Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 8 3 8
Số người đang truy cập
2 4 9
 
Bệnh tiểu đường là một mối đe dọa sức khỏe đang gia tăng ở châu Phi

Ngày 3/9/2015. VOA News-Bệnh tiểu đường là mối đe dọa sức khỏe đang gia tăng ở châu Phi (Diabetes a Growing Health Menace in Africa). Trong tiểu vùng Saharan châu Phi, các bệnh truyền nhiễm như HIV, sốt rét và Ebola là vấn đề phổ biến nhưng bệnh tiểu đường khởi phát ở người lớn đang được phát hiện thường xuyên hơn ở nhiều quốc gia nghèo nhất thế giới thuộc khu vực này-nơi mà các bác sĩ và các cơ sở y tế không được chuẩn bị để đối phó với vấn đề sức khỏe nghiêm trọng này.


Một ống tiêm chứa đầy insulin của người bệnh tiểu đường

 Bệnh tiểu đường hiện tại ảnh hưởng tới 21 triệu nam giới và phụ nữ châu Phi, một con số mà các tác giả của một bài báo trên tạp chí "The Lancet Diabetes and Endocrinology" cho biết dự kiến ​​sẽ tăng lên con số 35 triệu người trong vòng 20 năm tới. Họ ước tính tỷ lệ bệnh tiểu đường không được chẩn đoán là 62% ở tuổi trung niên, với những người trẻ hơn 60 tuổi chiếm tới ba phần tư số ca tử vong liên quan đến tình trạng bệnh lý này. Rifat Atun -chuyên gia y tế toàn cầu tại Đại học Harvard cho biết vấn đề này không phải có quá nhiều mối liên quan do sự cải thiện kinh tế, như ở các nước Tây âu khác mà là do các quá trình chuyển đổi xã hội và lối sống hiện nay đang diễn ra ở châu Phi "chẳng hạn như không tập thể dục, thay đổi công việc, và di cư vào các khu vực đô thị mà không có đủ không gian xanh và các sự lựa chọn cho việc tập thể dục-tất cả điều này kích hoạt sự thay đổi này ". Atun cũng cho rằng có sự di chuyển ra khỏi các ngành nghề nông nghiệp, có nghĩa là hoạt động thể chất ít hơn đối với nhiều người châu Phi. 

Cơ sở y tế châu Phi chưa sẵn sàng (African Health Infrastructure Not Ready)

Atun, đồng tác giả của bài báo, ghi nhận các công nghệ và cơ sở hạ tầng y tế ở vùng cận Saharan châu Phi chú ý rất nhiều tới đáp ứng với các bệnh truyền nhiễm như HIV, lao và sốt rét, các bệnh không không lây nhiễm như bệnh tiểu đường.Ông cho biết thách thức là làm cho các bệnh viện, trạm y tế và nhân viên y tế đáp ứng nhiều hơn đến việc điều trị bệnh tiểu đường, một căn bệnh mãn tính đòi hỏi phải theo dõi chặt chẽ và điều trị suốt đời: "Chúng tôi không nói do có ít kinh phí dành cho các bệnh truyền nhiễm", ông nhấn mạnh: "Nhưng những gì chúng tôi có thể làm là nâng cao nhận thức để giải quyết vấn đề này ngay bây giờ chứ không phải chờ đợi tới 30 năm, hay thậm chí 10 năm, để có một cuộc khủng hoảng lớn trong thời gian tới". Atun cho biết một ủy ban quốc tế của các chuyên gia chính sách y tế, các nhà kinh tế và các đại diện của chính phủ sẽ được thành lập để xem xét những cách thức nhằm tăng cường hệ thống y tế - để chuẩn bị cho sự gia tăng của dịch bệnh tiểu đường ở châu Phi.

 

Ngày 11/09/2015
Ths.Bs. Le Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích