Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 1 5 7 0
Số người đang truy cập
6 1 4
 Hoạt động hợp tác Quân dân y kết hợp
Sinh viên đang được đào tạo về Giáo dục quốc phòng
Nhiệm vụ giáo dục quốc phòng-an ninh tại các trường đào tạo năm học 2008-2009

           Thực hiện chương trình công tác của ngành; Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có Công văn số 6551/BGDĐT-GDQP ngày 22/7/2008 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng-an ninh (GDQP-AN) năm học 2008-2009 trong các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

 

Nhiệm vụ chung

Tiếp tục quán triệt Chỉ thị 12-CT/TW ngày 3/5/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng-an ninh trong tình hình mới, Chỉ thị số 57/2007/CT-BGDĐT ngày 4/10/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về tăng cường công tác giáo dục quốc phòng-an ninh trong ngành giáo dục, triển khai thực hiện Nghị định 116/2007/NĐ-CP ngày 10/7/2007 của Chính phủ và các văn bản của Bộ Giáo dục & Đào tạo về giáo dục quốc phòng-an ninh .

Triển khai và tổ chức có thực hiện có hiệu quả giáo trình, sách giáo khoa theo chương trình GDQP-AN ban hành năm 2007 cho các cấp học và trình độ đào tạo; có kế hoạch đào tạo để đáp ứng kịp thời về số lượng và tiến tới chuẩn hóa đội ngũ giáo viên, giảng viên GDQP-AN theo quy định; quan tâm đổi mới phương pháp dạy học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả của môn học; chỉ đạo kiên quyết việc đầu tư mua sắm thiết bị dạy học nhằm khắc phục tình trạng dạy chay, học chay. Phối hợp với các cơ quan quân sự, công an địa phương và các ban/ngành hữu quan chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ GDQP-AN và công tác quốc phòng của ngành ở địa phương.

Nhiệm vụ cụ thể

Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo

Quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục & Đào tạo về GDQP-AN đến cán bộ và giáo viên trong ngành thuộc địa phương.

Chỉ đạo thực hiện chương trình GDQP-AN cấp trung học phổ thông (THPT), tổ chức bồi dưỡng cho đại trà cho tất cả giáo viên GDQP-AN của các trường THPT ở địa phương trước khi giảng dạy theo chương trình mới trên cơ sở kết quả lớp bồi dưỡng giáo viên cốt cán về chương trình, sách giáo khoa về GDQP-AN. Chỉ đạo các trường tổ chức dạy học theo phân phối chương trình, đánh giá kết quả học tập môn học để tham gia đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định. Đối với các địa phương chưa đủ đội ngũ giáo viên cần có biện pháp khắc phục, tổ chức học rải các nội dung lý thuyết và học tập trung các nội dung thực hành.

Chủ động mua đủ sách giáo khoa, sách giáo viên GDQP-AN cấp THPT theo chương trình mới ban hành, hướng dẫn các trường và giáo viên căn cứ vào chương trình, sách giáo khoa và và các tài liệu tham khảo để dạy học đảm bảo chất lượng hiệu quả. Tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch mua sắm thiết bị dạy học cho các trường theo quy định về tiêu chuẩn bộ mẫu thiết bị dạy học tối thiểu môn học GDQP-AN cho các trường trung học phổ thông.

Chỉ đạo các trường biên chế đủ giáo viên GDQP-AN theo định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, các địa phương chưa biên chế đủ giáo viên cần có kế hoạch tiếp tục liên kết đào tạo ngắn hạn hoặc tiếp nhận giáo viên GDQP ghép môn tốt nghiệp tại trường đại học sư phạm để đảm bảo có đủ đội ngũ giáo viên giảng dạy theo phân phối chương trình.

Đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo

Quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục & Đào tạo về GDQP-AN đến cán bộ và giáo viên trong ngành thuộc địa phương.

Đối với các trường đại học, cao đẳng

Triển khai nghiêm túc chương trình, giáo trình GDQP-AN, tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập và cấp chứng chỉ GDQP-AN cho sinh viên; với các khóa chưa hoàn thành chương trình GDQP-AN theo chương trình cũ, tiếp tục thực hiện kế hoạch nhưng việc đánh giá kết quả học tập vẫn phải thực hiện.

Từ năm học 2008-2009 yêu cầu các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm GDQP sinh viên nghiêm túc thực hiện quy định liên kết giảng dạy theo quyết định của Bộ và quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm GDQP-AN; những trường hợp không thực hiện quy định liên kết, mời giảng viên không đủ chuẩn tham gia giảng dạy, Bộ sẽ xem xét không cấp phôi chứng chỉ GDQP sinh viên. Từ tháng 2/2009 phôi chứng chỉ GDQP cho sinh viên sẽ được thay thế bằng phôi chứng chỉ GDQP-AN.

Tăng cường các hoạt động sư phạm, đổi mới phương pháp, tổ chức hội giảng và thường xuyên tổ chức dự giảng rút kinh nghiệm; đầu tư hệ thống giáo trình, tài liệu tham khảo trong thư viện nhà trường để tạo điều kiện cho sinh viên phát huy tính tự chủ trong học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học; quy định việc tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học đối với các khoa, bộ môn và trung tâm giáo dục quốc phòng sinh viên nhằm giúp giảng viên nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chỉ đạo mua sắm thiết bị dạy học theo quy định.

Các trường đại học, cao đẳng được giao nhiệm vụ đào tạo giáo viên GDQP ghép môn hoặc liên kết đào tạo ngắn hạn cho các địa phương cần nghiêm túc thực hiện chương trình đào tạo theo quy định của Bộ đồng thời bố trí tăng thời gian thực tế chuyên ngành GDQP tại các nhà trường quân đội. Củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ giảng viên chuyên ngành GDQP-AN, trong những năm tiếp theo không tuyển sinh ghép với ngành thể dục.

Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng về tuyển chọn và đào tạo sĩ quan dự bị từ nam sinh viên tốt nghiệp đại học; các trường được giao chỉ tiêu cần làm tốt công tác tư tưởng cho sinh viên và lựa chọn những sinh viên có học lực khá, đủ sức khỏe để đảm bảo kế hoạch chỉ tiêu được giao. Phối hợp chặt chẽ với các cơ sở đào tạo trong quân đội, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp

Triển khai nghiêm túc chương trình, giáo trình GDQP-AN, tổ chức dạy học, đánh giá kết quả học tập cho học sinh như đối với các môn học khác.

Xác định biên chế, chủ động tuyển dụng giáo viên GDQP ghép môn tốt nghiệp tại các trường đại học sư phạm hoặc gửi giáo viên đi đào tạo ngắn hạn 6 tháng tại các trường đại học sư phạm, có kế hoạch từng bước chuẩn bị giáo viên để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ; tổ chức bồi dưỡng cho các giáo viên chưa tham dự lớp tập huấn chương trình, giáo trình của Bộ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ GDQP-AN ở nhà trường.

Đầu tư mua sắm thiết bị dạy học theo quy định, mua đủ giáo trình GDQP-AN do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành năm 2008 vì trong những năm trước mắt Nhà xuất bản không tổ chức tái bản; quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các trung tâm giáo dục quốc phòng sinh viên căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tốt hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDQP-AN năm học 2008-2009.

Ngày 10/09/2008
Ban Biên tập (TNT)
(Trích văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích