Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 23/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 9 3 4 4 6
Số người đang truy cập
2 4 6
 Thư viện điện tử
Cà chua rất giàu chất lycopene chống oxy hóa
Cà chua "quan trọng trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt"

Ngày 27/8/2014. BBC News - Theo một nghiên cứu của Anh (UK) được công bố trên Tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention được thực hiện với sự hợp tác của Trường Đại học Cambridge và Oxford, những người đàn ông tiêu thụ nhiều hơn 10 bữa có cà chua mỗi tuần làm giảm khoảng 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt (prostate cancer).

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến đứng hàng thứ hai ở nam giới trên toàn thế giới với 35.000 trường hợp mắc mới và khoảng 10.000 trường hợp tử vong ở Anh mỗi năm. Các chuyên gia ung thư khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng vớinhiều trái cây và rau quả và ít thịt màu đỏ và thịt chế biến, chất béo và muối.

Người đàn ông vẫn nên ăn nhiều loại trái cây và rau quả, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và hoạt động", Vanessa Er-Đại học Bristol. Nhóm nghiên cứu Bristol phân tích về chế độ ăn và lối sống của khoảng 20.000 người Anh trong độ tuổi từ 50 đến 69 cho thấy những người đàn ông tiêu thụ hơn 10 bữa có cà chua mỗi tuần như cà chua tươi, nước ép cà chua và đậu nướng thì giảm được 18% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ăn được đề nghị năm bữa trái cây, rau hoặc nhiều hơn một ngày cũng đã được tìm thấy làm giảm nguy cơ khoảng 24% so với những người đàn ông ăn hai bữa rưỡi hoặc ít hơn. Vanessa Er từ Trường Y khoa Xã hội và Cộng đồng (School of Social and Community Medicine) tại Đại học Bristol cho biết: "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng cà chua có thể quan trọng trong việc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, tuy nhiên các nghiên cứu sâu hơn cần được tiến hành để xác nhận những phát hiện của chúng tôi, đặc biệt là thông qua các thử nghiệm lâm sàng ở con người, đàn ông vẫn nên ăn nhiều loại trái cây và rau quả, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và hoạt động".

Chỉ số về chế độ ăn uống (Dietary index)

Các đặc tính chống ung thư của cà chua được cho là do chất lycopene, một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào (cell damage) và DNA. Các nhà nghiên cứu cũng xem xét hai thành phần chế độ ăn uống khác có liên quan với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt-chất selen được tìm thấy trong các loại thực phẩm bột như bánh mì, mì ống và canxi được tìm thấy trong các sản phẩm sữa như sữa và pho mát. Họ cho rằng những người đàn ông có lượng thu nhận tối ưu của 3 thành phần chế độ ăn uống này có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn.

 
Các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều trái cây và rau quả

Bình luận về nghiên cứu, Tiến sĩ Iain Frame của Hội ung thư tuyến tiền liệt Anh quốc cho biết vẫn không có đủ bằng chứng để đưa ra các khuyến nghị cụ thể về những loại thực phẩm đặc biệt cho nam giới nên ăn để làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: "Những gì chúng ta biết là đàn ông không nên dựa quá nhiều vào một loại thực phẩm như cà chua, một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây tươi và rau quả cùng với tập thể dục thường xuyên đến nay vẫn là sự lựa chọn tốt nhất". Tom Stansfeld của Hiệp hội nghiên cứu ung thư Anh nói thêm: "Trong khi ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua hay selen có thể liên quan với việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, điều này chưa được chứng minh và nghiên cứu này không thể xác nhận liệu có một mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hay không. Chế độ ăn uống và phòng chống ung thư là một vấn đề phức tạp chỉ với vài câu trả lời không rõ ràng, vì vậy chúng tôi khuyến khích tất cả mọi người nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau quả và ít thịt màu đỏ, thịt chế biến, chất béo và muối".

Ngày 03/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: bbcnews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích