Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 8 0 6
Số người đang truy cập
2 3 9
 
Bất hoạt thể lực "giết chết nhiều người hơn béo phì "

Ngày 15/1/2015. BBC News - Bất hoạt thể lực 'giết chết nhiều người hơn béo phì' (Inactivity 'kills more than obesity'). Theo một nghiên cứu kéo dài 12 năm của hơn 300.000 người cho thấythiếu tập thể dục có thể giết chết gấp hai lầnso với người bịbéo phì ở châu Âu.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition) với nỗ lực tìm ra những nguy hiểm tương đối do bất hoạt thể lực và béo phì.

By James GallagherHealth editor, BBC News website
 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge cho biết có khoảng 676.000 ca tử vong mỗi năm là do giảm hoạt động thể lực so với 337.000 người có cân nặng quá mức, họ kết luận rằng tất cả mọi người phải tập thể dục ít nhất 20 phút đi bộ nhanh mỗi ngày sẽ có lợi ích đáng kể. Theo các chuyên gia tập thể dục mang lại lợi ích cho con người vớibất kỳ cân nặng nào, béo phì và bất hoạt thể lực thường đi kèm với nhau. Tuy nhiên, người ta biết rằng những người gầy có nguy cơ cao hơn về các vấn đề sức khỏe nếu họ không hoạt động và những người béo phì cótập thể dục thì sức khỏe của họ tốt hơn so với những người không tập thể dục.

Béo phì ngược với bất hoạt (Obese v inactive)

Các nhà nghiên cứu theo dõi334.161 người châu Âu trong 12 năm, họ đánh giá mức độ tập thể dục và vòng eo và ghi lại mọi ca tử vong. "Nguy cơ cao nhất [của một cái chết sớm] nằm ở những người được phân loại là bất hoạt thể lực và điều đó là phù hợp với những người có cân nặng bình thường, thừa cân và béo phì", Giáo sư Ulf Ekelund là một trong những nhà nghiên cứu nói với BBC News. Ông cho biết loại bỏ bất hoạt thể lực ở châu Âu sẽ cắt giảm tỷ lệ tử vong gần 7,5% hay 676.000 ca tử vong nhưng loại bỏ bệnh béo phì chỉ cắt giảm được 3,6%. Giáo sư Ekelund nói thêm: "Nhưng tôi không nghĩ rằng đó là một trường hợp của một ai hay người khác, chúng ta cũng nên cố gắng làm giảm béo phì nhưng tôi nghĩ rằng hoạt động thể lực cần được nhìn nhận như là một chiến lược y tế công cộng rất quan trọng".

Giáo sư Ekelund có trụ sở tại Na Uy, là thành viên trượt tuyết xuyên quốc gia và dành ít nhất năm giờ tập thể dục nặng mỗi tuần, tuy nhiên ông nói rằng tất cả cần phải thực hiện để chuyển đổi sức khỏe là đi bộ nhanh: "Tôi nghĩ rằng mọi người cần phải cân nhắc 24 giờ một ngày của họ, 20 phút hoạt động thể lực tương đương với đi bộ nhanh phải là có thể cho hầu hết mọi người bao gồm trên đường đi làm hoặc từ nơi làm việc hoặc vào giờ nghỉ trưa hoặc vào buổi tối thay vì xem TV". Các bệnh do bất hoạt thể lực và béo phì phần lớn là giống nhau như bệnh tim mạch, tuy nhiên bệnh tiểu đường typ 2 là phổ biến hơn ở người béo phì.
 

Giải quyết cả hai (Tackle both)

Bình luận về những phát hiện, Barbara Dinsdale từ tổ chức từ thiện nghiên cứu vể bệnh tim của Anh quốc (Heart Research UK) cho biết: "Nghiên cứu này một lần nữa củng cố tầm quan trọng của vận động cơ thể, ngay cả khi có trọng lượng dư thừa. Thay đổi lối sống của bạn là tin tức tốt lành cho sức khỏe tim mạch nhưng hoạt động thể lực luôn luôn là cách dễ dàng hơn để đạt được và duy trì mà không cần mang thêm 'gánh nặng cơ thể' do cân nặng quá mức".

Theo Giáo sư John Ashton, Trưởng Khoa Y tế công cộng thì sự thay đổi là cần thiết làm cho việc tập thể dục dễ dàng hơn: "Chúng ta cần phải đầu tư đáng kể về cơ sở hạ tầng đi xe đạp để làm cho đường phố của chúng ta an toàn hơn, nếu có nhiều người hơn đi xe đạp hoặc đi bộ đến công sở hoặc trường học, nó sẽ tạo ra một sựkhác biệt lớn trong việc nâng cao mức độ hoạt động thể lực".

 

Ngày 20/01/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích