Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 3 8 7
Số người đang truy cập
3 3 7
 
Lợi ích của việc bổ sung vitamin B12 cho người lớn tuổi đang đặt dấu hỏi

Ngày 1/7/2015. London School of Hygiene & Tropical Medicine. Lợi ích của việc bổ sung vitamin B12 cho người lớn tuổi đang đặt dấu hỏi (Benefits of vitamin B12 supplements for older people questioned). Bổ sung việc cung cấp không có lợi cho hệ thần kinh, chức năng của não ở người lớn tuổi bị thiếu vitamin B12 vừa phải,uống bổ sung vitamin B12 không có lợi cho chức năng thần kinh hoặc nhận thức ở người lớn tuổi bị thiếu vitamin B12 vừa phải, nghiên cứu đã chứng tỏ lần đầu tiên.

 

Cung cấp bổ sung Vitamin B12 không có lợi cho chức năng thần kinh hoặc nhận thức ở người lớn tuổi bị thiếu hụt vitamin B12 vừa phải, theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition). Khoảng một phần sáu người ở Anh ở độ tuổi trên 75 bị thiếu vitamin B12 và khi nghiêm trọng có thể dẫn đến các vấn đề quan trọng trong hệ thống thần kinh bao gồm yếu cơ, các vấn đề về đi lại, mệt mỏi, bồn chồn và bứt rứt như ngồi phải trên đống gai cũng như trầm cảm và các vấn đề về trí nhớ và chức năng nhận thức hàng ngày quan trọng khác. Vitamin B12 được tìm thấy trong thực phẩm hàng ngày như cá, thịt, gia cầm và các sản phẩm từ sữa. Có bằng chứng rõ ràng rằng các cá nhân bị thiếu hụt vitamin B12 nặng (có hoặc không có thiếu máu) được hưởng lợi đáng kể từ việc điều trị. Tuy nhiên, vẫn không chắc chắn về sự liên quan của điều trị vitamin B12 ở người không bị thiếu máu có nồng độ vitamin B12 vừa phải. Các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy những người bị thiếu hụt vitamin B12 vừa phải có chức năng thần kinh và trí nhớ kém hơn, những ảnh hưởng của việc bổ sung hàng ngày với vitamin B12 để điều chỉnh sự thiếu hụt vừa phải tới chức năng hệ thần kinh là chưa rõ trước đây.

 

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Alan Dangour tại Trường Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới (School of Hygiene & Tropical Medicine)) London đã tiến hành một thử nghiệm trên 201 người ở độ tuổi trên 75, những người tham gia có sự thiếu hụt vitamin B12 vừa phải và không bị thiếu máu nhận được một viên thuốc mỗi ngày trong một năm chứa vitamin B12 hoặc giả dược (placebo) [1] Vào cuối cuộc nghiên cứu sau 12 tháng bổ sung, những người tham gia đã tiến hành các xét nghiệm lâm sàng để đánh giá chức năng hệ thống thần kinh của họ bao gồm cả đo lường sức mạnh của cơ bắp, sự phối hợp, di động, kiểm tra chức năng nhận thức bao gồm bộ nhớ, và sức khỏe tâm lý. Các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng về sự cải thiện chức năng thần kinh hoặc nhận thức ở những người nhận được vitamin B12 so với những người dùng các viên thuốc giả dược. Tiến sĩ Alan Dangour, Phó giáo sự về Thực phẩm và Dinh dưỡng cho y tế toàn cầu tại trường Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới London cho biết: "Đây là thử nghiệm đầu tiên về ảnh hưởng của việc bổ sung vitamin B12 tới chức năng thần kinh và nhận thức ở người lớn tuổi có thiếu hụt vitamin B12 vừa phải, nhiều người có thể uống bổ sung vitamin B12 một cách thường xuyên và nó đã được nghĩ rằng họ sẽ tăng cường chức năng ở người lớn tuổi. Nghiên cứu của chúng tôi không tìm thấy chứng cứ có lợi cho hệ thần kinh hay chức năng nhận thức sau 12 tháng việc bổ sung ở những người lớn tuổi bị thiếu vitamin B12 vừa phải, chúng tôi tư vấn cho những người lớn tuổi lo lắng về chức năng nhận thức và sức khỏe của họ ăn một chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh, giữ cho hoạt động nhận thức và khi có thể thực hiện hoạt động thể chất thường xuyên".

 

Nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Vệ sinh & Y học nhiệt đới London, Đại học Hoàng gia London, UCL, và Đại học Oxford. Mặc dù số lượng người tham gia trong nghiên cứu là tương đối nhỏ nhưng các nhà nghiên cứu báo cáo rằng nó đã đủ lớn để phát hiện tác dụng liên quan về mặt lâm sàng. Các chất bổ sung chứa một liều vitamin B12 được khuyến cáo là an toàn, mặc dù nó có thể là liều có thể là quá thấp để ảnh hưởng đến chức năng thần kinh hoặc nhận thức hoặc các chất bổ sung có thể cần thiết trong nhiều năm mới có một tác động.

Ngày 13/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích