Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 3 4 1 8
Số người đang truy cập
1 1 0 7
 Tin tức - Sự kiện Điểm tin y tế
Ngày Hiến máu Thế giới năm 2019-An toàn máu cho tất cả mọi người

Năm nay, Ngày Hiến máu thế giới sẽ một lần nữa được tổ chức trên khắp thế giới vào ngày 14 tháng 6. Sự kiện này nhằm cảm ơn những người hiến máu tình nguyện, không lấy tiền vì những món quà từ máu của họ giúp cứu mạng sống và cũng nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải hiến máu thường xuyên để đảm bảo rằng tất cả các cá nhân và cộng đồng đều có thể tiếp cận với nguồn cung cấp máu và các sản phẩm từ máu an toàn và chất lượng với giá cả phải chăng và kịp thời, là một phần không thể thiếu của bao phủ y tế toàn dân và là một thành phần chính của các hệ thống y tế hiệu quả.

Truyền máu và các sản phẩm máu cứu sống hàng triệu người mỗi năm. Máu và các sản phẩm máu là thành phần thiết yếu trong việc xử lý đúng cách phụ nữ bị chảy máu liên quan đến mang thai và sinh nở; trẻ em bị thiếu máu nặng do sốt rét và suy dinh dưỡng; bệnh nhân bị rối loạn tủy xương và máu, các rối loạn di truyền huyết sắc tố và tình trạng suy giảm miễn dịch; nạn nhân chấn thương, cấp cứu, thiên tai và tai nạn; cũng như bệnh nhân trải qua các thủ thuật phẩu thuật và y tế tiên tiến. Mặc dù nhu cầu về máu và các sản phẩm máu là phổ biến nhưng có sự khác biệt rõ rệt về mức độ tiếp cận với các sản phẩm máu và máu an toàn trên khắp và trong các quốc gia. Ở nhiều quốc gia, các dịch vụ về máu phải đối mặt với thách thức bổ sung là cung cấp đủ các sản phẩm máu và máu, đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn.
 

Vào tháng 5 năm 2005, trong Kỳ họp lần thứ 58 của Đại Hội đồng Y tế thế giới, các bộ trưởng y tế từ khắp nơi trên thế giới đã tuyên bố về cam kết và hỗ trợ hướng tới việc hiến máu tình nguyện. Thông qua nghị quyết WHA58.13, các đại biểu quyết định Ngày Hiến Máu thế giới là một sự kiện thường niên sẽ được tổ chức mỗi năm vào ngày 14 tháng 6. Nghị quyết cũng kêu gọi các quốc gia thành viên thực hiện và hỗ trợ tổ chức tốt, các chương trình máu phối hợp ở tầm quốc gia và bền vững với sự giám sát phù hợp theo quy định. Sự hỗ trợ này yêu cầu các chính phủ cung cấp nguồn tài chính đầy đủ cho các dịch vụ hiến máu chất lượng cao và mở rộng các dịch vụ này để có thể thu thập đủ máu an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân. Năm 2009, các chuyên gia về y học truyền máu, các nhà hoạch định chính sách và đại diện các tổ chức phi chính phủ từ 40 quốc gia đã xây dựng Tuyên bố Melbourne, đặt ra mục tiêu cho tất cả các quốc gia đạt được tất cả các nguồn cung cấp máu từ những nguồn hiến máu tự nguyện không trả tiền vào năm 2020.

Trọng tâm của chiến dịch năm nay

Chủ đề của chiến dịch năm nay là hiến máu và tiếp cận phổ cập đến truyền máu an toàn, như là một thành phần để đạt được bao phủ y tế toàn dân. Chúng tôi đã phát triển khẩu hiệu “An toàn máu cho tất cả mọi người” nhằm nâng cao nhận thức về nhu cầu phổ biến về máu an toàn trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và vai trò quan trọng của việc hiến máu tự nguyện trong việc đạt được mục tiêu bao phủ y tế toàn dân. Chủ đề này khuyến khích mạnh mẽ có nhiều người hơn trên khắp thế giới trở thành người hiến máu và hiến máu thường xuyên - những hành động này là chìa khóa để xây dựng một nền tảng vững chắc về nguồn cung cấp máu quốc gia bền vững, đủ để đáp ứng nhu cầu cho tất cả các bệnh nhân cần truyền máu.

Ngày hiến máu thế giới và chủ đề của ngày này cũng là lời kêu gọi hành động tới tất cả các chính phủ, cơ quan y tế quốc gia và các dịch vụ máu quốc gia để cung cấp nguồn lực đầy đủ và đưa vào hệ thống và cơ sở hạ tầng nhằm tăng thu nhận máu từ những người hiến máu tự nguyện, thường xuyên không trả tiền; cung cấp chăm sóc chất lương cho người hiến máu; thúc đẩy và thực hiện sử dụng máu lâm sàng thích hợp, và thiết lập các hệ thống giám sát và giám sát trên toàn bộ chuỗi truyền máu.

Mục tiêu của chiến dịch năm nay là:

·Chúc mừng và cảm ơn những người hiến máu và khuyến khích những người chưa hiến máu bắt đầu hiến máu;

·Nhấn mạnh nhu cầu hiến máu quanh năm có cam kết, duy trì nguồn cung cấp đầy đủ và đạt được sự tiếp cận phổ quát và kịp thời đến truyền máu an toàn;

·Tập trung chú ý đến sức khỏe của người hiến máu và chất lượng chăm sóc dành cho người hiến máu là những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng cam kết của người hiến máu và sẵn sàng hiến máu thường xuyên;

·Chứng minh sự cần thiết của việc tiếp cận phổ cập đến truyền máu an toàn và cung cấp sự ủng hộ về vai trò của nó trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả và đạt được mục tiêu bao phủ y tế toàn dân;

·Huy động sự hỗ trợ ở cấp quốc gia, khu vực và toàn cầu từ các chính phủ và các đối tác phát triển để đầu tư, củng cố và duy trì các chương trình máu quốc gia.

Chủ nhà sự kiện Ngày hiến máu thế giới năm 2019

Nước chủ nhà cho Ngày Hiến máu thế giới năm 2019 là Rwanda. Sự kiện toàn cầu sẽ được tổ chức tại Kigali, Rwanda vào ngày 14 tháng 6 năm 2019.

 

Ngày 10/06/2019
Lê Thạnh lược dịch
(Nguồn: who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích