Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 5 5 8 9
Số người đang truy cập
2 3
 
Dịch vụ nhắn tin bằng văn bản "giúp người bệnh uống thuốc "

Ngày 10/12/2014. BBC News - Dịch vụ nhắn tin bằng văn bản 'giúp người bệnh uống thuốc' (Text messaging service 'helps people take their pills'). Theo các nhà nghiên cứu, một dịch vụ nhắn tin bằng văn bản có thể giúp mọi người nhớ uống các loại thuốc đã được kê đơn.

Một kế hoạch kiểm tra có liên quan đến các bệnh nhân bị bệnh tim, giảm số người quên hoặc chỉ dừng uống thuốc của họ, chỉ có một trong sáu người được giúp tiếp tục điều trị làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ, người ta ước tính rằng NHS chi hơn 500 triệu bảngAnh cho lãng phí thuốc vàtránh bệnh tật. “Nói chung, bệnh nhân thực sự cảm thấy có giá trị của tin nhắn văn bản và đã thất vọng khi họ dừng lại" (In general, patients really valued the text messages and were disappointed when they stopped). Giáo sư David-Đại học London Wald Mary. Nghiên cứu khác đã cho thấy khoảng một phần ba số bệnh nhân không uống thuốc theo chỉ dẫn, Trưởng nhóm nghiên cứu-Giáo sư David Wald nhắc nhở bằng văn bản có thể được sử dụng bởi các bác sĩ gia đình, bác sĩ bệnh viện và dược sĩ cho một loạt các tình trạng bệnh lý khác nhau, bao gồm cả bệnh tiểu đường, bệnh lao và HIV.

 
Nghiên cứu cho biết có đến một phần ba số bệnh nhân không uống thuốc theo chỉ dẫn

Trong nghiên cứu, được công bố trên tạp chí PLoS o­nE, 300 bệnh nhân dùng thuốc điều trị huyết áp hoặc statin hoặc được gửi tin nhắn bằng văn bản hàng ngày trong hai tuần theo sau bởi tin nhắn ngày cách ngày trong nửa tháng, sau đó tin nhắn văn bản hàng tuần trong sáu tháng hoặc không có tin nhắn nào cả những người tham gia phải trả lời cho biết liệu họ đã uống thuốc của mình cho dù thông điệp đã nhắc nhở họ uống thuốc nếu họ quên hay chỉ đơn giản là họ không uống thuốc.

Hỗ trợ bằng điện thoại (Telephone support)

Bất cứ ai không uống thuốc của họ đã được gắn cờ lên bởi một máy tính và nhận được một cú điện thoại để đưa ra lời khuyên, trong số những người không nhận được văn bản 25% đã ngừng uống thuốchoàn toàn, hoặc uống thuốc chưa đầy 80% liệu trình, trong nhóm nhận tin nhắn văn bản con số này chỉ là 9%-14 trong số 150 bệnh nhân, chỉ có ba bệnh nhân không bắt đầu uống thuốc một lần nữa sau khi nhận được lời khuyên.

Giáo sư Wald, nhà tư vấn bệnh tim mạch tại Đại học Queen Mary ở London cho biết đã có một loạt các lý do tại sao mọi người ngừng uống thuốc của họ bao gồm cả sự không chắc chắn về nhu cầu điều trị và những lo ngại về tác dụng phụ thường được nhắc tới bởi các báo cáo về các tác dụng không mong muốn của statins mà họ đọc được trên các phương tiện truyền thông: "Nói chung, bệnh nhân thực sự có giá trị khi nhận tin nhắn bằng văn bản và đã thất vọng khi họ dừng lại" Theo David Taylor-Giáo sư danh dự về chính sách y tế công cộng và dược phẩm tại Đại học College London, tin nhắn văn bản có thể được kết hợp với mỗi đơn thuốc phù hợp và ngăn chặn hàng ngàn cơn đau tim và đột quỵ ở Anh mỗi năm, nó cũng có thể được sử dụng cho các bệnh lý khác. Maureen Talbot-Điều dưỡng tim mạch cao cấp của Quỹ Tim mạch Anh cho biết thêm rằng nghiên cứu này là nhỏ nhưng đáng khích lệ: "Điều quan trọng là các bệnh nhân tim mạch thực hiện các thuốc được kê đơn để kiểm soát huyết áp và cholesterol của họ vì nó sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ, thực hiện một nghiên cứu lớn hơn trong một khoảng thời gian dài sẽ giúp thiết lập các mức độ đầy đủ về lợi ích của việc gửi loại tin nhắn nhắc nhở cho các bệnh nhân".

 

Ngày 18/12/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích