Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 6 3 4 6
Số người đang truy cập
4 3 9
 Hoạt động hợp tác Quân dân y kết hợp
Các Đại biểu tham dự Hội nghị.
Học Viện Quân y tổ chức trọng thể Hội nghị Ký sinh trùng-Côn trùng-Vi nấm y học toàn quốc lần thứ 35

               Theo truyền thống, Hội nghị chuyên ngành Ký sinh trùng-Côn trùng-Vi nấm y học Việt Nam sẽ được luân phiên tổ chức vào đầu tháng 4 hàng năm tại Bộ môn Ký sinh trùng các Trường Đại học Y Dược và một số Viện nghiên cứu chuyên ngành trên toàn quốc nhằm tưởng niệm Cố Giáo sư Liệt sĩ Đặng Văn Ngữ; đồng thời là dịp để các nhà chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ và truyền đạt tri thức và những ứng dụng có giá trị thực tiễn liên quan đến chuyên ngành, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như chẩn đoán và điều trị bệnh.

             Hội nghị Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 35 được Bộ môn Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Học Viện Quân y-Bộ Quốc phòng đăng cai tổ chức trong 2 ngày 3-4/4/2008. Đến dự Hội nghị có Thiếu tướng-PGS.TS. Nguyễn Tiến Bình-Giám đốc Học Viện Quân y; Viện trưởng các Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng, Viện Vệ sinh dịch tễ; Ban Chấp hành Hội Ký sinh trùng y học Việt Nam, các giáo sư và cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Ký sinh trùng-Côn trùng-Vi nấm các Trường Đại học Y Dược và một số Trường cao đẳng trên toàn quốc.
 

              Sau bài diễn văn khai mạc của Thiếu tướng GS.TS. Lê Bách Quang-Phó Giám đốc Học Viện Quân y và lời chào mừng của Thiếu tướng PGS.TS. Nguyễn Tiến Bình-Giám đốc Học Viện Quân y, Hội nghị đã nghe GS.TS. Phạm Văn Thân-Nguyên Trưởng Bộ môn Ký sinh trùng Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ GS. Đặng Văn Ngữ-Người sáng lập ra ngành Ký sinh trùng học Việt Nam cùng tấm gương tận tụy với sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đạo đức sáng ngời cùng sự hy sinh anh dũng trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

 Thiếu tướng GS.TS. Lê Bách Quang
-Phó Giám đốc Học Viện Quân y
  pháp biểu khai mạc

               Trong Chương trình nghiên cứu khoa học, Hội nghị đã nghe 22 báo cáo chuyên đề về các lĩnh vực sinh học, dịch tễ học, nghiên cứu cơ bản, chẩn đoán, điều trị của các trường đại học và các viện nghiên cứu. Các báo cáo đa dạng và phong phú đã đóng góp nhiều kiến thức mới cho kho tàng ký sinh trùng học Việt Nam cũng như những ứng dụng có giá trị thực tiễn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhiều ý kiến tham luận và thảo luận của các đại biểu tại Hội nghị đã đề nghị thống nhất một số thuật ngữ khoa học và các vấn đề cần làm sáng tỏ trong kết quả nghiên cứu. Hơn một thập kỷ qua nhiều bệnh lạ, bệnh mới nổi cùng đại dịch AIDS xuất hiện cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đã làm bộc phát nhiều bệnh lý ký sinh trùng-vi nấm rất hiếm được báo các trước đây hoặc chưa từng được ghi nhận ở Việt Nam gây không ít lúng túng cho các thầy thuốc thực hành; trong Hội nghị này các chuyên gia đầu ngành cũng đưa ra những khuyến cáo về xử trí bệnh cũng như chương trình đào tạo cho các cán bộ y tế nhằm thep kịp diễn tiến của giai đoạn mới. Mặt khác do đời sống kinh tế được nâng cao, chất lượng cuộc sống được quan tâm nhiều hơn và lối sống cũng thay đổi làm ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe trong cộng đồng trong đó có bệnh lý ký sinh trùng; vì vậy việc can thiệp trên diện rộng cần được đặt ra một cách phù hợp và chính xác hơn.
 
 GS.TS Bùi Đại đưa ra tham luận tại Hội nghị

            Hội nghị Ký sinh trùng-Côn trùng-Vi nấm toàn quốc lần thứ 35 (năm 2008) đã thành công tốt đẹp tạo nhiều cơ hội cho các cán bộ y tế đưa ra nhiều vấn đề thực tiễn trong chẩn đoán, điều trị cũng như phòng chống các bệnh ký sinh trùng. Hội nghị Ký sinh trùng-Côn trùng-Vi nấm toàn quốc lần thứ 36 được chính thức chuyển giao cho Viện vệ sinh phòng dịch Quân đội đăng cai tổ chức và năm 2009.

Ngày 08/04/2008
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích