Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 6 5 6 3
Số người đang truy cập
4 1 2
 Thư viện điện tử
Máy tính bảng chẩn đoán bệnh tim mạch từ xa
Thử nghiệm cardiopad kiểm soát bệnh tim mạch từ xa ở Cameroon

Ngày 10/7/2014. YAOUNDE, CAMEROON - Cameroon đang thử nghiệm với hệ thống điện thoại di động đầu tiên của châu Phi để truyền dấu hiệu tim mạch qua mạng di động, cho phép bệnh nhân bị bệnh tim sống tại các vùng sâu vùng xa sự trợ giúp y tế quan trọng.

Trên thế giới mỗi năm bệnh tim mạch đã cướp đi mạng sống khoảng 18 triệu người, mặc dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã có nhiều nỗ lực trong kiểm soát bệnh tim mạch nhưng gánh nặng của nó đang ngày càng gia tăng và để lại hậu quả nặng nề toàn xã hội. Ứng dụng thiết bị truyền thông như máy tính bảng tích hợp phần mềm Cardiopad kiểm soát bệnh tim mạch ở Cameroon của một kỹ sư máy tính là một hỗ trợ tích cực trong tầm soát bệnh tim mạch ở cộng đồng hiện nay.

Mặc dù có dân số dân khoảng 22 triệu người nhưng Cameroon mới chỉ có 40 bác sĩ phẫu thuật tim mạch và tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Douala hoặc Yaounde, vì vậy tại các bệnh viện chuyên về tim mạch số lượt bệnh nhân chờ rất đông. Để cung cấp khả năng hỗ trợ tư vấn từ xa, cách đây hai năm Arthur Zang-một kỹ sư 24 tuổi người Cameroon đã phát minh ra Cardiopad và nó đã trở thành đứa con tinh thần của ông khi góp phần vào cuộc thi Imagine Cup 2011 tại Mỹ.

Cardiopad là một máy tính bảng được tích hợp một pad cảm ứng và cảm biến cụ thể có thể giao tiếp qua Bluetooth và GSM để chuyển dữ liệu đến bác sĩ chuyên chẩn đoán bệnh tim mạch cho phép bệnh nhân không phải di chuyển xa hàng trăm dặm để tìm kiếm lời khuyên về y tế, máy tính bảng này trang bị màn hình 10 inch nhưng các thông tin khác về sản phẩm chưa được biết đến. Nhân viên y tế tại bệnh viện Bafia đang sử dụng một máy tính bảng màn hình cảm ứng y tế cho phép kiểm tra tim, chẳng hạn như điện tâm đồ được thực hiện ở các vùng xa, vùng nông thôn trong khi các kết quả xét nghiệm được chuyển giao không dây tới các chuyên gia có thể giải thích cho bệnh nhân.

Một bệnh nhân 55 tuổi, Simplice Momo cho biết cardiopad tiết kiệm cho anh ta về thời gian và tiền bạc trong việc tiếp cận với điều trị ở thủ đô, nơi gần nhất có các chuyên gia tim mạch: "Nó có khoảng một năm nay và họ nói rằng tôi có bệnh tim mạch, tôi đã đi đến thành phố để điều trị nhưng từ khi họ đặt máy (thiết bị) này trên tôi thì tôi không cần đến thành phố nữa, đi đến thành phố là đắt đỏ đối với tôi”.

 

Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch có thể nhận được tư vấn của các bác sĩ từ xa qua Cardiopad 

Điều dưỡng viên Apolonia Budzee thuộc Trung tâm tim mạch Saint Elizabeth nói với đài VOA rằng thiết bị sẽ cho phép họ truyền tải thông tin y tế từ hơn 300 bệnh nhân đến các chuyên gia có trụ sở tại châu Âu: "Chúng tôi không có một bác sĩ phẫu thuật thường trú, vì vậy có các đội khác nhau đến từ Ý, Pháp, Thụy Điển, Đức và những nơi khác; vì vậy chúng tôi không làm việc tại một cơ sở hàng ngày thu thập các bệnh nhân và sau đó lên chương trình và gọi mọi người đến và phẫu thuật". Đó là chính xác những gì mà nhà phát minh Arthur Zang hình dung cách đây 5 năm khi bắt đầu dự án này, kỹ sư máy tính trẻ nói rằng anh ta cần được đào tạo bổ sung và một số tiền 45,000đô la để phát triển các thiết bị. Gia đình ông không có tiền và ngân hàng chuyển anh ta xuống cho vay, vì vậy ông đã chia sẻ ý tưởng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội và đã nhận được câu trả lời.
 

Bản đồ Cameroon 

 

Một nhà đầu tư đến bất ngờ, đó là Tổng thống Cameroon Paul Biya, người tặng cho nhà phát minh nguồn tài trợ, Zang cũng nhận được sự đào tạo trực tuyến miễn phí từ một trường kỹ thuật ở Ấn Độ. "Khi tôi quyết định thiết kế máy tính bảng ở mức độ điện tử, tôi không có kiến ​​thức vì về cơ bản tôi là một kỹ sư khoa học máy tính, vì vậy tôi quyết định học điện tử trực tuyến, tìm đến internet và phát hiện ra một chương trình giáo dục miễn phí được cung cấp bởi Viện công nghệ Ấn Độ. Đây là cách tôi học điện tử trực tuyến", Zang cho biết.

Cardiopad đã được công nhận bởi cộng đồng khoa học Cameroon là cực kỳ hiệu quả, màn hình cảm ứng 25cm kết nối với các điện cực đặt trên tim của bệnh nhân và truyền dấu hiệu tim bằng cách số hóa thông qua một giao diện Bluetooth trên một mạng điện thoại di động. Hanns Nfor của Hội đồng y khoa Cameroon nói Zang đã làm nên niềm tự hào không chỉ cho riêng Cameroon mà còn cho các quốc gia châu Phi: "Cậu bé đó là một thiên tài, anh ta rất thông minh và cần phải nhận được hỗ trợ để giúp đỡ mọi người" Nfor nói.

Chính phủ Cameroon không thể cung cấp các thiết bị với chi phí khoảng 4.000 đô la đến các bệnh viện có nhu cầu, hầu hết trong số đó không được tiếp cận với internet và điện nhưng các thử nghiệm hạn chế ở Cameroon đang thu hút sự chú ý và có thể mang lại sự hỗ trợ cần thiết. Zang cho biết anh ta đã có các nhà đầu tư thương mại liên lạc nhưng anh quan tâm nhiều hơn ở các nhà đầu tư mang tính xã hội- những người chia sẻ tầm nhìn của anh ta, không tiền nhưng có nhiều cách tốt hơn nhằm giúp cải thiện cuộc sống của người dân.

Ngày 14/07/2014
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Ths.Bs. Lê Thạnh
(Theo VOA News)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích