Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 6 0 5 3
Số người đang truy cập
3 2 5
 Thư viện điện tử
Ung thư da ‘có liên quan tới bùng nổ du lịch trọn gói’

Ngày 06/04/2015. BBC News. Ung thư da ‘có liên quan tới bùng nổ du lịch trọn gói’ (Skin cancer 'linked to package holiday boom'). Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh (Cancer Research UK) cho biết rằng sự bùng nổ dịch vụ du lịch trọn gói giá rẻ ở thập niên 1960 phần nào đó là nguyên nhân đằng sau “sự gia tăng đáng lo ngại” (worrying rise) các bệnh ung thư da ở những người ở độ tuổi hưởng lương hưu.

Tổ chức từ thiện này cho biết mặc dù tất cả mọi lứa tuổi đều có nguy cơ nhưng nhiều người lớn tuổi hơn đã không nhận thức được việc làm thế nào để bảo vệ chính họ cách đây bốn thập kỷ trước. Các số liệu cho thấy rằng 5.700 người trên độ tuổi 65 được chẩn đoán mắc bệnh này mỗi năm, so với chỉ có 600 người mắc trong những năm giữa thập niên 1970. Bệnh ung thư da thường có thể được ngăn chặn bằng cách che nắng và tránh bị rám nắng, khoảng 13.300 người đã được chẩn đoán khối u ác tính-hình thức ung thư da nghiêm trọng nhất mỗi năm tại Anh và 2.100 người tử vong do bệnh này hàng năm, số ca bệnh hiện vẫn đang gia tăng ở mọi lứa tuổi nhưng sự gia tăng mạnh nhất là ở độ tuổi trên 65.

 

Theo Tổ chức này tất cả các lứa tuổi đều đang được tuyên truyền các thông điệp y tế công cộng giải thích về sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời vào những kỳ nghỉ. Sue Deans, một bà mẹ 69 tuổi có ba con đã được lần đầu tiên chẩn đoán mắc ung thư da vào năm 2000 và lần tiếp theo vào năm 2007 cho biết: “Tôi là một thành phần của thế hệ khi du lịch trọn gói với chi phí hợp lý hơn và bạn có thể đi nước ngoài gần như mỗi năm.Tôi không nghĩ lúc đó mình hiểu rõ nhiều về tác động rằng quá nhiều ánh nắng có thể gây nguy cơ bị ung thư da và tôi thích ánh nắng mặt trời nhưng cũng bị cháy nắng một chút qua nhiều năm”. Bà đã phát hiện những dấu hiệu ung thư của bà sớm và đã được phẫu thuật thành công, nhưng vẫn còn thận trọng với bất kỳ điều gì mà có thể cần phải kiểm tra kỹ hơn.

Gs Richard Marais từ Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh (CRUK) cho biết: “Thật đáng lo ngại khi thấy tỷ lệ khối u ác tính gia tăng với nhịp độ nhanh như vậy, và xuất hiện ở tất cả mọi nhóm tuổi. Điều quan trọng là quan tâm đến làn da của họ và tìm kiếm những lựa chọn y tế nếu họ thấy bất kỳ sự thay đổi nào đối với những nốt ruồi của họ hoặc thậm chí với những khu vực da bình thường. Khối u ác tính thường được phát hiện ở trên lưng đàn ông và chân phụ nữ nhưng có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể”. Nghiên cứu cũng gợi ý rằng bị rám nắng chỉ một lần trong mỗi hai năm có thể làm gia tăng cơ hội phát triển khối u ác tính. Ts Julie Sharp-Trưởng bộ phận thông tin y tế tại CRUK cho biết: “Bạn có thể tắm nắng ở nhà cũng dễ dàng như khi bạn có thể vào kỳ nghỉ, vì vậy nhớ dành thời gian trong bóng râm, mặc áo phông và đội mũ để bảo vệ làn da của chính bạn và thường xuyên bôi mỹ phẩm chống nắng ít nhất có hệ số 15 và có 4 sao”.

 

Johnathon Major, từ Hiệp hội Bác sĩ Da liễu Anh nói rằng: “Tỷ lệ mắc ung thư da ở Anh đang gia tăng báo động, trong khi mọi người đang sống thọ hơn, càng có nhiều người đang đạt tới một độ tuổi mà họ ở mức nguy cơ cao hơn. Thích thú du lịch trọn gói và xu hướng thời trang rám nắng là một trong những lý do khiến càng nhiều người đang phát triển thành ung thư da nhưng điều then chốt phải nhớ rằng bạn không cần phải đi du lịch hoặc sử dụng giường tắm nắng để làm gia tăng nguy cơ của bạn. Ung thư da có thể phát triển do kết quả của cả việc phơi nắng ít và phơi nắng nhiều tại Anh”.

Ngày 13/05/2015
CN. Nguyễn Thái Hoàng
(Biên dịch từ BBC News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích