Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 1 0 1
Số người đang truy cập
2 9 7
 Hoạt động hợp tác Quân dân y kết hợp
Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu S3 Hồng Vân-Koutai.
Mở rộng điểm kính hiển vi giám sát sốt rét tại cửa khẩu S3 Hồng Vân-Koutai, biên giới Việt-Lào

 

Sau khi điểm kính hiển vi giám sát sốt rét được triển khai ở cửa khẩu S10 A Đớt-Tà Vằng tại biên giới Việt-Lào giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Xêkông năm 2007 đi vào hoạt động bước đầu để rút kinh nghiệm, trong tháng 6/2008, Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng đã phối hợp với Ban Quân y Bộ đội Biên phòng xây dựng, mở rộng thêm hoạt động của điểm kính giám sát sốt rét ở cửa khẩu S3 Hồng Vân-Koutai giáp ranh với tỉnh Xaravan-Lào và tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi thống nhất quy trình hoạt động với Chỉ huy Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân (Đồn 627 cũ), Trạm Biên phòng cửa khẩu và Quân y tại đây; Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng đã giúp đỡ kính hiển vi quang học, hóa chất, vật tư, dụng cụ xét nghiệm đồng bộ, các loại thuốc sốt rét và thuốc đa khoa thông thường, tủ kính đựng thuốc men, dụng cụ, biểu mẫu theo dõi thống kê báo cáo ... Y sĩ-Trung úy Nguyễn Minh Hương là Quân y Biên phòng của Đồn Cửa khẩu đã được đào tạo chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ về công tác xét nghiệm tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh trực tiếp đảm nhận công tác giám sát tình hình sốt rét ở Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu S3 Hồng Vân-Koutai.

 

 Y sĩ-Trung úy Nguyễn Minh Hương là Quân
y Biên phòng  lấy lam máu xét nghiệm cho
người đi Lào về

Theo quy trình hoạt động đã được chỉ đạo, Quân y biên phòng, điểm kính hiển vi và bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế tại cửa khẩu có trách nhiệm thực hiện các vấn đề sau đây:

-Kiểm soát sốt rét người Lào qua biên giới để xét nghiệm lam máu phát hiện bệnh, đồng thời điều trị phỏng đoán bằng thuốc sốt rét đối với các đối tượng có nghi ngờ mắc sốt rét. Thông báo cho các cơ sở có liên quan quản lý chặt chẽ sốt rét ngoại nhập và sốt rét nhập cư từ Lào qua biên giới có ký sinh trùng sốt rét dương tính để cơ sở chủ động ngăn chận sự lây lan mầm bệnh tại nội địa.

-Kiểm soát sốt rét người ỏ các xã, thôn bản đi qua Lào để vận động đem theo màn ngủ chống muỗi truyền bệnh, nhận biết dấu hiệu các triệu chứng bệnh sốt rét khi bị mắc bệnh và cấp thuốc tự điều trị sốt rét mang theo để sử dụng khi bị sốt nghi ngờ mắc sốt rét. Nếu bị mắc bệnh trở về phải báo cáo y tế cơ sở theo dõi, giúp đỡ để chữa khỏi bệnh.

-Kiểm soát sốt rét người ở các xã, thôn bản đi qua Lào trở về như các trường hợp người Lào qua biên giới, có nghĩa là phải thực hiện các biện pháp xét nghiệm lam máu, điều trị phỏng đoán bằng thuốc sốt rét các đối tượng nghi ngờ, thông báo cho các cơ sở các trường hợp có kết quả xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét dương tính để tiếp tục theo dõi điều trị chống tái phát, tiệt căn, không cho mầm bệnh ngoại lai xâm nhập vào nội địa để lây lan.
 
 Y sĩ-Trung úy Nguyễn Minh Hương là Quân y Biên
phòng tẩm màn hóa chất diệt muỗi cho người dân.

Thuốc sốt rét, thuốc đa khoa thông thường, dụng cụ, hóa chất xét nghiệm ... định kỳ được Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh cấp bổ sung tùy theo nhu cầu sử dụng. Hàng tháng, Quân y Biên phòng ở Trạm Kiểm soát liên hợp cửa khẩu Hồng Vân trực tiếp giao ban tại Trung tâm Y tế huyện để báo cáo tình hình và nhận sự chỉ đạo nhiệm cụ công tác của tỉnh, huyệnnhằm hoàn thiện các hoạt động giám sát sốt rét ở cửa khẩu biên giới khi có giao lưu, đi lại ngày càng nhiều. Chủ đề Ngày Thế giới Phòng chống Sốt rét 25/4 năm 2008 có nội dung “Sốt rét-một bệnh không biên giới” (Malaria-a disease without borders) nên công tác giám sát, kiểm soát sốt rét ở các cửa khẩu biên giới là một vấn đề cần thiết cần phải đặc biệt quan tâm.

Ngày 06/06/2008
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-KST-CT Thừa Thiên Huế
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích