Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 9 4 5 5
Số người đang truy cập
4 9 6
 Thư viện điện tử
Gen ở bệnh tiểu đường "làm tăng nguy cơ gấp 10 lần

Ngày 19/6/2014. BBC News - Gen ở bệnh tiểu đường "làm tăng nguy cơ gấp 10 lần” (Diabetes gene raises risk tenfold). Một sự nhạy cảm di truyền (genetic susceptibility) tạo ra một nguy cơ gia tăng gấp mười lần phát triển bệnh tiểu đường typ 2 đã được phát hiện.

Theo các nhà khoa học Đan Mạch, đột biến gen được tìm thấy trong quần thể dân số ở Greenland sẽ cung cấp các đầu mối về các nguyên nhân khác nhau của tình trạng bệnh lý này. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature cho biết thêm bằng chứng yếu tố gen đóng một vai trò trong các cơ hội phát triển bệnh tiểu đường.

 
Quần đảo Greenland:Số ca đái tháo đường typ 2đang tăng lên khi lối sống thay đổi

Tổ chức từ thiện bệnh tiểu đường cho rằng các yếu tố khác bao gồm lối sống cùng với bệnh béo phì và một chế độ ăn uống xấu làm gia tăng nguy cơ. Một số gen nhạy cảm có liên quan với bệnh tiểu đường, có nghĩa là nếu một cá nhân mang một trong những gen này họ phải đối mặt với một nguy cơ cao hơn phát triển bệnh tiểu đường. “Các nghiên cứu như thế này giúp chúng ta hiểu rõ các yếu tố di truyền (genetic) làm cho con người có nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường typ 2 và cái gì đang xảy ra bên trong cơ thể khi bệnh phát triển". Richard ElliottDiabetes Vương quốc Anh.

Theo các nhà nghiên cứu Đan Mạch, đột biến mới có mặt gần một phần năm số người ở Greenland nhưng Giáo sư Torben Hansen thuộc trường Đại học Copenhagen cho biết điều này đã không được tìm thấyở các quần thể người Mỹ gốc Phi, người dân Trung Quốc hoặc người dân châu Âu khác cho thấy bệnh tiểu đường typ 2 có nhiều nguyên nhân. Ông nói với BBC News là các biến thể gen làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường typ 2 tới mười lầnL: "Chúng tôi đã xác định được một loại gen bệnh tiểu đường typ 2 mới với một nguy cơ gia tăng rất lớn do sức đề kháng insulin trong cơ", ông nói thêm: "Bệnh tiểu đường typ 2 không chỉ là một căn bệnh mà nó là nhiều bệnh".

Chế độ ăn cân bằng (Balanced diet)

Về lâu dài, loại nghiên cứu này có thể giúp cung cấp những cách thức mới để phòng ngừa và xử lý tình trạng bệnh lý này, Richard Elliott-người quản lý truyền thông nghiên cứu (research communications manager) tiểu đường tại Vương quốc Anh nói: "Cho đến khi chúng ta biết nhiều hơn thì việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh bằng cách ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh và tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tiểu đường typ 2".

 

Quần đảo Greenland: dân số chỉ có 57.000 người


Về mặt lịch sử, Quần đảo Greenland có dân số nhỏ và sống tách biệt được hình thành bởi một số lượng rất nhỏ của các cá thể đã trải qua một sự chuyển đổi nhanh chóng từ một xã hội đánh bắt cá và săn bắn truyền thống tới một lối sống hiện đại với một tỷ lệ ngày càng tăng các bệnh của người phương Tây, bệnh tiểu đường typ 2 đã từng rất hiếm trên hòn đảo này nhưng nó đã tăng lên đáng kể trong vòng 50 năm qua.

Lượng đường trong máu (Blood sugar)

Giáo sư Torben Hansen và các đồng nghiệp sàng lọc về mối liên kết về gen với bệnh tiểu đường typ 2 cho 2.575 người dân sống ở Greenland phát hiện ra rằng một sự đột biến ở một gen được gọi là TBC1D4, hiện diện trong 17% dân số nghiên cứu làm tăng nguy cơ, những ảnh hưởng này lớn hơn nhiều lần bất kỳ những phát hiện trước đó. Không giống như các đột biến khác đã được phát hiện, TBC1D4 gây ra các vấn đề với sự điều chỉnh lượng đường trong máu sau khi ăn.

Ngày 24/06/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo bbcnews.com
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích