Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 2 0 0 0
Số người đang truy cập
2 5 6
 Thư viện điện tử
WHO/A. Alawadhi
Phòng khám dinh dưỡng giúp giải quyết vấn đề béo phì ở Bahrain

Cập nhật tháng 9/2014. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Phòng khám dinh dưỡng giúp giải quyết vấn đề béo phì ở Bahrain (Nutrition clinics help tackle obesity in Bahrain). Trong năm 2007, quốc gia này là một trong những nước có tỷ lệ cao nhất của thừa cân và béo phì ở khu vực Đông Địa Trung Hải của WHO (chỉ sau Kuwait và Saudi Arabia) với 33% người trưởng thành ở độ tuổi trên 20 được phân loại là thừa cân trong số đó có 36% bị béo phì.

Nawaf al-Thawadi luôn luôn chiến đấu để giảm cân nặng, anh ta đã cố gắng trong chế độ ăn, thuốc chống béo phì, chất bổ sung nhưng khi buồn bã hay căng thẳng thì anh luôn luôn kết thúc việc thực hiện ăn kiêng và chuyển sang chế độ ăn uống thoải mái.Sau khi được chẩn đoán có lượng cholesterol cao, bác sĩ của Nawaf đề nghị anh một cuộc hẹn tại một phòng khám dinh dưỡng miễn phí mới được mở ra ở trung tâm y tế địa phương, sau 10 tháng thường xuyên đến phòng khám, Nawaf đã giảm được 27kg.

Bộ Y tế kêu gọi người dân Bahrain thay đổi lối sống (Bahrain Ministry of Health urges citizen to change of lifestyle)

Phòng khám dinh dưỡng đã trở thành trung tâm để giải quyết vấn đề béo phì ở Bahrain. Trong năm 2007, quốc gia này là một trong những nước có tỷ lệ cao nhất của thừa cân và béo phì ở khu vực Đông Địa Trung Hải của WHO (chỉ sau Kuwait và Saudi Arabia) với 33% người trưởng thành ở độ tuổi trên 20 được phân loại là thừa cân trong số đó có 36% bị béo phì, tỷ lệ này cao hơn đáng kể so với trung bình toàn cầu về béo phì mà vào năm 2008 đứng ở mức 12%.Những người thừa cân khi có chỉ số khối cơ thể (BMI) (kg/m2) lớn hơn 25 và béo phì khi nó vượt quá 30 có nguy cơ cao tiểu đường typ 2, bệnh tim, huyết áp cao và đột quỵ cũng như các loại ung thư khác nhau.Khoảng 28% người trưởng thành ở Bahrain có huyết áp cao trong năm 2008, cao hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu là 27%. Tỷ lệ thừa cân và cao huyết áp ở người Bahrain làm gia tăng một cách rõ ràng về bệnh tim mạch, chiếm 4 trong 10 trường hợp tử vong ở nước này.

"Chương trình ở Bahrain là một ví dụ về làm thế nàothúc đẩy thành công hành vi lối sống lành mạnh". Tiến sĩ Ayoub Al Jawaldeh, Cố vấn khu vực của WHO về dinh dưỡng ở vùng Đông Địa Trung Hải. Những thống kê này khiến Bộ Y tế phải có hành động, trong năm 2008 một lực lượng đặc nhiệm quốc gia được thành lập bao gồm các chuyên gia dinh dưỡng của Bộ và Vụ chăm sóc sức khỏe Tiểu học & Trung học. Họ sản xuất một loạt các hướng dẫn lâm sàng béo phì quốc gia dựa trên các hướng dẫn của WHO để phân loại BMI và tư vấn kỹ thuật khác, nhấn mạnh rằng nếu mọi người muốn giảm cân và duy trì giảm cân thì họ cần phải thay đổi lối sống.

Từ năm 2008 một số lượng ngày càng tăng của các phòng khám dinh dưỡng đang giúp đỡ để thúc đẩy mọi người cần thiết phải thay đổi lối sống nhằm giảm nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì, theo lời khuyên dinh dưỡng Nawaf bắt đầu ăn các bữa ăn đều đặn thay vì ăn vặt, anh cắt bỏ tất cả các đồ ăn vặt và tập thể dục 3 lần một tuần, mặc dù thấy có khó khăn lúc đầu nhưng anh nói đào tạo trong một nhóm giúp đỡ.Các phòng khám đã đạt được kết quả ấn tượng, gần 3/4 số bệnh nhân tham gia vào chương trình 5 năm đã giảm cân, vị trí các phòng khám y tế tại các trung tâm y tế địa phương làm cho họ dễ dàng tiếp cận.Mọi người tham gia cũng đã đánh giá cao chương trình mang tính thực tế, "Tôi vẫn ăn sô cô la, cua và tất cả những thứ tôi thích", Nawaf nói: "Tôi chỉ ăn nó ở mức vừa phải và thêm một chút nỗ lực tại phòng tập thể dục sau đó".Tiến sĩ Nadia Gharib, trưởng chương trình dinh dưỡng quốc gia tại Bộ Y tế cho rằng sự đóng góp tới việc giảm cân thành công là do một sự kết hợp của cam kết của chính mình và sự hỗ trợ từ các phòng khám với sự tư vấn một- một' (one-to-one consultations), các nhóm tập trung và giáo dục nhận thức.

Ngăn ngừa béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên (Preventing obesity among children and adolescents)

Hiện nay có 5 phòng khám dinh dưỡng bao phủ ở các thành phố lớn nhất của Bahrain với kế hoạch thành lập chúng ở tất cả 5 tỉnh trong vòng 5 năm tới, bước tiếp theo là mở rộng chương trình để vào năm 2016 nó cũng vươn tới học sinh.Một phòng khám di động hiện đang đến các trường để khuyến khích thói quen tập thể dục và ăn uốnglành mạnh từ khi còn trẻ, nhưng tỷ lệ cao trẻ em thừa cân và béo phì ở Bahrain ảnh hưởng đến 30% bé trai và 33% bé gái trong độ tuổi 6-12 vào năm 2012. Bộ y tế Bahrain muốn chắc chắn rằng trẻ em và thanh thiếu niên, những người cần giảm cân cũng có thể tham gia vào chương trình này.

"Chương trình ở Bahrain là một ví dụ về làm thế nào thúc đẩy thành công hành vi lối sống lành mạnh như gắn bó với một chế độ ăn uống lành mạnh, gia tăng tập thể dục, và hạn chế thời gian trên màn hình và các hành vi ít vận động khác", Tiến sĩ Ayoub Al Jawaldeh, Cố vấn khu vực của WHO về dinh dưỡng tại vùng Đông Địa Trung Hải cho biết đối với ông điều rất quan trọng là đảm bảo những lợi ích được mở rộng trên toàn bộ dân số: "Bằng cách bắt đầu vào nhóm trẻ những ảnh hưởng sau đó sẽ mở rộng cho các nhóm tuổi khác, với sự can thiệp và hoạt động đúng phòng khám dinh dưỡng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên và chúng được hưởng lợi từ những hành vi lành mạnh trong suốt cuộc đời của chúng".

Việc giảm cân của Nawaf đã được cải thiện không chỉ về mặt sức khỏe mà còn cả lòng tự trọng "bởi vì cân nặng của tôi thay đổi, do đó tôi đã nhận thức về cơ thể của tôi và cách tôi xử lý giảm cân nặng". Anh ấy thấy hạnh phúc hơn và tích cực hơn: "Mọi người luôn hỏi tôi để được tư vấn và tôi cảm thấy tuyệt vời về điều đó".

Ngày 04/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: who.int.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích