Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 4 0 2 1
Số người đang truy cập
6 2 2
 Thư viện điện tử
Thuốc vitamin A liều cao 200.000 đơn vị có núm viên thuốc để chia giọt dễ dàng
Trẻ em mắc bệnh sởi cần được bổ sung vitamin A

Nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ em khi bị mắc bệnh sởi và ngăn ngừa biến chứng thiếu hụt vitamin A cũng như bệnh khô mắt sau sởi.Bộ Y tế đã khuyến cáo nên điều trị bổ sung vitamin A liều cao dự phòng cho tất cả trẻ em bị mắc bệnh sởi đang điều trị tại các cơ sở y tế; đồng thời chú ý việc điều trị cho tất cả trẻ em dưới 5 tuổi trong hai đợt chiến dịch theo quy định.

Việc điều trị bổ sung vitamin A liều cao cho các trẻ em bị mắc bệnh sởi được thực hiện theo quyết định số 1327/QĐ-BYT ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Bộ Y tế về việc chẩn đoán và điều trị bệnh sởi. Theo đó, liều vitamin A được quy định dùng theo lứa tuổi: trẻ em dưới 6 tháng tuổi uống 50.000 đơn vị mỗi ngày và uống 2 ngày liên tiếp; trẻ em từ 6 tháng đến dưới 12 tháng tuổi uống 100.000 đơn vị mỗi ngày và uống 2 ngày liên tiếp; trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên uống 200.000 đơn vị mỗi ngày và uống 2 ngày liên tiếp. Các trường hợp trẻ em có biểu hiện dấu hiệu thiếu vitamin A kèm theo, cần điều trị lặp lại một liều như trên sau từ 4 đến 6 tuần. Đối với những trẻ em đã được uống vitamin liều cao khi điều trị bệnh sởi trong vòng 4 tuần cho đến ngày tổ chức đợt cho uống vitamin A theo quy định tại địa phương thì không cần cho uống thêm vitamin A trong đợt nữa mà chỉ cần tiếp tục theo dõi từ 4 đến 6 tuần kể từ ngày uống vitamin A điều trị bổ sung trong điều trị sởi. Nếu trong quá trình theo dõi phát hiện nếu trẻ em có biểu hiện lâm sàng thiếu vitamin A thì cho uống thêm một liều vitamin A bổ sung theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các Trung tâm y tế dự phòng là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp lượng vitamin A cần thiết cho những cơ sở y tế trên địa bàn, kể cả bệnh viện để thực hiện vấn đề điều trị bổ sung trong điều trị bệnh sởi. Loại vitamin A thường được cung cấp được đóng thành viên nang mềm dẻo kín có hàm lượng 200.000 đơn vị. Vitamin này thường không có khả năng bền vững nên cần được bảo vệ, tránh tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Chế phẩm vitamin A phải được bảo quản ở nhiệt độ dưới 40oC, tốt nhất là từ 15 đến 30oC ở trong lọ có nút đậy kín, tránh ánh sáng và không khí; chú ý tuyệt đối không được để đông lạnh.

 

 Trẻ em mắc bệnh sởi cần được bổ sung vitamin A liều cao (ảnh minh họa)

Người cho uống vitamin A phải rửa tay thật sạch trước khi cho trẻ em uống thuốc. Khi sử dụng vitamin A, cần cắt viên nang dẻo chứa thuốc ở vị trí 1/3 trên của núm viên thuốc sao cho mỗi viên thuốc có thể nhỏ được thành 6 giọt để tính liều lượng cần thiết cho từng nhóm tuổi. Sau đó khéo léo nhỏ lượng thuốc vitamin A vào miệng trẻ nhỏ: trẻ dưới 6 tháng tuổi uống 2 giọt, trẻ từ 6 tháng đến dưới 12 tháng tuổi uống 3 giọt, trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên uống 3 giọt. Cần chú ý cho trẻ uống thêm từ 1 đến 2 muỗng nước đun sôi để nguội sau khi trẻ uống vitamin A liều cao nhằm giúp thuốc trôi vào thực quản.

Ngày 09/07/2014
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích