Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 1 5 2 8
Số người đang truy cập
3 7 6
 
Cholesterol hơi cao ở tuổi trung niên gây

Ngày 27/1/2015. Cholesterol hơi cao ở tuổi trung niên gây 'nguy hiểm cho tim' (Slightly high cholesterol in mid-life 'risky for heart'). Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulationcho thấy thậm chí nồng độ cholesterol tăng nhẹ vào tuổi trung niên cũng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo kết quả nghiên cứu đối với mỗi thập kỷ một người thậm chí tăng nhẹ mức cholesterol trong độ tuổi từ 35 đến 55 thì nguy cơ mắc bệnh tim của họ có thể lên tới gần 40%, để mức cholesterol không được kiểm soát không phải là một lựa chọn khôn ngoan, các tác giả khi theo dõi gần 1.500 người cho biết. "Lipid nhiều năm" (Lipid years) sẽ tạo ra một sự thiệt hại, trong khi không phải tất cả mọi người có mức cholesterol tăng nhẹ hoặc vừa sẽ cần phải bắt đầu điều trị bằng thuốc, mà họ có thể có được lợi ích từ việc thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục nhiều hơn, theo Tiến sĩ Ann Marie Navar-Boggan, tác giả chính của bài báo nghiên cứu đã được công bố. “Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về sức khỏe tim mạch của bạn", Doireann Maddock của Quỹ Tim mạch Anh (British Heart Foundation), những gì chúng ta làm với các mạch máu của chúng ta là ở độ tuổi 20, độ tuổi 30 và độ tuổi 40 giúp giảm bệnh tật sau này trong cuộc đời, nếu chúng ta đợi cho đến tuổi 50 hoặc tuổi 60 để suy nghĩ về cách phòng ngừa bệnh tim thì một cơ hội quan trọng đã bị mất, bà nói.

 
Nguy cơ cho tim
(Heart risk)

Quá nhiều cholesterol trong máu có thể dẫn đến một sự tích tụ chất béo dần dần trong các thành mạch máu và hạn chế lưu lượng máu đến tim, não và cơ thể, theo thời gian các động mạch của bạn có thể trở nên bị bệnh và làm cho bạn bị đau tim gọi là cơn đau thắt ngực hoặc bị một cơn đau tim. Khoảng một phần ba số trường hợp tử vong ở Anh là do bệnh tim mạch, chiếm hơn 180.000 ca tử vong mỗi năm, các hướng dẫn đã được cập nhật trong thời gian gần đây khuyến cáo rằng càng có nhiều triệu người được cung cấp thuốc hạ cholesterol thì sẽ cứu được nhiều mạng sống hơn. Tỷ lệ tử vong do bệnh tim đã giảm nhưng nhanh hơn trong nhóm tuổi lớn hơn so với những người trẻ hơn và tỷ lệ mắc bệnh dường như ngày càng tăng.


Cholesterol

Chính phủ khuyến cáo rằng tổng mức cholesterol nên là:

• 5mmol / L (193mg / dl) hoặc ít hơn cho người lớn khỏe mạnh

• 4mmol / L (154mg / dl) hoặc ít hơn cho những người có nguy cơ cao

Tại Vương quốc Anh vào năm 2011, khoảng 50% người trưởng thành có mức cholesterol trên 5mmol / L.


Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu Mỹ đã theo dõi sức khỏe của 1.478 người lớn không có bệnh tim và được tuyển chọn vào trong một thử nghiệm tìm kiếm nguy cơ tim. Ở tuổi 55, gần hai phần năm số người tham gia nghiên cứu đã có ít nhất 10 năm phơi nhiễm với mức cholesterol cao. Trong 15 năm tới, nguy cơ bị bệnh tim của họ là 16,5% - gấp gần bốn lần so với mức 4,4% được nhìn thấy ở những người không có cholesterol cao. Mức cholesterol cao trong mỗi thập kỷ làm tăng nguy cơ bị bệnh tim là 39%.

Doireann Maddock của Quỹ Tim mạch Anh cho biết: "Chúng ta biết rằng quá nhiều cholesterol trong máu là một yếu tố nguy cơ bị cơn đau tim hoặc đột quỵ, nghiên cứu này cho thấy rằng thậm chí nồng độ cholesterol hơi cao ở người lớn khỏe mạnh trong độ tuổi từ 35 đến 55 có thể có một tác động lâu dài đến sức khỏe tim mạch. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về sức khỏe tim mạch của bạn, bằng cách ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tiếp tục hoạt động thể lực có thể giúp cải thiện nồng độ cholesterol của bạn. Nếu bạn trên 40 tuổi, bạn có quyền được kiểm tra sức khỏe từ điều dưỡng hoặc bác sĩ của bạn bao gồm một kiểm tra về nồng độ cholesterol".

Ngày 05/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích