Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 5 9 7 0
Số người đang truy cập
4 8 5
 Thư viện điện tử
Nhiễm C.difficile có thể dẫn đến tiêu chảy nhiều và nguy hiểm
Viên nang phân "có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường ruột"

 Ngày 11/10/2014. BBC News - Viên nang phân 'có thể giúp ngăn chặn nhiễm trùng đường ruột' (Faecal capsules 'may help stop gut infection'), một nghiên cứu cho thấy viên nang có chứa vật liệu phân đông lạnh có thể giúp làm sạch nhiễm trùng do C.difficile.

 

20 người đã được điều trị bằng cách sử dụng vật liệu từ các tình nguyện viên, trong một nỗ lực điều trị tiêu chảy nghiêm trọng do siêu vi khuẩn Clostridium difficile, nghiên cứu xây dựng dựa trên các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng cấy ghép phân có thể giúp thiết lập lại sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong ruột. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo mọi người không nên bị cám dỗ để tạo ra việc " ủ bia ở nhà" (home brews). Điều quan trọng là để nhắc nhở mọi người về sự nguy hiểm tiềm năng của việc cố "cấy ghép" (transplants) việc “ủ bia ở nhà”, Nhà nghiên cứu-Tiến sĩ Ilan Youngster .

Không tái phát (No recurrences)

Vi khuẩn C.difficile sống vô hại trong ruột của nhiều người cùng với hàng trăm các loài vi khuẩn khác - tất cả cạnh tranh về không gian và thực phẩm, tuy nhiên một số thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt đối thủ cạnh tranh với C.difficile cho phép siêu vi khuẩn C.difficile nhân lên và sản xuất ra hàng loạt các độc tố, điều này có thể dẫn đến tiêu chảy nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Các kháng sinh mạnh giúp giải quyết ở một số người, trong khi những người khác tiếp tục phát triển thành các nhiễm trùng mãn tính. Đối với nghiên cứu mới nhất, một nhóm các nhà khoa học từ Mỹ và Israel đã điều trị cho 20 người bị nhiễm C.difficile mãn tính bằng cách sử dụng viên nang phân đông lạnh, mỗi bệnh nhân đã được cho 15 viên nang vào hai ngày liên tiếp và 14 trong số 20 người tham gia thử nghiệm, các triệu chứng của họ hoàn toàn biến mất, không có tái phát trong hai tháng tiếp theo. Sau một liệu trình điều trị khác chỉ có hai bệnh nhân lo ngại bị tiêu chảy, các nhà nghiên cứu đã tiến hành cấy ghép phân thành công trước đó, một phương pháp điều trị thường liên quan đến việc đưa phân tươi thông qua một ống hoặc trực tiếp đến đại tràng. Tuy nhiên, viết trong Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (Journal of the American Medical Association) các nhà nghiên cứu cho rằng đây là điều gây ra sự khó chịu, không thực tế và có thể mang các nguy cơ cho bệnh nhân. Các viên nang của họ đã được thực hiện bằng cách sử dụng vật liệu phân từ bốn tình nguyện khỏe mạnh được sàng lọc cẩn thận

Giám sát chặt chẽ (Strict supervision)

Giáo sư Elizabeth Hohmann tại Trường Y khoa Harvard, người thực hiện nghiên cứu này cho biết: "Cuộc điều tra nhỏ cung cấp dữ liệu sơ bộ hỗ trợ tính an toàn và hiệu quả của phương pháp này, nhiều nghiên cứu thực nghiệm lớn hơn là cần thiết để xác định sự an toàn và hiệu quả lâu dài". Tiến sĩ Ilan Youngster từ Bệnh viện nhi khoa Boston, người cũng tham gia vào báo cáo nói thêm: "Việc sử dụng các viên nang đơn giản hoá các thủ thuật, có khả năng làm cho nó dễ tiếp cận với một quần thể lớn hơn, tuy nhiên trong khi chúng tôi đang cố gắng làm cho phương pháp điều trị này dễ tiếp cận hơn cho những bệnh nhân thì điều quan trọng nhắc nhở mọi người về sự nguy hiểm tiềm năng của việc cố cấy ghép vi sinh vật phân'ủ từ bia nhà' bằng cách sử dụng vật liệu phân từ các thành viên gia đình hoặc bạn bè. Thủ thuật này chỉ nên được thực hiện dưới sự giám sát y tế chặt chẽ với các vật liệu từ các người hiến tặng được sàng lọc một cách kỹ lưỡng". Tiến sĩ Trevor Lawley, từ Viện Wellcome Trust Sanger ở Anh cho biết: "sử dụng kháng sinh có thể làm xáo trộn hệ sinh thái đường ruột khỏe mạnh, ý tưởng này giúp bạn đưa các siêu vi khuẩn tốt trở lại trong cơ thể, điều này thật thú vị vì họ đã thực hiện liệu pháp này vào thành một viên nang. Nhiều nhà khoa học hiện nay đang nghiên cứu nhằm đảm bảo chúng ta có hỗn hợp các vi khuẩn hiệu quả nhất".

 

 

Ngày 21/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích