Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 7 5 4 7
Số người đang truy cập
4 1 5
 
Các điểm nóng ở Anh về số ca mắc đái tháo đường type 2

Ngày 10/10/2016. BBC News-Đái tháo đường type 2: Dữ liệu cho thấy các điểm nóng về số ca mắc (Type 2 diabetes: Data reveals hotspots for cases). Theo số liệu từ dịch vụ y tế quốc gia (NHS), đơn thuốc cho bệnh đái tháo đường type 2 đã tăng tới một phần ba ở Anh trong 5 năm qua từ 26 triệu ca đến 35 triệu ca mỗi năm.

Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy có những điểm nóng về căn bệnh này LondonLincolnshire, trong đókhu vực Newham của London có số lượng kê đơn cao gấp đôi bình quân cả nước. Hiệp hội đái tháo đường Anh quốc (Diabetes UK) cho rằng đây là tín hiệu tốt khi nhiều người nhận được sự chẩn đoán, bước tiếp theo là giúp mọi người "quản lý tình trạng bệnh lý của họ tốt hơn" (manage their condition better), những con số này đã được xem xét bởi công ty phân tích dữ liệu Exasol kéo dài đến hơn 700 triệu hàng dọc trên máy tính bao gồm tất cả các toa thuốc đưa ra bởi các nhà thuốc tại Anh từ tháng 8/2010 đến tháng 7/2016 và một bản đồ dữ liệu cho thấy sự thay đổi lớn trên toàn quốc.

Các khu vực của Luân Đôn có 3nơi kê đơn cao nhất Tower Hamlets và Harrow cũng như Newham nằm trong top 10.Ngoài ra, còn có một điểm nóng East Midlands với Lincolnshire có 2 trong 3khu vực dẫn đầu về đơn thuốc là East Lindsey và South Holland.Krishna Sarda, người quản lý sự tham gia cộng đồng của Diabetes UK nói với BBC cả Lincolnshire và London nhiều điểm tương đồng trong các quần thể của họ: "Lincolnshire là một mảng lốm đốm lớn như vậy,ở đótập trung rất lớn quần thể dân di cư và lực lượng lao động. Ở London và East Midlands có các nhóm dân tộc thiểu số và quần thể BME rất lớn (màu đen và dân tộc thiểu số) có khả năng bị đái tháo đường type 2 cao gấp từ 2-4 lần".Ông cho biết cả 2 khu vực này đã làm rất nhiều việc xoay quanh hoạt động phòng chống và nâng cao nhận thức về tình trạng bệnh lý này: "Một trong những kết quả của hoạt động phòng chống và nâng cao nhận thức là người dân đến bác của họ để làm xét nghiệm máu vì vậy số người trong quần thể lớn hơnhoạt động chiến dịch diễn ra ở London và East Midlands-bạn sẽ có thêm nhiều người đăng ký khi được chẩn đoán bệnh đái tháo đường type 2.Có một điểm rất tích cựcnhiều người nhận được thông tin qua phương tiện truyền thông, chiến dịch của chúng tôi và các chiến dịch khác tiếp tục". Ông Sarda cũng cho biết các bác sĩ đang trở nên chủ động hơn: "Tôi nghĩ rằng các bác sĩ đang trở nên ý thức hơn có lẽ một trong những điều họ nên làm cho bệnh nhân khi họ đến trong số những thứ khác là họ có được một xét nghiệm HbA1c, nghĩa là chúng ta không có những người âm thầm rảo quanhmang theo tình trạng bệnh lý này và đôi khi buồn bã vì nhận ra tình trạng bệnh lý khi đã quá muộn". Dữ liệu phân tích cũng cho thấy việc kê đơn các loại thuốc thay thế được sử dụng khi những người mắc tình trạng bệnh lý này nặng hơn đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm, ông ncho biết thêm rằng những phân tích chi tiết của dữ liệu này là cần thiết để xem liệu những người này đã thực sự trở thành nặng hơn hay không: "Thật sự rất khó khăn do những hạn chế của dữ liệu nhưng nếu mọi người đã được chẩn đoán muộn hơn nhiều hoặc có những tình trạng bệnh lý mãn tính tiềm ẩn khác mà sau đó Metformin là một dòng thuốc đầu tay cho họ có thể không còn tác dụng".
 


10 khu vực hàng đầu kê đơn thuốc cho bệnh đái tháo đường type 2(Top 10 areas for type 2 diabetes prescriptions)

  1. Newham (London)
  2. East Lindsey (Lincolnshire)
  3. South Holland (Lincolnshire)
  4. Tower Hamlets (London)
  5. Tendring (Essex)
  6. Nuneaton and Bedworth (Warwickshire)
  7. Harrow (London)
  8. North Warwickshire (Warwickshire)
  9. Oldham(Greater Manchester)
  10. Sunderland (Tyne and Wear)

Bệnh đái tháo đường(Diabetes)

Đái tháo đường là tình trạng bệnh gây ra bởi lượng đường trong máu của một người trở nên quá cao, bệnh đái tháo đường type 1 có thể phát triển ở bất kỳ lứa tuổi nào nhưng thường bắt đầu từ thời thơ ấukhông liên quan đến chế độ ăn uống hay lối sống. Bệnh đái tháo đường type 2 phổ biến hơn so với type 1nhưng vẫn hiếm gặp trong thời thơ ấu, thường được phát hiện ở người lớn và liên quan với béo phìcó thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như suy thận, mù lòa và bệnh tim; bệnh đái tháo đường type 2 là nguyên nhân phổ biến nhất gây giảm thị lực và mù lòa ở độ tuổi lao động và chịu trách nhiệm cho hầu hết các trường hợp suy thận và cắt cụt chi dưới, khác hơn so với tai nạn. Người bị bệnh đái tháo đường type 2 có khả năng bị bệnh tim mạch như là một tình trạng đột quỵ cao gấp 5 lần so với những người không bị đái tháo đường. Các triệu chứng của bệnh đái tháo đường type 2 bao gồm cảm thấy rất khát nước, đi tiểu thường xuyên hơn so với bình thường, đặc biệt là vào ban đêm, cảm thấy rất mệt mỏi, sụt cân và tổn hại của hàng loạt cơ bắp.


Exasol cho biết các dữ liệu cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016 số lượng đơn thuốc cho bệnh đái tháo đường type 2 là đã tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước, ước tính có khoảng 3,5 triệu người lớn bị bệnh đái tháo đường type 2 ở UK.Với tốc độ gia tăng này các nhà khoa học dự đoán sẽ có 5 triệu người mắc bệnh này vào năm 2020, sớm hơn 5 năm so với dự đoán trước đây.

Ngày 13/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích