Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 0 7 8
Số người đang truy cập
8 3
 Thư viện điện tử
6 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên từ quả bí ngô

Ngày 21/10/2014. CNN - 6 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên từ quả bí ngô (6 surprising health benefits of pumpkins). Khi nào bạn nghĩ tới bí ngô, điều gì sẽ xảy ra trong tâm trí bạn? Lồng đèn của chàng Jack-biểu tượng của lễ hội Halloween? Bánh bí ngô? Charlie Brown? Cafe sữa vị bí ngô?

Vâng, có nhiều những quả bầu màu cam hơn vào lễ hội Halloween và món tráng miệng ngọt (nhưng ngon) và thức uống. Quả bí ngô có vô số lợi ích cho sức khỏe. Bạn có lấy bí ngô ra khỏi miếng bánh (hay ly nước uống) không? Những lợi ích sức khỏe này có thể thay đổi ý nghĩ của bạn: Bí ngô có vị ngọt và phần quả ẩm thích hợp để làm bánh nướng, bánh ngọt và thậm chí là bánh pudding. Các lợi ích sức khỏe bao gồm: giàu kali, hơn 20% chất xơ, nguồn tuyệt vời của vitamin nhóm B.

Giảm cân (Weight loss)

Quả bí ngô giàu chất xơ, chất này làm chậm quá trình tiêu hóa, “Bí ngô giúp bạn cảm thấy no lâu hơn”, Caroline Kaufman, chuyên gia dinh dưỡng và chế độ ăn uống cho biết: “Có 7 gram chất xơ trong một chai bí ngô được đóng hộp, đó là nhiều hơn khi bạn dùng 2 lát bánh mì ngũ cốc”. Bí ngô có thể ăn nhiều, nhưng nó cũng là thực phẩm ít calorie, “Bí ngô đóng chai gần 90% là nước vì vậy bên cạnh việc nó giúp giữ nước, nó có ít hơn 50 calorie cho mỗi chai”, Kaufman cho biết thêm.

Giúp sáng mắt (Sharper vision)

Vỏ màu cam nổi bật của bí ngô có từ nguồn cung cấp dồi dào của chất beta-carotene, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, vitamin A rất tốt cho mắt và giúp hấp thu ánh sáng ở võng mạc. Một ly nước bí ngô chứa 200% của lượng vitamin A hàng ngày được khuyên dùng cho mọi người, đó là sự lựa chọn tốt cho mắt. Bí ngô cũng chứa lutein và zeaxanthin, 2 chất chống oxy hóa được cho là giúp ngăn chặn bệnh đục thủy tinh thể và thậm chí có thể làm chậm sự phát triển của thoái hóa điểm vàng ở mắt.
 

Tốt cho hệ miễn dịch (Better immunity)

Tìm một phương pháp để ngăn ngừa bệnh và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn? Hãy thử bí ngô. Hàm lượng vitamin A trong bí ngô cung cấp sẽ giúp cơ thể chống lại một số bệnh, virus và các bệnh truyền nhiễm. Dầu bí ngô giúp chống lại các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn và nấm mốc, hơn nữa bí ngô cung cấp gần 20% lượng vitamin C mỗi ngày, có thể giúp nhanh phục hồi khi bị cảm cúm.

Giúp da sáng hơn (Younger-looking skin)

Chắc chắn vậy, ăn bí ngô có thể giúp bạn trông trẻ hơn (chất beta-carotene trong bí ngô giúp bảo vệ chúng ta khỏi các tia UV gây ra nếp nhăn của ánh nắng mặt trời), ngoài ra bí ngô nghiền bột cũng làm mặt nạ đắp mặt, giúp tẩy tế bào chết và làm mịn da. Tất cả bạn cần là ¼ chén bí ngô nguyên chất (không phải bánh bí ngô), một quả trứng, 1 muỗng mật o­ng và 1 muỗng sữa, trộn chúng lại và đắp trên mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Giảm nguy cơ ung thư (Lower cancer risk)

Chất beta-carotene rất tốt cho mắt và da nhưng bạn biết nó còn có lợi ích nào khác không? Đó là chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy mọi người ăn khẩu phần giàu chất beta-carotene có thể giảmnguy cơ mắc một số bệnh ung thư bao gồm ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.Vitamin A và C là “một đội bảo vệ tế bào” (a kind of cell defense squad). Kaufman cho biết: “Chúng là 2 chất chống oxy hóa và hoạt động như những tấm chắn cho các tế bào chống lại nguồn gốc gây bệnh ung thư”.

Có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường (It may help treat diabetes)

Trong các thử nghiệm khoa học, bí ngô được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu, cải thiện lượng đường dung nạp và tăng lượng insulin sản sinh trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cần được thực hiện trước khi chúng ta có thể nói chắc chắn rằng lợi ích của bí ngô đối với bệnh tiểu đường, nhưng nếu bạn mắc bệnh tiểu đường, ăn bí ngô chắc chắn sẽ không gây hại.

Ngày 23/10/2014
CN. Võ Thị Như Quỳnh, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ CNN)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích