Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 9 2 3 7
Số người đang truy cập
2 8 4
 Thư viện điện tử
Ánh nắng mặt trời là một yếu tố quan trọng của lối sống lành mạnh và ngăn ngừa bệnh béo phì
"Ánh nắng mặt trời có thể làm chậm tăng cân và các triệu chứng của bệnh tiểu đường"

'Ngày 23/11/2014. BBC News - Ánh nắng mặt trời có thể làm chậmtăng câncác triệu chứng của bệnh tiểu đường','Sunshine can slow weight gain and diabetes symptoms'). Một nghiên cứu trên chuột cho thấytiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm chậm sự tăng cân và sự phát triển của bệnh tiểu đường typ 2.

Theo một nghiên cứu đăng trongTạp chí bệnh tiểu đường, các nhà khoa học từ Edinburgh, Southampton Australia phát hiện chiếu ánh sáng tia cực tím trên chuột cho ăn quá nhiều làm chúng tăng cân ít hơn, tuy nhiên vitamin D được sản xuất bởi cơ thể đáp ứng với ánh nắng mặt trời dường như không đóng một vai trò gì. Các chuyên gia cho biết nghiên cứu thêm là cần thiết để tìm hiểu xem ánh nắng mặt trời tác dụng tương tự ở người hay không và theo nhóm nghiên cứu kết quả của họ cần được diễn giải một cách thận trọng bởi vì con chuột là động vật sống về đêm, bao phủ bởi lôngthường không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Sau khi điều trị bằng ánh sáng tia cực tím, những con chuột trong nghiên cứu này cũng hiển thị ít dấu hiệu cảnh báo của bệnh tiểu đường typ 2 như mức độ glucose bất thường và đề kháng với insulin.Ung thư da không phải là bệnh duy nhất có thể giết chúng ta và chúng ta có lẽ nên cân bằng lời khuyên của chúng tôi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời", Tiến sĩ Richard Weller -Đại học Edinburgh, những tác động của việc điều trị tia cực tím có liên quan đến oxit nitric loại chất được phóng thích bởi da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khi một loại kem có chứa hợp chất này được áp dụng cho da của những con chuột, nó có tác dụng tương tự.

Tư vấnvề sự cân bằng(Balance advice)

Tiến sĩ Richard Weller, giảng viên cao cấp khoa da liễu tại Đại học Edinburgh cho biết: "Chúng tôi biết từ các nghiên cứu dịch tễ học rằng ánh nắng mặt trời những người tìm kiếm ánh nắng sống lâu hơn những người dành phần lớn thời gian sống trong bóng râm, những nghiên cứu như thế này đang giúp chúng ta hiểu ánh nắng mặt trời có thể tốt cho chúng ta như thế nào. Chúng ta cần phải nhớ rằng ung thư da không phải là bệnh duy nhất có thể giết chúng ta và có lẽ nên cân bằng lời khuyên của chúng tôi khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời".

Tác giả chính, Tiến sĩ Shelley Gorman từ Viện Trẻ em Telethon (Telethon Kids Institute) tại Perth, Tây Australia cho biết những phát hiện cho thấy ánh nắng mặt trời là một yếu tố quan trọng của một lối sống lành mạnh: "Họ cho rằng tiếp xúc của da bình thường với ánh nắng mặt trời cùng với tập thể dục nhiều và một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh béo phì ở trẻ em".

Tuy nhiên, Tiến sĩ Colin Michie, bác sĩ nhi khoa và là chủ tịch của Ủy ban dinh dưỡng tại Đại học Hoàng gia về Nhi khoa Sức khỏe trẻ em (Royal College of Paediatrics and Child Health) cho biết ánh sáng tia cực tím có tác động đáng kể đến quá trình trong cơ thể như viêm, morphin nội sinh, hóa sinh steroid bệnh ác tính. Ông nói thêm rằng điều đó không phải là đáng ngạc nhiên và hình thức này của ánh sáng cũng có thể ảnh hưởng đến "hội chứng chuyển hóa và béo phì" (metabolic syndrome and obesity), tuy nhiên theo ông bài báo vẫn còngiá trị đáng kể: "Nó đặt ra những câu hỏi quan trọng cho con người chúng ta là những hiệu ứng tương tự ở trẻ em của chúng ta và chính bản thân mình, nếu như vậy họ có thể áp dụng để ngăn chặn béo phì, điều trị hội chứng chuyển hóa và tiết kiệm một số lượng đáng kể về điều trị dược lý, có lẽ chỉ là một chút không ánh nắng mặt trời chúng ta đòi hỏi".

Ngày 13/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích