Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 3 8 0
Số người đang truy cập
3 8 2
 Thư viện điện tử
Bệnh tim-kẻ giết người thầm lặng ở châu Phi

Ngày 29/9/2014.- Bệnh tim là một kẻ giết người thầm lặng ở châu Phi (Heart Disease a Silent Killer in Africa). Với bối cảnh nhân ngày Tim mạch thế giới(World Heart Day) vào hôm thứ hai, các chuyên gia y tế cho biết hơn 80% người dân sống các nước Trung Phinói tiếng Pháp bị bệnh tim mạch không biết điều đóvà họ nói thêm rằng một phần lớn chết trong khi được điều trị từ thầy lang chứ không phải là bác sĩ y khoa.

Foukougang Eric, một thầy thuốcchuyên chữa bệnh cổ truyền về các bệnh tim mạch tại thủ đô của Cameroon, Yaounde cho biết: "Khi ai đó tới và bị mệt mỏi,người đó không thể cử động mạnh mẽ, không thể chơi thể thao, đôi khi cơn đau ở cổ, đôi khi liệt và có thể nằm liệt giường sẽ được dùng một số cây thuốc mà chúng tôi cho".

 


Tin tưởng vào điều trị (Believes in treatment)

Nji Mary, 62 tuổi, người bị tăng huyết áp trong số 10 bệnh nhân đang chờ đợi trong văn phòng của người chữa bệnh nói với VOA bà tin rằngđã được điều trị thành công. Mary cho biết bà đến thầy thuốc cổ truyền vì bệnh viện đã không giúp đỡ mình và hạnh phúc với việc điều trị của Eric. Nhân viên y tế ở TrungPhi cho rằng nhiều loại bệnh tim mạch mà có mối liên kết với các nước có thu nhập cao đang gia tăng ở châu Phi, Tiến sĩ Euloge Yangnini của Quỹ Tim mạch (Heart Foundation) của Cameroon cho biết một nửa dân số của châu Phi có nguy cơ, theo Yangnini 1 tỷ người trên thế giới có các vấn đề về tim mạch và mỗi năm có 30 triệu trường hợp mới được báo cáo, tình hình đáng báo động ở châu Phi 50% người lớn có các vấn đề về tim mạch. Tiến sĩ Emmanuel Tajou của Hội tim mạch (Cardiac Society) Cameroon cho biết sự gia tăng bệnh tim mạch chủ yếu là do lối sống đô thị hoá và phương Tây hóa vùng cận Saharan- châu Phi: "Bây giờ những gì chúng tôi đang cầncó nhiều xe ô tô, không luyện tập thể thao nữa, hút thuốc láuống nhiều bia rượu. Căng thẳng cũng góp phần rất nhiều, tôi nói chúng tôi hút thuốc láuống rất nhiều vì đó là những yếu tố góp phần vào sự gia tăng các bệnh tim mạch". Yangnini cho biết những người có nguy cơ cao nhất là người nghèo, không có bảo hiểm y tế và không thể nâng số tiền cần thiết để điều trị và phẫu thuật tim mở và như vậy nhờ đến thầy lang để điều trị. Theo ông người châu Phi nên ngừng thói quen chờ đợi hoặc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ từ các nguồn đáng ngờ, điều tốt nhất cho những người có vấn đề tim mạch là nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ càng sớm càng tốt.

 

Sức khỏe bắt đầu từ nhà (Health begins at home)

Chị Reverend của Trung tâm tim mạch (Cardiac Center) Getrude Nkenglefack tại Bệnh viện đa khoa Công giáo Elizabeth ở tây bắc Cameroon cho biết chủ đề của ngày Tim mạch thế giới năm nay-tạo môi trường lành mạnh cho tim (creating heart-healthy environments)-khuyến khích mọi người phải cảnh giác tránh nguy cơ suy tim (encourages people to be watchful and avoid the risk of heart failure). "Tạo ra một môi trường thích hợp cho trái tim của bạn, [quan sát] chế độ ăn uống của bạn, những gì bạn cung cấp cho trẻ em của bạn, lệnh cấm hút thuốc lá trong nhà của bạn, khuyến khích tập thể dục, không ngồi xem TV nhiều giờ, khuyến khích tập thể dục, đi bộ và chơi các môn thể thao", Nkenglefack nói. Bệnh tim mạch một mối quan tâm sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới chiếm khoảng 10% tổng số ca tử vong ở châu Phi, nơi mà chúng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở những người trên 45 tuổi. Theo ước tính của WHO vào năm 2030, sẽ có hơn 23 triệu người sẽ chết mỗi năm vì bệnh tim mạch.

 

Ngày 02/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích