Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 2 2 5 1
Số người đang truy cập
6 3 2
 Thư viện điện tử
Internet và công nghệ mới hỗ trợ cho các nhà báo

Ngày 09/01/2014. VOA News - Internet và công nghệ mới hỗ trợ cho các nhà báo (Internet, Technology Offer New Tools for Journalists). Internet và công nghệ phát triển như vũ bão nhanh chóng thay đổi cách mọi người nhận được tin tức và cách các nhà báo đưa tin, có nhiều cách để đưa một tin tức hơn trước đây, một trường học tại Los Angeles đang dạy các nhà báo thế hệ tương lai với sự hỗ trợ của một phòng biên tập tin tức kỹ thuật hiện đại.

Khi Faith Miller muốn học nghề báo chí tại trường đại học nhưng không nhận thức được kinh nghiệm thực tế sẽ như thế nào, cô nói: “Tôi không trông mong ở trường học tôi sẽ viết những câu chuyện có thực và tôi không biết sẽ dành bao nhiêu công sức để làm việc đó”.Không giống như các lớp học của thế hệ trước, các sinh viên tại trường Đại học Báo chí Annenberg học cách đưa tin với đủ mọi hình thức như truyền hình, radio và trên mạng internet. Ông Willow Bay, hiệu trưởng trường báo chí cho biết đó chưa phải là tất cả: “Ngày nay chúng tôi mong rằng các nhà báo có thể sử dụng tất cả phương pháp kỹ thuật để tra cứu các câu chuyện, xem xét phần tra cứu đó và phân tích nó, mong họ sẽ thông thạo các kỹ năng kể chuyện bằng các phương tiện đa truyền thông, mong họ sẽ trở thành những cánh tay tiếp thị và phân phối của chính họ để đưa các bài viết đến với độc giả và phổ biến các bài viết càng xa càng tốt”.

 

Hình ảnh một phòng truyền dẫn internet hiện đại nhất thế giới 

Môi trường biên tập (Newsroom environment)

Họ học tất cả các kỹ năng đó trong một trung tâm truyền thông mới, được xây dựng như một phòng biên tập tin tức hiện tại, có một chiếc bàn được phân chia nhiệm vụ luân phiên ở giữa trung tâm với các màn hình tivi trên cao phát nhiều kênh khác nhau, hơn 90 bàn làm việc được trải ra khắp phòng nơi các sinh viên báo chí làm việc về truyền hình, radio và mạng internet cùng hợp tác với nhau. Giáo sư Robert Hernandez cho biết các nhà báo tương lai cũng phải là am hiểu về kỹ thuật và có nghĩa là học hỏi các ngôn ngữ lập trình máy tính cơ bản: “Họ cần phải biết mạng internet hoạt động như thế nào và có khả năng thay đổi cùng với mạng”, Giáo sư Hernandez hướng dẫn một số thiết bị hiện đại có thể sử dụng có thể viết bài bằng cách khác: “Các bạn có thể thực hiện góc quay toàn cảnh 360 bằng điện thoại của mình, chúng ta có thể tường thuật về một cơn bão xảy ra như thế nào, nó làm ngã cây cối như thế nào. Bằng chiếc điện thoại của họ có ứng dụng có thể kết nối những hình ảnh lại với nhau”. Các sinh viên cũng có thể tham gia lớp học trải nghiệm với Google Glass, một thiết bị kết nối với internet và ghi lại hình ảnh và âm thanh.

Will Federman, một sinh viên báo chí cho bieets: “Tôi nghĩ chúng ta đang tiến vào một thị trường mà nếu các bạn không có hàng loạt các kỹ năng và ít có kiến thức về xung quanh thì bạn sẽ rất khó khăn để tìm được một công việc”.

 

Điện thoại di động tích hợp đầy đủ tính năng chuyển tải của Internet 

Những thách thức về đạo đức nghề nghiệp (Ethicschallenges)

Mục tiêu không chỉ chuẩn bị cho các sinh viên tiếp cận với thế giới thực tế mà còn giúp họ trang bị đầy đủ kiến thức để thích nghi nhanh chóng với sụ thay đổi của công nghệ, tuy nhiên cùng với công nghệ mới là những vấn đề mới về đạo đức và các nhà báo tương lai nên bước đi một cách cẩn thận, theo giám đốc điều hành của trung tâm truyền thông Serena Cha: “Trong lĩnh vực báo chí chúng ta phải xem xét một cách cẩn thận, làm thế nào chúng ta dạy các sinh viên sử dụng những công cụ mới có trách nhiệm? Vâng, công nghệ mới thường đưa ra những vấn đề mới bởi vì các bạn có thể vận dụng vào thực tế nhiều hơn trước đây”.Các giảng viên cho rằng cốt lõi của tất cả công nghệ này là sinh viên vẫn cần phải học hỏi nghề báo chí truyền thống: làm thế nào để viết và kể lại một câu chuyện đầy thuyết phục mà vẫn chính xác, công bằng và cân đối.

 

 

Ngày 10/09/2014
CN. Võ Thị Như Quỳnh, CN. Huỳnh Thị An Khang
(Biên dịch từ VOA News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích