Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Finance & Retail Thư viện điện tử
Công trình nghiên cứu về Ký sinh trùng
Công trình nghiên cứu về Sốt rét & SXH
Công trình nghiên cứu về Côn trùng & véc tơ truyền
Đề tài NCKH đã nghiệm thu
Thông tin-Tư liệu NCKH
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 0 6 7
Số người đang truy cập
1 0 0
 Thư viện điện tử
Một nghiên cứu lớn cho biết 1 tỷ người bị cao huyết áp

Ngày 15/11/2016. LONDON. Reuters-Nghiên cứu lớn cho biết 1 tỷ người bị cao huyết áp (Huge Study Finds 1 Billion People Suffer From High Blood Pressure). Theo các nhà khoa học, trong vòng 40 năm qua trên thế giới số người cao huyết áp đã tăng gần gấp đôi đến hơn 1,1 tỷ người do sự dịch chuyển bệnh lýtừ các nước giàu sang các nước nghèo.

Trong một nghiên cứu lớn nhất về loại hình phân tích huyết áp ở mọi quốc gia từ năm 1975 đến 2015, các nhà khoa học cho rằng bệnh lý cao huyết áp đã giảm mạnh ở các nước giàu do chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh hơn nhưng lại gia tăng ở các nước nghèo hơn. Theo các nhà nghiên cứu, sự gia tăng này đặc biệt quan trọng ở châu Phi, Nam Á và có thể một phần do tình trạng dinh dưỡng kém ở trẻ em. Huyết áp cao còn gọi là hypertension, tạo ra sức căng thêm trên các mạch máu và các cơ quan chính như tim, não và thận là nguyên nhân hàng đầu của các bệnh tim mạch dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim, ước tính gây ra 7,5 triệu ca tử vong mỗi năm trên toàn thế giới.

Dưới sự chủ trì của Tổ chức y tế thế giới (WHO), các nhà nghiên cứu đang làm việc với hàng trăm nhà khoa học quốc tế, nghiên cứu này bao phủ việc đo huyết áp cho gần 20 triệu người và được xuất bản trong Tạp chí y học The Lancet. Ở châu Âu, Anh có tỷ lệ người bị cao huyết áp thấp nhất trong năm 2015. Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada có tỷ lệ cao huyết áp thấp nhất thế giới. Nghiên cứu ước tính cho biết hơn một nửa số người trưởng thànhtrên thế giới bị cao huyết áp vào năm 2015 sống ở châu Á, khoảng 226 triệu người ở Trung Quốc bị cao huyết áp cao và 200 triệu người cũng bị tình trạng bệnh lý này ở Ấn Độ.


Một y tá thực tập đo huyết áp cho phụ nữ mang thai trong thời gian tư vấn trước khi sinh tại BV United Brethren in Christ trong thị trấn Mattru Jong, Quận Bonthe, Sierra Leone.

GS. Majid Ezzati, Trường y tế công cộng của Đại học Hoàng gia London cho biết: "Cao huyết áp không còn liên quan đến giàu có như đã xuất hiện vào năm 1975 nữa mà bây giờ nó là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng liên kết với đói nghèo". Trong khi ông không thể chắc chắn về lý do tại sao các số liệu cho thấy cao huyết áp là một vấn đề nghiêm trọng hơn ở các nước nghèo hơn, có thể nó là một phần do sức khỏe tổng thể tốt hơn và tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả trong các xã hội giàu có. Ezzati cho rằng ở các nước giàu tình trạng bệnh lý này cũng được bắt gặp thường xuyên hơn, sớm hơn và xử lý một cách hiệu quả hơn với các loại thuốc. Huyết áp được xác định bởi hai con số được đo bằng milimet thủy ngân (mmHg)-huyết áp tâm thu (systolic pressure), biểu hiện cho lực đẩy mà trái tim bơm máu vào các mạch máu và huyết áp tâm trương (diastolic pressure), đo lường sức chịu đựng hay sức bền tới lưu lượng máu trong các mạch máu của cơ thể. Cao huyết áp được định nghĩa 140/90 mmHg hoặc cao hơn gây ra bởi một số yếu tố như chế độ ăn nhiều muối, ít trái cây và rau quả và không tập thể dục đầy đủ.

Ngày 25/11/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích