Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 7 4 0 7
Số người đang truy cập
1 3 7 8
 
Tỷ lệ béo phì ở trẻ em

 

Ngày 30/1/2015. BBC News - Tỷ lệ béo phì ở trẻ em 'chững lại” ở trẻ dưới 10 tuổi (Child obesity rates 'levelling off' among under-10s). Một dữ liệu nghiên cứu ở Anh (UK) cho thấy rằng tình trạng béo phì ở trẻ em nhóm tuổi này hiện nay đã bắt đầu giữ nguyên hoặc thậm chí giảm nhẹ.

Dominic Hughes báo cáo: " Cuối cùng có thể là các thông điệp về ăn uống lành mạnh và tập thể dục rất nhiều bắt đầu có hiệu quả", theo một nghiên cứu sự gia tăng của bệnh béo phì ở trẻ em, mà nó để lại một trong ba trẻ em thừa cân, có thể đã bắt đầu chững lại ở trẻ dưới 10 tuổi.Nghiên cứu cho thấy một sự gia tăng ổn định trong tỷ lệ trẻ thừa cân ở Anh vào giai đoạn 1994-2003 nhưng trong thập kỷ qua nó vẫn ở khoảng 30%.Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia London cho biết thêm tỷ lệ béo phì trong nhóm tuổi từ 11 đến 15 vẫn đang tăng vàcơ quan y tế công cộng Anh (Public Health England_PHE) cho rằng không có chỗ cho sự tự mãn.Các chuyên gia tin rằng tình trạng thừa cân đáng kể chịu trách nhiệm về một loạt các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, bệnh tiểu đường typ 2, một số bệnh ung thư và vô sinh.Số lượng người béo phì ở Anh đã tăng hơn gấp 3 lần trong 25 năm qua, tình trạng béo phì ở trẻ em cũng đã được tăng lên trong thời gian này. Một trong ba trẻ em ở Anh hiện đang thừa cân, trong khi một phần năm là béo phì nhưng dữ liệu từ các nguồn khác trước đây đã cho thấy rằng tình trạng béo phì ở trẻ em hiện nay đã bắt đầu giữ nguyên hoặc thậm chí giảm nhẹ.

 

Xu hướng theo nhóm tuổi (Age-group trends)

Nghiên cứu này được công bố trong Archives of Disease in Childhoodtrong, sử dụng hồ sơ y tế điện tử từ các bác sỹ gia đình ở Anh để theo dõi các xu hướng trên 20 năm, đo lường cân nặng, chiều cao và chỉ số khối cơ thể (body mass index_BMI) cho hơn 370.000 trẻ em giai đoạn 1994-2013 đã được phân tích. Các kết quả cho thấy rằng tỷ lệ gia tăng tỷ lệ thừa cân và béo phì, khoảng 8% mỗi năm cho đến năm 2003, đã chậm lại đáng kể trong 10 năm qua với 0,4%. Xu hướng tương tự nhau ở cả trẻ nam và trẻ gái nhưng khác nhau giữa các nhóm tuổi, mức độ thừa cân và béo phì từ hai đến năm tuổi vẫn tương đối ổn định ở mức 25% cho trẻ em trai và 23% đối với các cô gái vào giai đoạn 2003 - 2013. Ở trẻ em tai và gái từ 6 đến 10 tuổi, khoảng 30% bị thừa cân hoặc béo phì trong thời gian đó, những con số cao nhất được thấy trong nhóm tuổi từ 11 đến 15, nơi mà mức độ thừa cân và béo phì nằm trong khoảng từ 26% năm 1996 lên 35% vào năm 2003. Trong nhóm này, mức độ thừa cân và béo phì đã tiếp tục tăng tới 37% trong thập kỷ qua, nghiên cứu xác định thừa cân khi tương đương với chỉ số BMI cao hơn 85 centile và béo phì khi trên 95 centile.

 

Nhóm dễ bị tổn thương (Vulnerable group)

Tiến sĩ Cornelia van Jaarsveld từ khoa chăm sóc ban đầu và khoa học y tế công cộng tại Đại học Hoàng gia London, cho biết có một số lý do có thể về sự "ổn định gần đây của tỷ lệ thừa cân và béo phì ở trẻ em" (recent stabilisation of childhood overweight and obesity rates), bà cho rằng các chiến dịch y tế công cộng và các sáng kiến có thể bắt đầu có tác dụng.

 

Trẻ em được khuyến khích ăn uống lành mạnh và tuân theo một lối sống năng động nhưng lời giải thích khác có thể điều đó là một mức chạm trần hoặc "điểm bão hòa" (saturation point) đã đạt được với tỷ lệ béo phì,tuy nhiên theo bà rõ ràng nhóm từ 11 đến 15 tuổi vẫn còn là một "nhóm dễ bị tổn thương và khó khăn" (vulnerable and difficult group).Colin Michie, chủ tịch ủy ban dinh dưỡng tại Đại học Nhi khoa và Sức khỏe trẻ em Hoàng gia (Royal College of Paediatrics and Child Health) cho biết những tin tức tốt là mọi thứ không trở nên tồi tệ hơn: "Nhưng nó vẫn còn để lại cho chúng ta với rất nhiều vấn đề, đặc biệt là trong nhóm tuổi thanh thiếu niên, đối tượng không dễ dàng định hướng, tại một thời điểm nhạy cảm trong cuộc sống của chúng. Có một sự thất vọng là có nhiều trẻ em hơn bị thừa cân và béo phì vào năm cuối của trường tiểu học so với lúc mới vào, phòng ngừa có hiệu quả tốt hơn ở nhóm tuổi trẻ hơn vì vậy chúng tôi phải tập trung vào việc cắt giảm calo và khuyến khích một lối sống lành mạnh hoạt động nhiều hơn ở trẻ em".Eustace de Sousa, người đứng đầu quốc gia về trẻ em, thanh thiếu niên và gia đình tại cơ quan y tế công cộng Anh cho rằng tỷ lệ béo phì ở trẻ em nói chung đã duy trì ổn định từ năm 2010: "Tuy nhiên đối với trẻ em tỷ lệ này ở các hộ gia đình nghèo nhất đã tiếp tục xấu đi vì vậy không có chỗ cho sự tự mãn, trẻ béo phì có nhiều khả năng dễ bị bắt nạt, lòng tự trọng thấp, lo âu, trầm cảm và có nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường typ 2 và bệnh tim về sau này trong cuộc đời" 

Ngày 04/02/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích