Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 3 9 2 0
Số người đang truy cập
3 6 7
 
Thuốc kháng viêm có thể giảm các triệu chứng bệnh trầm cảm

Ngày 23/10/2014. VOA News - Thuốc kháng viêm có thể giảm các triệu chứng bệnh trầm cảm (Anti-inflammatory Drugs May Ease Symptoms of Clinical Depression). Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí JAMA Psychiatry cho thấy một số thuốc kháng viêm như aspirin có thể cải thiện các triệu chứng của trầm cảm lâm sàng.

Nghiên cứu dựa trên theo dõi những người mắc bệnh viêm nhiễm dễ bị bệnh trầm cảm hơn những người khác và được hỗ trợ bằng cách dùng thêm thuốc giảm đau. Theo ước tính có 10-20% dân số trên thế giới mắc bệnh trầm cảm lâm sàng tại một giai đoạn nào đó trong cuộc sống. Đối với số lượng mắc đáng kể, thuốc chống trầm cảm truyền thống không đạt hiệu quả tốt. Hiện nay, các nhà nghiên cứu tại Đan Mạch phát hiện ra rằng một số thuốc giảm đau bao gồm aspirinibuprofen, giảm các triệu chứng trầm cảm. Một đánh giá 14 nghiên cứu trên thế giới bao gồm hơn 6.200 bệnh nhân thấy thuốc giảm đau celecoxib cho tinh thần mạnh nhất khi được dùng với thuốc chống trầm cảm. Celecoxib có tên là Celebrex.

Hầu hết các nghiên cứu, tất cả những người tham gia nghiên cứu được dùng thuốc chống trầm cảm và cũng được dùng một loại thuốc chống viêm hay giả dược (placebo)-một chất không hoạt động. Ole Kohler, sinh viên y khoa của trường Đại học Aarhus giúp thực hiện nghiên cứu cho biết các nhà nghiên cứu quan sát trong một thời gian những người mắc bệnh mãn tính bao gồm các bệnh như bệnh tim, bệnh tiểu đường là có nguy cơ cao nhất: “Vì vậy khi bạn bị mắc bệnh truyền nhiễm hay bệnh ung thư những rối loạn tại bộ phận cơ thể mà bệnh xảy ra, sau đó bạn có nguy cơ gia tăng của bệnh trầm cảm”. Trầm cảm lâm sàng có các biểu hiện về tinh thần như thất vọng, buồn bã và đôi khi có suy nghĩ là tự tử, theo Kohler các nhà nghiên cứu quan tâm đến liệu có lợi ích trong số bệnh nhân tâm thần, người uống thuốc chống trầm cảm cùng với loại thuốc giảm đau so với những loại khác sử dụng chỉ thuốc trầm cảm: “Và chúng ta thấy một cách cơ bản rằng điều trị với thuốc thống viêm tăng liệu pháp điều trị chống trầm cảm.”

Kohler cho rằng các nghiên cứu thêm cần để quyết định chính xác đối tượng có lợi khi sử dụng thuốc chống viêm và đó là gì. Các bác sĩ cũng cần cân nhắc nguy cơ một số thuốc giảm đau so vơi các lợi ích tiểm ẩn của chúng như một số thuốc chống viêm, đặc biệt là Celebrex, được kết hợp gây nguy cơ gia tăng bệnh tim mạch bao gồm bệnh tim và đột quỵ.

Ngày 31/10/2014
CN. Võ Thị Như Quỳnh, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ VOA News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích