Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 3 3 2 4
Số người đang truy cập
1 9 9
 
Thuốc tiểu đường có thể trợ giúp trong bệnh bạch cầu

Ngày 3/9/2015. BBC News-Thuốc tiểu đường có thể trợ giúp trong bệnh bạch cầu (Diabetes drug may help in leukaemia). Nghiên cứu ban đầu trên tạp chí Nature cho thấy một loại thuốc dùng để điều trị bệnh tiểu đường có thể trợ giúp trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư máu.

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã cho thuốc với các bệnh nhân bị bệnh bạch cầu tủy xương mãn tính, cùng với thuốc điều trị chuẩn, những người nhận liệu pháp kết hợp có nhiều khả năng khỏi bệnh lâu hơn, bệnh bạch cầu tủy xương mạn tính (Chronic myeloid leukaemia_CML) là một ung thư máu hiếm gặp.


Bệnh bạch cầu tủy xương mãn tính là một ung thư máu hiếm gặp

Gia tăng khả năng điều trị (Boosting treatment)

Khoảng 600 người được chẩn đoán mắc bệnh này mỗi năm ở Anh, mặc dù một số phương pháp điều trị thành công hiện có nhưng chúng không giúp mỗi bệnh nhân và một số trở nên đề kháng với liệu pháp điều trị thông thường. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học cho một liệu pháp kết hợp của loại thuốc tiểu đườn là pioglitazone và thuố điều trị chuẩn với 24 bệnh nhân mà CML vẫn còn hoạt động mặc dù đang sử dụng các loại thuốc thông thường, sau 12 tháng hơn 50% số bệnh nhân được điều trị kết hợp có sự thuyên giảm và 3 bệnh nhân đầu tiên được cho loại thuốc này không có sự tái diễn ung thư trong 5 năm sau đó. Các nhà khoa học hy vọng phương pháp điều trị kết hợp này có thể có ích cho các bệnh ung thư tương tự khác. Bệnh nhân bị CML không được điều trị làm gia tăng quá mức số lượng các tế bào bạch cầu bất thường, theo thời gian chúng có thể chèn lấn các tế bào bạch cầu bình thường, tế bào hồng cầu và tiểu cầu ở một người có bệnh làm cho nó khó khăn hơn với các bệnh nhân làm gia tăng một phòng vệ chống lại các nhiễm trùng và làm cho một số người bị chảy máu dễ dàng hơn. Thuốc điều trị chuẩn hiện tại bao gồm các liệu pháp như imatinib.

Giáo sư Peter Johnson,nhà lâm sàng hàng đầu của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Anh (Cancer Research UK) cho biết: "Triển vọng cho những người bị bệnh bạch cầu tủy xương mãn tính đã được cải thiện đáng kể từ sự ra đời của các loại thuốc như thuốc imatinib nhưng đối với một số bệnh nhân thì những loại thuốc này không phải lúc nào cũng hiệu quả, nghiên cứu này là một ví dụ thú vị về cách hiểu biết về sinh học của tế bào gốc ung thư có thể giúp cải thiện điều trị cho những bệnh nhân này. Tuy nhiên, đây là nghiên cứu ở giai đoạn đầu và chỉ một số ít bệnh nhân được nghiên cứu, nó sẽ thú vị khi nhìn thấy việc kết hợp này cũng thành công trong các thử nghiệm lâm sàng lớn hơn". Các chuyên gia khác cho biết thêm rằng các tác dụng phụ của pioglitazone cũng sẽ phải được tính đến nếu điều trị này được cung cấp trong chăm sóc thường xuyên.

 

Ngày 14/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích