Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 1 2 8 5
Số người đang truy cập
1 3 7
 Thư viện điện tử
Thiết bị gắn trên điện thoại thông minh có thể phát hiện ra các tế bào ung thư

Ngày 13/4/2015. VOA News - Thiết bị gắn trên điện thoại thông minh có thểphát hiện ra các tế bào ung thư (Smartphone-based Device Detects Cancer Cells). Một thiết bị mới gắn trên điện thoại thông minh có thể chẩn đoán sự hiện diện của các tế bào ung thư trong mẫu máu,công nghệ này có thể di chuyển dễ dàng và có thể được sử dụng ở các khu vực xa xôi nơi mà thiết bị tinh vi hơn để phát hiện ung thư đang thiếu. Một bài báo mô tả về hệ thống phát hiện ung thư-D3 được xuất bản vào ngày thứ hai trong tạp chí Kỷ yếu của Viện Hàn lâm khoa học Nga (Proceedings of the National Academy of Sciences).

Bằng cách đếm số lượng vi hạt gắn kết với các tế bào ung thư (ảnh dưới), hệ thống D3 phân loại các mẫu sinh thiết ung thư cổ tử cung có nguy cơ cao và nguy cơ thấp cũng như bệnh lý học cổ điển (ảnh trên) (Bệnh viện đa khoa Massachusetts)

Chẩn đoán ung thư thường liên quan đến các chuyên gia tế bào được gọi là các nhà tế bào học, kính hiển vi công suất lớn và các thiết bị khác. Các nhà tế bào học tìm kiếm các tế bào ung thư trong mẫu máu hoặc mô thu được thông qua sinh thiết, nhân viên có tay nghề cao và công nghệ như thế thường không có sẵn ở các vùng nông thôn, đặc biệt là ở châu Phi hay châu Á nhưng các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts ở Boston đã sắp xếp hợp lý các quy trình với một thiết bị điện thoại thông minh mà bất cứ ai cũng có thể được huấn luyện để sử dụng. Trong một nghiên cứu gồm 25 mẫu tế bào từ những phụ nữ nghi ngờ đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung, một máy ảnh bé xíu trên điện thoại di động cho ra một chẩn đoán sơ bộ trong vòng 45 phút và nó đã làm như vậy với gần 100% chính xác, phân biệt được các tế bào có "nguy cơ cao" (high risk) với các tế bào có "nguy cơ thấp" (low risk) và các tế bào không phải ung thư.
 

Cesar Castro, một bác sĩ chuyên khoa về ung thư và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết những điện thoại ghi lại những hình ảnh ba chiều không rõ rệt được gửi đến một máy tính và được giải mã từ xa: "Các hình ảnh được gửi đến một máy chủ từ xa ... qua hệ thống không dây và một máy tính thực hiện việc xử lý đồ họa mạnh nhằm tái tạo một hình ảnh có độ phân giải cao khá nhiều của các tế bào và sau đó là sự hiện diện của các hạt có khả năng gây ung thư". Các hạt cực nhỏ được thêm vào các mẫu máu thu được trong một đơn vị đo hình khối gắn chặt vào điện thoại chứa các kháng thể đích hay protein giúp tìm ra các tế bào ung thư, nếu chúng tìm thấy bất kỳ gì lạ có nghĩa là các hạt dính chặt các protein ở bên ngoài của các tế bào ung thư. Các khối lập phương nhỏ gắn vào điện thoại thông minh được gọi là D3 gây ra sự nhiễu xạ kỹ thuật số và hệ thống chẩn đoán, nó sử dụng một đèn LED chạy bằng pin chiếu sáng và có thể thu thập dữ liệu từ hơn 100.000 tế bào trong một mẫu.

Theo Castro, xét nghiệm này có thể được thực hiện bởi bất cứ ai và ở bất cứ đâu "trong văn phòng chăm sóc ban đầu tại địa phương của bạn" (in your local primary care office) hay ngay cả ở nhà, nó sử dụng các mẫu nhỏ như một sự trích máu "giống như lượng máu bị bệnh tiểu đường sẽ đảm bảo để đọc lượng đường trong máu của họ cao như thế nào. Chúng tôi đang nghiên cứu một mẫu bệnh phẩm thay thế như nước tiểu hoặc nước bọt". Castro cho rằng xét nghiệm nàykhông đắt với chi phí khoảng 1,80 đô la cho đơn vị, pin và vi hạt.

Ngày 20/04/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích