Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 8 4 4 5
Số người đang truy cập
4 9
 
Bổ sung Vitamin D có thể làm chậm chứng mất trí nhớ

Ngày 14/9/2015. VOA News-Nghiên cứu: Bổ sung Vitamin D có thể làm chậm chứng mất trí nhớ (Study: Vitamin D Supplements Might Slow Dementia). Trong vòng 50 năm tới, người ta mong đợi rằng bệnh Alzheimer và chứng mất trí sẽ tăng mức độ ảnh hưởng lên người cao tuổi trên toàn thế giới, các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu vitamin D để xem liệu điều này có thể làm chậm sự khởi phát của chứng mất trí nhớ hay không.
 

Vitamin D đến từ mặt trời và từ một số loại thực phẩm như các loại hạt, đậu lăng và các loại cá nhiều chất béo.Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nồng độ vitamin D thấp có thể liên quan đến chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer-một trong những thể phổ biến nhất của chứng mất trí nhớ. Alzheimer có thể gây ra sự mệt mỏi cho những người chăm sóc và đáng sợ với những người bị bệnh."Điều tồi tệ hơn mà tôi thấy là tôi bị quên lãng khi tôi đang ở trong xe, không chỉ quên tôi đang điđâu, tôi cũng không biết tôi đang ở đâu", Chris Roberts, một người bị chứng mất trí nhớ cho biết. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính hơn 47 triệu người bị chứng mất trí nhớ với khoảng 60% trong số họ sống ở các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình là những quốc gia ít có khả năng nhất để đối phó với căn bệnh này.

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã nghiên cứu những người lớn tuổi và đo cả nồng độ vitamin D của họ và khả năng nhận thức của họ: bao gồm khả năng ghi nhớ mọi thứ và cả quá trình xử lý những suy nghĩ.  "Một số đối tượng đã mất trí nhớ hoàn toàn, một số đã có sự suy giảm nhận thức nhẹ và một số đã có những gì chúng ta gọi là chức năng nhận thức bình thường", Tiến sĩ Joshua Miller của Đại học Rutgers cho biết. Theo các nhà nghiên cứu có khoảng 60% của nhóm có nồng độ vitamin D thấp, "Những người có chứng mất trí nhớ cũng có tình trạng vitamin D thấp hơn những người có sự suy giảm nhận thức nhẹ hay những người có chức năng nhận thức bình thường", Miller cho biết.Những người có nồng độ vitamin D thấp cho thấy mất trí nhớ ngắn hạn nhiều hơn cũng như ít có khả năng tổ chức những suy nghĩ, những nhiệm vụ ưu tiên và đưa ra các quyết định."Họ đang giảm nhanh hơn khoảng 2,5 lần so với những người có nồng độ vitamin D đầy đủ ", Miller cho biết thêm.Trong khi nghiên cứu này cho thấy rằng vitamin D dường như đóng một vai trò trong việc làm chậm sự khởi phát của chứng mất trí nhớ thì nhiều nghiên cứu hơn là cần thiết để xem liệu việc bổ sung vitamin D có thể giúp làm chậm sự suy giảm này hay không.Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (Journal of the American Medical Association).

Ngày 25/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích