Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 6 8 5 4
Số người đang truy cập
3 9 6
 
Shin Minchul, một sinh viên đại học 21 tuổi, người ngồi dưới cùng đang chơi trò chơi máy tính trực tuyến tại một quán cà phê Internet ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/12/2013
Sử dụng internet nhiều có thể dẫn đến các hành vi nghiện ngập

Ngày 26/12/2013. VOA News-Giới trẻ, những người dành nhiều thời gian trên Internet có thể biểu hiện hành vi nghiện ngập mang tính cổ điển theo một nghiên cứu mới. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Công nghệ (University of Science and Technology) của Missouri, Trung tâm Y tế Đại học (University Medical Center) và Viện Khoa học về não bộ (Institute of Brain Sciences) của Duke, theo dõi69 sinh viên đại học sử dụng Internet trong hơn 2 tháng thấy có sự tương quan giữa một số loại sử dụng Internet và các hành vi gây nghiện.

"Khoảng 5-10% người dùng Internet xuất hiện sự lệ thuộc vào trang web và nghiên cứu hình ảnh não cho thấy việc sử dụng Internet hứng thú có thể gây ra những thay đổi ở một số rãnh nhỏ của não tương tự như đã thấy trong những người bị nghiện ma túy", Tiến sĩ P. Murali Doraiswamy, một giáo sư về tâm thần học và khoa học hành vi (psychiatry and behavioral sciences) tại Trung tâm Y tế Đại học Duke cho biết.Trong nghiên cứu này, các sinh viên được yêu cầu hoàn thành một cuộc khảo sát với 20 câu hỏi được gọi là thang điểm có vấn đề liên quan đến Internet (Internet Related Problem Scale- IRPS). IRPS đo lường mức độ của vấn đề ở một người có sử dụng Internet, trên một thang điểm từ 0 đến 200. Thang điểm này đã được phát triển để xác định đặc điểm của chứng bị nghiện, chẳng hạn như sự hướng nội (introversion), quá trình cai nghiện (withdrawal), sự thèm muốn (craving), sức chịu đựng (tolerance) và hậu quả tiêu cực trong cuộc sống (negative life consequences).

Cuộc khảo sát cũng thu thập sự thoát ly cuộc sống, tỷ lệ của tình trạng mất kiểm soát và giảm thời gian cho các hoạt động hàng ngày.Các nhà nghiên cứu cũng theo dõi việc sử dụng Internet trong khu vực nội trú của sinh viên trong hơn hai tháng và nhận thấy rằng phạm vi của điểm IRPS trong các sinh viên tham gia dao động từ 30 đến 134 trên thang điểm 200 với điểm số trung bình là 75. Tổng số sử dụng Internet của những người tham gia dao động từ 140 MB đến 51 GB với trung bình là 7 GB và việc sử dụng được chia thành nhiều loại bao gồm chơi game (gaming), chat (chatting), tải file (file downloading), email, lướt web và trang mạng xã hội (facebook và twitter). Tổng số điểm IRPS biểu hiện các mối tương quan cao nhất với chơi game, chat, lướt web (browsing) và thấp nhất với email và trang mạng xã hội. Theo các nhà nghiên cứu thì hành vi nghiện cổ điển được gắn liền với các hoạt động Internet cụ thể. Ví dụ, họ phát hiện ra rằng sự hướng nội đã được gắn chặt với chơi game và trò chuyện; sự thèm muốn chơi game, trò chuyện và tải các tập tin về và mất kiểm soát chơi game. Những sinh viên đạt điểm cao trên thang điểm hướng nội đã dành nhiều thời gian hơn 25% về các tin nhắn tức thời hơn những sinh viên có tháng điểm thấp. Sinh viên báo cáo có sự gia tăng ham muốn trên IRPS tải về hơn 60% nội dung so với những người có thang điểm thấp. Điều không ngạc nhiên là những sinh viên đạt điểm cao trên thang điểm IRPS dành khoảng 10% thời gian của họ trên Internet để chơi game, so với 5% với các nhóm có số điểm thấp. "Chúng tôi nhắm tới việc giải quyết các vấn đề gây nghiện do thuốc nghiêm trọng hơn nếu một người nào đó đã sử dụng Internet như một loại thuốc" Doraiswamy nói: "Các hậu quả tiêu cực của Internet có thể được đánh giá thấp khá".

Theo các nhà nghiên cứu, nhu cầu trợ giúp chuyên nghiệp cho một "cai nghiện kỹ thuật số" (digital detox) đang gia tăng nhưng có ít dữ liệu để hướng dẫn chẩn đoán hoặc chăm sóc. Họ tin rằng các kết quả từ nghiên cứu này và những nghiên cứu khác có thể làm sáng tỏ tiềm năng của Internet ảnh hưởng đến sức khỏe hành vi và cảm xúc và sự cần thiết phải thiết lập các tiêu chuẩn cho các người sử dụng internet bình thường đối ngược với sự sử dụng bất bình thường ở các nhóm tuổi khác nhau. Nhóm nghiên cứu cảnh báo rằng nghiên cứu này là thăm dò và không thiết lập một mối quan hệ nhân quả giữa việc sử dụng Internet và hành vi gây nghiện. Họ cho biết thêm hầu hết các sinh viên có số điểm thấp hơn một chút so với điểm giữa của thang điểm. Hơn nữa, sinh viên biểu hiện việc sử dụng Internet có vấn đề cũng có thể bị các rối loạn tâm thần khác, một thực tế đã không được xem xét trong nghiên cứu này. Nghiên cứu được trình bày vào ngày 18 tháng 12 tại Hội nghị quốc tế IEEE trên hệ thống viễn thông và mạng cao cấp (Advanced Networks and Telecommunications Systems) tại Chennai, Ấn Độ.

 

Ngày 06/01/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích