Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 17/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 0 2 4 8
Số người đang truy cập
3 1
 
Giải đáp bạn đọc tháng 1 – 2013

1. nguyen manh huy-nguyenmanhhuy@gmail.com- tinh phu yen

toi bi di ung, noi me day nhieu ngay. khi uong thuoc cetirizin thif trieu chung co giam, ngung thuoc bi lai. Xin hoi la benh gi va can lam xet nghiem gi

Trả lời : Chào bạn, triệu chứng bạn kể có nhiều nguyên nhân, nhưng để xác định nguyên nhân thường gặp, bạn nên đến xét nghiệm máu tìm các bệnh giun sán và vi khuẩn (HP) dạ dày để điều trị tai phòng Khám Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn, địa chỉ 611B Nguyễn Thái Học, Tp. Quy Nhơn; nếu không đỡ mới khám chuyên khoa da liễu

TS Nguyễn Văn Chương

Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn

2. giáp - dark_prince498@yahoo.com – Quy Nhơn

Khoảng 2 năm nay, từ tháng 11 đến tháng 3, nhà tôi có xuất hiện rất nhiều loại côn trùng, màu đen, 2 cánh, nhìn giống ruồi nhưng bay chậm hơn nhiều, thường tập trung thành đàn, bám đầy trên thành tường, phun thuốc mãi nhưng không hết, hết lượt này đến lượt khác. Trước đó, tôi vừa cho sửa nhà, giếng trời thu hẹp lại, loại côn trùng này chỉ xuất hiện nhiều kể từ đó, tập trung rất đông trong nhà vệ sinh và khu vực bếp, đặc biệt là quanh miệng thoát nước trong nhà vệ sinh (nhà vệ sinh không có quạt thông gió). Diễn đàn có thể giúp tôi cách nào diệt triệt để loại côn trùng này được không, nếu có thể có địa chỉ nào giúp diệt côn trùng, xin cho tôi biết để liên hệ. Chân thành cảm ơn!

Trả lời: Theo mô tả của bạn thì đây là một loài côn trùng. Tuy nhiên, các mô tả trên (không có hình ảnh) không đú để xác định đó là loài gì, có những đặc điểm, tập tính gì. Bạn có nói là đã phun thuốc, nhưng không nói rõ thuốc gì. Hiện nay, tại cửa hàng bán hóa chất của Trung tâm Dịch vụ khoa học thuộc Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn, địa chỉ 611B Nguyễn Thái Học, Tp. Quy Nhơn có bán các loại hóa chất diệt côn trùng có thể diệt hầu hết các loại côn trùng gây bệnh, côn trùng ở trong nhà. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ phòng diệt côn trùng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tại cửa hàng để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp những dịch vụ phòng trừ côn trùng cho gia đình bạn.

TS Nguyễn Xuân Quang

Trưởng khoa Côn trùng, Viện Sốt rét-ký sinh trùng-côn trùng quy Nhơn

3. Dinh Thi Bao Chau - dtbchau@gmail.com – TpHCM

Chào Bác Sĩ,

Gần 2 năm nay, tôi thường bị nhức đầu 1 bên phải, giảm trí nhớ, đau bụng, hoa mắt, nổi mề đay như phát ban màu hồng ở vùng bụng và đùi, rối loạn tiêu hóa, điều trị khắp nơi nhưng vẫn không khỏi. Tôi đi xét nghiệm máu ở MEDIC thì được kết quả dương tính với giun đũa chó mèo Toxocara IgG POS 1.78 OD. Ferritin = 3.41, Hb = 11.6. Các chỉ số xét nghiệm khác cũng bình thường. Và âm tính với tất cả các loại giun sán.

Bác sĩ cho uống thuốc Albendazol 400mg/2 lần/ngày. Uống 5 ngày.

Xin hỏi liều như thế có đủ chưa?

Tôi đang lo không biết uống thuốc chống kí sinh trùng xong thì mọi thứ có về bình thường hay không, nhất là triệu chứng bị quên trước quên sau, và mắt có còn ảnh hưởng do di chứng để lại hay không. Xin bác sĩ tư vấn và giải thích. Cảm ơn Bác Sĩ

Trả lời: Chào bạn, theo bạn kể thì bạn nhiễm ấu trùng giun đũa chó mà điều trị theo liều người lớn như vậy chưa đủ (bạn không nói rõ bao nhiêu tuổi và cân nặng); liều thường dùng cho người lớn loại thuốc albendazole 400mg: 15mg/kg nặng/24h x 15 -21 ngày tùy theo tình trạng nhiễm nặng hay nhẹ. Có những trường hợp ấu trùng giun đũa chó làm tổn thương chất xám gây liệt và giảm trí nhớ. Khi điều trị xong các triệu chứng hết và có thể trở về bình thường; tuy nhiên bạn nên đến Viện chuyên ngành ký sinh trùng Quy Nhơn để được khám và điều trị thì tốt hơn.

TS Nguyễn Văn Chương

Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn

4. Trần Thị Nga - ngadiepson@gmail.com - Nha Trang

Em xin chào các Bác sĩ của Viện Sốt rét Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn.

Các bá sĩ cho em hỏi :

Cách đây gần khoản 2 năm em bị thường xuyên bị ngứa ngoài da , nhưng lúc đó em mới có thai , khi mang thai em đi khám vẫn bình thương , nay con em được 10 tháng , em thấy mình vẫn bị ngứanên em đi qua viện passter Nha Trang xét nghiệm . Họ nói em bị nhiễm sán chó , Toxocara cains - igG , dương tính 0.82OD ( CSBT/ngưỡng : <0.3OD , <11NTU ) .Mà con em mới được 10 tháng , bé còn bú mẹ nên không uống thuốc được .Em rất lo lắng nếu để lâu có nguy hiểm gì không thưa bác sĩ . kết quả như vậy em có bị nhiễm sán nặng không , em cho con bú có ảnh hưởng đến em bé không , và em để con bú khi nó 2 tuổi em chữa có được không , em rất mong câu trả lời của bác sĩ . em cám ơn rất nhiều.

Trả lời : Bạn nhiễm ấu trùng giun đũa chó không ảnh hưởng đến con bạn khi bú, nhưng khi cho con bú không dùng được thuốc giun. Khi nhiễm ấu trùng giun đũa chó lâu cũng có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan : gan, não, da…Theo tôi bạn có thể điều trị loại thuốc Ivecmectin 3mg, chỉ cần uống 4 viên/một lần/một ngày cũng có tác dụng tốt rồi. Do vậy bạn chỉ cần cho con nghỉ bú 3 ngày (uống sữa ngoài) để uống thuốc là được ,sau đó cho con bú tiếp

TS Nguyễn Văn Chương

Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn

5. Nguyễn Hữu Công- dragonballlovely92@gmail.com - thành phố hồ chí minh

em dạo này bị một chứng bệnh lạ lắm, bệnh này nặng vào ban đêm, vào tầm khoảng gần tối là em ngứa nổi thành từng cục lớn (xung quanh những mảng lớn đó có nhiều cục nhỏ ) nhiều trên cánh tay, đùi, mông và gần đây nó lây sang chân và ven hông,nó ngứa vào buổi đêm và ban ngày thì bớt và các mảng đó xẹp dần nhưng vẫn đỏ ...em đã từng uống thuốc loratadine tablets 10mg%2C uống vô khoảng 2 viên/2F 2 ngày thì khỏi hẳn không thấy ngứa và cũng không thấy nổi nữa %2C em ngưng uống, nhưng tới ngày hôm sau lại nổi tiếp, em đang hoang mang lắm bác si ơi bởi dạo này người mắc bệnh giun sán nhiều lắm ,không biết em có bị không%3F với lại, em thấy em ăn nhiều vàcũng có tập thể dục nhưng không hiểu tại sao mình gầy thế ( có 48kg /20 tuổi), nếu em muốn xét nghiệm và điều trị bệnh nếu cóthì em nên xét nghiệm tại đâu và chi phí thế nào.

Cám ơn bác sĩ nhiều ! mong nhận hồi âm củabác sĩ qua mail nguyenhuucong92@gmail.com

Trả lời :Chào bạn, bạn không cần lo lắng gì cả, thuốc bạn dùng chỉ là thuốc chống dị ứng thôi ; nhiễm giun sán cũng làm cho người gày sút nhanh đấy.Muốn khỏi bệnh bạn nên đến ngay Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-ký sinh trùng-côn trùng Quy Nhơn : địa chỉ 611B Nguyễn Thái Học, Tp. Quy Nhơn để khám xét nghiệm và điều trị nhé

TS Nguyễn Văn Chương

Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn

6. Phạm Chí Cường –Đồng Xuân - Phú Yên - phamchicuongpy@yahoo.com.vn

Chào bác sỹ!

Em là Nam, năm nay 26t- Em đã làm xét nghiệm tại Phú Yên và phát hiện bị nhiễm giun đũa chó. Nhưng giờ em muốn khám lại và điều trị ở Viện Sốt rét - Ký sinh trùng Quy Nhơn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo và có thẻ BHYT, nếu em khám và điều trị tại Viện Sốt rét - Ký sinh trùng Quy Nhơn thì em có được miễn giảm gì không, và nếu có thì được bao nhiêu phần trăm?

Rất mong nhận được câu trả lời từ viện, em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời :Chào bạn, bạn có thể đến Viện Sốt rét - Ký sinh trùng Quy Nhơn khám và điều trị theo chế độ bảo hiểm y tế ; tỷ lệ miễn giảm tôi không nhớ chính xác, hình nhưlà 50% thì phải.

TS Nguyễn Văn Chương

Viện trưởng Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy nhơn

 

 

Ngày 29/01/2013
BBT Website tổng hợp  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích