Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 0 1 4 6
Số người đang truy cập
1 5 8
 
Các quan chức cấp cao Ả rập Xê út ưu tiên truyền thông nguy cơ

Ngày 21/9/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Các quan chức cấp cao Ả rập Xê út ưu tiên truyền thông nguy cơ (High-level Saudi officials prioritize risk communication). WHO cho biết nhiều quốc gia đang đẩy mạnh khả năng phát hiện và đối phó với dịch bệnh và trường hợp khẩn cấp y tế, vì truyền thông nguy cơ là trung tâm trong đáp ứng khẩn cấp có hiệu quả nên Ả rập Xê út đang từng bước nâng cao hơn nữa năng lực trong lĩnh vực này.

 
Nhân viên của WHO cùng với những người tham gia hội thảo tại Ả rập Xê út (WHO/N. Caballero)

Các quan chức cao cấp của Bộ Y tế Ả rập Xê út tham dự hội thảo về truyền thông nguy cơ từ ngày 4-6/8/2015, hội thảo đào tạo (training workshop) đã được phối hợp tổ chức bởi Văn phòng WHO khu vực Đông Địa Trung Hải và Trung tâm toàn cầu về y tế cho các sự kiện tụ tập đông người theo đề nghị của Bộ Y tế. Những người tham gia bao gồm các đại biểu của Bộ Y tế và Trung tâm toàn cầu về y tế cho các sự kiện tụ tập đông người cho cũng như từ Trung tâm Phòng chống dịch MERS do chủng coronavirus. Tiến sĩ Hamad Al Duweila, Thứ trưởng Bộ Y tế ca ngợi hội thảo: "Chúng tôi muốn xây dựng dựa trên sự hợp tác từ đây trở đi sau hội thảo rất thành công này về truyền thông nguy cơ trong trường hợp khẩn cấp, nó đòi hỏi sự nỗ lực của tất cả các nhà lãnh đạo để đáp ứng một cách hiệu quả trong các sự kiện sức khỏe cộng đồng". Mục đích của hội thảo là để trang bị cho các nhà hoạch định chính sách về sức khỏe cộng đồng và các nhà ra quyết định khác với các kỹ năng truyền thông nguy cơ cho người dân cũng như làm cho phương tiện truyền thông thông tin trong các cuộc tụ họp đông người, các nguyên lý và ưu tiên truyền thông nguy cơ đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Hội thảo đã tạo cơ hội cho các bên liên quan đi đến một hiểu biết chung về truyền thông nguy cơ và làm thế nào để phối hợp các nỗ lực của họ nhằm mang lại kết quả y tế công cộng tốt hơn trong trường hợp dịch bệnh hay trường hợp khẩn cấp về y tế công cộng. Hội thảo được thiết kế riêng cho việc xử lý của Bộ Y tế, các phiên thảo luận sôi nổi và trao đổi qua lại đã diễn ra để giải quyết làm thế nào giảm thiểu các mối đe dọa sức khỏe công cộng. Bài tập đưa ra thảo luận, sử dụng các ví dụ thực tế được tiến hành để kết nối các bài học trong suốt thời gian hội thảo 3 ngày.

Truyền thông (Communications) là một trong những năng lực cốt lõi trong đáp ứng y tế công cộng theo Điều lệ kiểm dịch y tế quốc tế (IHR) mà trong đó Truyền thông nguy cơ (Risk communication) là cách tốt nhất mang lại kết quả sức khỏe tốt hơn trong trường hợp khẩn cấp y tế công cộng cần sự quan tâm quốc tế.

Ngày 22/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích