Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 9 2 3
Số người đang truy cập
4 0 6
 
Ung thư có thể là do hỗn hợp các chất hóa học

Ngày 1/7/2015. VOA News-Nghiên cứu: Ung thư có thể là do hỗn hợp các chất hóa học 'vô hại' (Study: Cancer May Be Caused by Mixture of 'Harmless' Chemicals). Mỗi ngày, con người bị phơi nhiễm với hàng ngàn hóa chất được coi là vô hại nhưng kết hợp lại chúng có thể gây ra ung thư. Đó là kết luận của một nghiên cứu kéo dài hai năm của một lực lượng đặc nhiệm của các nhà khoa học điều tra tiềm năng gây ung thư của các hỗn hợp hóa học.

 
Một gói nhỏ bột giặt được nhìn thấy vào ngày 24 tháng 5 năm 2012.

            Giữa lúc thức dậy vào buổi sáng và đi bộ ra cửa trước, chúng ta bị phơi nhiễm với hàng ngàn hóa chất, "Chúng tôi đang nói về tất cả mọi thứ mà có thể được từ các yếu tố khoáng chất cơ bản như đồng, niken tới thuốc trừ sâu được sử dụng trong những thứ như mỹ phẩm và thuốc xịt tóc và đánh bóng móng tay và giấy gói thực phẩm", Linda Gulliver-giảng viên y khoa tại Đại học Otago ở Dunedin, New Zealand cho biết. Gulliver tham gia vào một nhóm gồm 174 nhà khoa học từ 28 quốc gia chịu trách nhiệm tìm kiếm khả năng gây ung thư của 85 hóa chất có mặt ở khắp nơi trong môi trường của chúng ta. Trong khi các hóa chất an toàn của chính mình, thì theo Gulliver lực lượng đặc nhiệm đã kết luận rằng một hầm của những hợp chất này có thể kích thích ung thư trong các tế bào của con người. Làm việc theo nhóm, các nhà khoa học điều tra làm thế nào một loạt các hỗn hợp hóa chất có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư. Đội của Gulliver tìm kiếm khả năng các kết hợp khác nhau thúc đẩy việc nhân lên các tế bào ác tính của con người mà không được kiểm soát. "Câu hỏi 64 triệu đô la mà mọi người đều muốn hỏi là loại hóa chất nào mà chúng ta phải tìm ra ? và câu trả lời đó là chúng tôi vẫn không biết được". Các kết luận của lực lượng đặc nhiệm được công bố trên Tạp chí Carcinogenesis.

Gulliver cho rằng phương pháp tiếp cận nghiên cứu hiện tại nhằm xác định xem liệu các hóa chất gây ung thư hay không thử nghiệm chúng tại một thời điểm dẫn đến một danh sách dài các hóa chất được cho là "an toàn" (safe), Bà và các đồng nghiệp của bà nói điều đó cần phải thay đổi: "Chúng tôi chắc chắn cần có một số nghiên cứu dựa trên thực tế là chúng ta biết một số trong những hóa chất và hỗn hợp này có thể có tác dụng khác nhau-các ảnh hưởng để tìm ra những hỗn hợp hóa chất nào sẽ có hại nhiều hơn những hỗ nợp các hóa chất khác; những nhóm hoá chất gì mà khi cùng nhau, sẽ tạo ra những tác động có hại. Và tại thời điểm này, điều đó không được biết", Gulliver nói.

Theo một ước tính 1 trong 5 loại ung thư có liên quan đến phơi nhiễm với hóa chất, thậm chí cá nhân bị ảnh hưởng được tìm thấy có một phong cách sống "khỏe mạnh" (healthy) và như nghiên cứu chứng tỏ, thủ phạm gây bệnh có thể không phải là một hóa chất duy nhất mà sự phơi nhiễm với nhiều hợp chất đồng thời làm tăng nguy cơ ung thư.

Ngày 03/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích