Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 19/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Finance & Retail Tin tức - Sự kiện
Trong nước
Quốc tế
Tin hoạt động của Viện
Tin vắn đáng chú ý
Điểm tin y tế
Ngày Sốt rét thế giới 25 tháng 4 (World Malaria Day)
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 0 1 9 0 7
Số người đang truy cập
1
 Tin tức - Sự kiện Điểm tin y tế
Tuần lễ tiêm chủng trên thế giới, 24-30 tháng 4 năm 2018

Tiêm chủng đã cứu được hàng triệu mạng sống và được công nhận rộng rãi là một trong những can thiệp sức khoẻ thành công nhất và chi phí hiệu quả nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 19 triệu trẻ em chưa được chủng ngừa trên thế giới, làm cho trẻ có nguy cơ cao bị những căn bệnh truyền nhiễm có thể gây tử vong. Trong số những trẻ em này, 1/10 trẻ em chưa bao giờ nhận được bất kỳ loại vaccine nào và phần lớn trong số này chưa bao giờ tiếp cận được với hệ thống y tế.

Tuần lễ Tiêm chủng trên thế giới được tổ chức trong tuần cuối cùng của tháng 4 hàng năm nhằm nhấn mạnh hành động tập thể cần thiết để đảm bảo rằng mọi người đều được bảo vệ tránh các bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine. Chủ đề năm nay: '"Protected Together, VaccinesWork”(cùng nhau bảo vệ - hiệu quả của vaccine)", khuyến khích mọi người ở mọi cấp độ - từ các nhà tài trợ đến công chúng, tiếp tục những nỗ lực nhằm gia tăng độ bao phủ vaccine vì lợi ích lớn hơn. Để làm được điều này, các chính phủ phải đầu tư vào các nỗ lực tiêm chủng, những người ủng hộ phải tạo ra các loại vaccine như một sự ưu tiên, và mọi người phải nhận được các loại vaccine và gia đình họ được chủng ngừa.

Mục tiêu chiến dịch 2018

Mục tiêu của Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2018 là kêu gọi có các hành động lớn hơn về tiêm chủng trên khắp thế giới, đặc biệt chú trọng vào việc nhấn mạnh vai trò mà mọi người có thể đóng góp trong nỗ lực này, từ các nhà tài trợ tới các cá nhân. Như một phần của chiến dịch 2018, TCYTTG và các đối tác nhằm mục đích:

-Nhấn mạnh tầm quan trọng của tiêm chủng và những lỗ hỏng vẫn tồn tại trong mức độ bao phủ trên toàn cầu;

-Nhấn mạnh giá trị của vaccine đến các quốc gia nhận tài trợ và tầm quan trọng của việc đầu tư vào các nỗ lực tiêm chủng;

-Làm nổi bật những cách mà mọi người - từ các nhà tài trợ cho tới các cá nhân - có thể làm và phải thúc đẩy tiến bộ về vaccine.

Tiến bộ hướng tới thập kỷ vaccine

Kế hoạch hành động vaccine toàn cầu (GVAP) - đã được 194 quốc gia thành viên của Đại Hội đồng Y tế thế giới thông qua vào tháng 5 năm 2012 nhằm mục đích ngăn ngừa hàng triệu người chết vì các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine vào năm 2020 thông qua việc tiếp cận phổ cập đến tiêm chủng. Mặc dù đã có những cải tiến ở từng quốc gia và tỷ lệ sử dụng các loại vaccine mới gia tăng, nhưng tất cả các mục tiêu của GVAP về loại trừ bệnh tật, bao gồm sởi, rubella, uốn ván ở bà mẹ và trẻ sơ sinh đều bị chậm trễ.

Để tất cả mọi người mọi nơi để tồn tại và phát triển mạnh khỏe, các nước cần có những nỗ lực phối hợp hơn nữa nhằm đạt được các mục tiêu GVAP vào năm 2020. Ngoài ra, những quốc gia đã đạt được hoặc tạo ra được những tiến bộ hướng tới việc đạt được các mục tiêu phải hành động để duy trì những nỗ lực đó theo thời gian để không một sống mà không nhận được các loại vaccine cứu mạng sống.

Tại sao vấn đề tiêm chủng lại quan trọng hơn bao giờ hết

Mở rộng việc tiếp cận tiêm chủng là rất quan trọng để đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững. Việc tiêm chủng định kỳ là nền tảng quan trọng trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu và bảo hiểm y tế toàn dân- nó cung cấp một điểm tiếp xúc cho chăm sóc sức khoẻ ngay từ đầu cuộc đời và cung cấp cho trẻ em cơ hội sống khỏe mạnh ngay từ đầu.

Tiêm chủng cũng là một chiến lược cơ bản trong việc đạt được các ưu tiên khác về sức khoẻ từ việc kiểm soát viêm gan do virus tới việc kiềm chế kháng thuốc kháng sinh, tạo nền tảng cho sức khoẻ vị thành niên và cải thiện việc chăm sóc trước và sau sinh.

Ngày 02/11/2018
Ths.Bs Lê Thạnh
(Nguồn: who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích