Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 0 8 9
Số người đang truy cập
1 4
 
Thiếu hụt vitamin D có liên quan đến cao huyết áp

Ngày 25/6/2014. WASHINGTON - Những người có mức thấpvới "vitamin ánh nắng" (sunshine vitamin)hay còn gọi là vitamin D dường như có nguy cơ cao hơn trong việc phát triểnchứng huyết áp cao được gọi là tăng huyết áp.

Tác giả của một nghiên cứu mới cho biết nhận sự bổ sung vitamin D hàng ngày có thể làm giảm khả năng bị huyết áp cao và chứng cao huyết áp là một yếu tố nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi nhà dinh dưỡng Elina Hypponen ở Đại học Nam Australia, tiến hành nghiên cứu một quần thể dân số gần 150.000 người châu Âu, tìm kiếm hai biến thể di truyền (genetic variants) phản ánh tình trạng vitamin D của họ.Các nhà điều tra tìm thấynhững người có một gen đặc biệt có nhiều vitamin D và làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp. Hypponen nói: "Và tôi nghĩ rằng đây là một phát hiện có tiềm năng quan trọngđiều đó có khả năng tránh sự thiếu hụt vitamin D và chúng tôi cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp".

Tăng huyết áp (hypertension) hoặc huyết áp cao (high blood pressure) là một yếu tố nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường, Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin D có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của các bệnh tự miễn trong đó có bệnh đa xơ cứng. Đây là nghiên cứu đầu tiên khuyến nghị mạnh mẽ mối liên kết của nó đến tăng huyết áp. Theo Hội đồng Vitamin D, những người có nguy cơ cao nhất không nhận được đủ chất dinh dưỡng bao gồm những người có da sẫm màu hơn, những người dành nhiều thời gian trong nhà, những người sống ở các quốc gia vĩ độ ở miền bắc, người cao niên, phụ nữ mang thai những người thừa cân.

 

 Ánh nắng mặt trời xuyên qua hàng cây

Hypponen cho biết các xét nghiệm máu cho Vitamin D là tốn kém và không thực hiện một cách thường xuyên vì vậy để đảm bảo một người nhận đủ vitamin D, bà khuyến cáo nên dành ra một số thời gian ở ngoài trời. Hypponen cho biết:"Có thể khá tự tin khi nói rằng chúng ta không có vấn đề nghiêm trọng về sự thiếu hụt vitamin D nếu tiếp xúc với một số ánh sáng mặt trời, không sử dụng quá nhiều kem dưỡng da chống nắng cũng có thể tiêu thụ các loại thực phẩm giàu Vitamin D".Các loại thực phẩm này bao gồm cá hồi, cá thu hoang dã, nấm, dầu gan cá tuyết, cá ngừ, cá mòi sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát, sữa chua và trứng.Ngoài ra, Hypponen cho rằng không thể bị tổn thương khi nhận Vitamin D bổ sung từ 400 đến 1.000 đơn vị quốc tế (international units_IU) mỗi ngày. Nghiên cứu về mối liên kết giữa thiếu hụt vitamin D và cao huyết áp được công bố trên tạp chí The Lancet Diabetes and Endocrinology.

 

Ngày 01/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích