Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 6 0 3 0
Số người đang truy cập
3 1 8
 
Tế bào ung thư dưới kính hiển vi
Anh Quốc đứng đầu bảng WHO về ung thư thực quản và béo phì

Ngày 16/10/2014. BBC News - Anhđứng đầubảngWHOvề ung thưthực quảnvà béo phìcó thểlà yếu tố(UK tops WHO gullet cancer table and obesity may be factor). Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biếtVương quốc Anh có tỷ lệ cao nhất trong thế giới về một trong hai loại ung thư chính của ống dẫn thức ăn hay thực quản.

              WHO cho rằng nam giới cao gấp khoảng bốn lần so với phụ nữ phát triển ung thư tuyến (AC), một loại ung thư thực quản., béo phì có thể là một yếu tố trong sự phát triển của căn bệnh này, một phần là do sự dư thừa của acid dạ dày. Các nhà vận động béo phì cho biết số liệu ung thư thực quản ở Vương quốc Anh (UK) thực sự là "một thảm kịch" (a tragedy). Theo số liệu từ Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (International Agency for Research o­n Cancer_IARC) của WHO thì UK có tỷ lệ cao nhất của ung thư thực quản dạng tuyến AC trên thế giới cho cả nam giới và phụ nữ. Tiếp theo là Hà Lan, Ireland, Iceland và New Zealand về tỷ lệ ung thư thực quản dạng tuyến. Các số liệu mới nhất từ năm 2012, cho thấy UK có tỷ lệ là 7,2 trường hợp trên 100.000 đối với nam giới và 2,5 trên 100.000 đối với phụ nữ.

Chu vi vòng eo (Waist circumference)

Tiến sĩ Melina Arnold, tác giả chính của nghiên cứu của WHO nói với BBC rằng béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ chính cho AC tăng trào ngược axit và các yếu tố khác. Bà cho biết một sự giảm số lượng người bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, chủng vi khuẩn làm giảm axit trong dạ dày cũng có thể dẫn đến ung thư thực quản hơn, đàn ông có nhiều khả năng mắc bệnh ung thư thực quản so với phụ nữ nhưng những lý do cho điều này là chưa biết. "Không có bằng chứng khoa học rõ ràng giải thích tại sao những người đàn ông có nhiều khả năng bị ảnh hưởng hơn so với phụ nữ", Tiến sĩ Arnold nói: "Kích thích tố sinh dục đã được gợi ý là cung cấp sự bảo vệ chống lại khối u này ở phụ nữ, ví dụ con bú sữa mẹ đã được chứng minh làm giảm nguy cơ cho ung thư thực quản ở phụ nữ, đàn ông cũng có nhiều khả năng có một vòng eo cao hơn và các mô mỡ đặc biệt này sản xuất nội tiết tốđược gợi ý là lý do làm tăng nguy cơ AC".

 

 Theo WHO đàn ông có nhiều khả năng bị bệnh ung thư thực quản AC (adenocarcinoma)

             Diễn đàn béo phì quốc gia, một nhóm vận động hành lang cho biết tỷ lệ ung thư thực quản được phản ánh thông qua một sự gia tăng tỷ lệ béo phì. Phát ngôn viên Tam Fry nói rằng số tử vong do ung thư thực quản ở UK là "một thảm kịch" cảnh báo rằng béo phì có thể dẫn đến "căn bệnh tàn phá" (devastating conditions). Theo WHO nguy cơ của loại ung thư chính khác của thực quản, ung thư biểu mô tế bào vảy (squamous cell carcinoma_SCC) tăng lên vì hút thuốc và uống rượu. Đồ uống rất nóng, phương pháp nấu ăn ở nhiệt độ cao, vệ sinh miệng kém cũng có liên quan đến căn bệnh này.

 

Ngày 20/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích