Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 2 3 6 9
Số người đang truy cập
4 0 7
 Góc thư giản
Sử dụng loại thuốc có thể ngăn ngừa nhiễm HIV vẫn còn thấp

Thuốc Truvada, ban đầu được sử dụng để điều trị cho người bị nhiễm HIV-là thành phần chính của PrEP (dự phòng trước khi phơi nhiễm), nay là loại thuốc được sử dụng để phòng ngừa lây nhiễm. Theo tin từ NEW YORK - Từ những khu phố nhở New York và Los Angeles tới các phòng khám ở Kenya và Brazil, các nhân viên y tế đang cố gắng quảng bá viên thuốc có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa nhiễm HIV nhưng theo quan điểm của họ vẫn chưa được sử dụng nhiều.

Tiếp thị ở Mỹ như Truvada và đôi khi có ở nước ngoài trong các phiên bản thương mại, thuốc đã được chứng minh làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus HIV qua tình dục hơn 90% nếu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, trên toàn thế giới chỉ có khoảng một chục quốc gia có các chương trình tích cực do chính phủ hỗ trợ để quảng bá thuốc này. Tại Mỹ có những vấn đề liên quan đến như chi phí cao của Truvada, sự hoài nghi kéo dài của một số bác sĩ và tỷ lệ sử dụng thấp ở những người đồng tính da đen và người lưỡng giới có tỷ lệ nhiễm HIV cao nhất.

"Truvada có hiệu quả"- James Krellenstein, một nhà hoạt động tại New York, nói rằng "Chúng ta phải bắt đầu nghĩ đến nó không phải là một thứ xa xỉ mà là một yếu tố y tế công cộng thiết yếu trong đáp ứng của quốc gia đối với HIV. Một vài thành phố lớn ở Mỹ đang quảng cáo cho Truvada, thường là với các quảng cáo có liên quan đến tình dục. Tại New York, "Bare It All" là một trong số các khẩu hiệu kêu gọi những đàn ông đồng tính tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của họ. Trung tâm LGBT Los Angeles - sử dụng cái gọi là "ngôn ngữ thực, sống động" đã khởi động một chiến dịch nhằm tăng cường sử dụng trong giới trẻ các nước châu Mỹ La tinh và những người đàn ông đồng tính da đen và phụ nữ chuyển giới. Trưởng phòng nhân sự của trung tâm - ông Darrel Cummings, nói: "Chúng ta có những công cụ để không chỉ chấm dứt nỗi sợ hãi về HIV mà còn để kết thúc nó như một bệnh dịch". Những người có nguy cơ phải biết về các công cụ, và họ cần thông tin trung thực về chúng ".

Truvada ở Mỹ

Theo Tiến sĩ Demetre Daskalakis, Phó giám đốc ủy ban y tế của thành phố, ở New York, khoảng 30% nam giới đồng tính và đàn ông lưỡng giới đang sử dụng Truvada đang tăng lên đáng kể từ một vài năm trước. Tuy nhiên, Daskalakis cho biết việc sử dụng loại thuốc này ở những người đàn ông da đen và người Mỹ gốc Tây Ban Nha là những người chiếm đa số trong chẩn đoán HIV mới - đã bị tụt lại phía sau. Để giải quyết vấn đề đó, thành phố đang làm cho Truvada thực sự có sẵn tại một số phòng khámhoặc gần các khu phố da đen và người gốc Tây Ban Nha.


Demetre Daskalakis
- Phó giám đốc ủy ban y tế thành phố New York đặt một bức tranh trong văn phòng của mình ở New York vào thứ tư, ngày 20 tháng 12 năm 2017.

Daskalakis- người đặt tên chiến dịch "Bare It All" cho biết: "Chúng tôi muốn đi đến tận gốc rễ của vấn đề". Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ, Truvada sẽ thích hợp với khoảng 1,2 triệu người ở Mỹ - bao gồm cả gái mại dâm và khoảng 25% nam giới đồng tính. Gilead Scientific, nhà sản xuất Truvada ở California, nói rằng chỉ có khoảng 145.000 đơn thuốc thực sự dùng để phòng ngừa HIV. Theo hướng dẫn của liên bang, các đối tượng chính sử dụng Truvada để phòng ngừa bao gồm một số nam giới đồng tính và đàn ông lưỡng giới có nhiều bạn tình và bất cứ ai không có HIV nhưng có quan hệ tình dục liên tục với người có virus.

Một cách tiếp cận quốc tế

Ở nước ngoài, một vài cơ quan y tế của chính phủ - bao gồm Pháp, Na Uy, Bỉ, Kenya, Nam Phi, Brazil và một số tỉnh của Canada đã khởi động những nỗ lực to lớn để thúc đẩy việc sử dụng Truvada hoặc các phiên bản thương mại. Tại Vương quốc Anh, các quan chức y tế ở Scotland và Anh gần đây đã thực hiện các bước để cung cấp thuốc trực tiếp thông qua các chương trình do chính phủ tài trợ, mặc dù ở Anh, thuốc chỉ ở dạng thử nghiệm mang tính giới hạn với khoảng 10.000 người. Truvada đã được sử dụng vào năm 2004, ban đầu được sử dụng kết hợp với các loại thuốc khác để điều trị cơ bản cho những người có HIV, loại virus gây ra AIDS. Bệnh này chủ yếu lây lan qua đường tình dục.


Ảnh
- Ngày 10 tháng 5 năm 2012, tệp ảnhcho thấy thuốc Truvada và một lọ thuốc ở San Francisco.

Các tranh cãi xảy ra vào năm 2012 khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (US FDA) chấp thuận Truvada để làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV tại nơi đầu tiên - được gọi là dự phòng trước phơi nhiễm hoặc PrEP. Nó ngăn chặn virus nhân lên tiếp tục. Các nhà chỉ trích đã cảnh báo rằng nhiều người nam giới đồng tính sẽ không chú ý tới liệu trình của Truvada mỗi ngày một lần và phàn nàn về chi phí cao của nó với khoảng 1.500 đô la một tháng.

Gilead cung cấp kế hoạch hỗ trợ chi trả cho những người không có bảo hiểm toàn bộ chi phí. Một số thành phố và một số bang, bao gồm Illinois, Massachusetts và Washington cũng giúp trang trải chi phí. Các nhà hoạt động đã ép Gilead thực hiện chương trình trợ giúp cho những người gặp khó khăn khi dùng thuốc một cách hào phóng hơn do lợi nhuận từ Truvada. Krellenstein nói: "Không có lý do gì mà phải tốn nhiều tiền.

Người phát ngôn của Gilead, Ryan McKeel, trong một email, cho biết công ty đang xem xét chương trình này. Ông viết:"Giống như những người trong cộng đồng vận động, chúng tôi cam kết mở rộng khả năng tiếp cận Truvada dành cho PrEP tới càng nhiều người càng tốt". Vào tháng 6, FDA chấp thuận một phiên bản thương mại của Truvada, và điều này có khả năng đẩy giá xuống nhưng điều đó sẽ không có ở Mỹ trong vài năm.

Cuộc tranh luận về Truvada đã có nhiều thay đổi, như thể hiện bằng các lập trường khác nhau của Quỹ Y tế AIDS tại Los Angeles- một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc HIV/AIDS hàng đầu. Trong năm 2012, nhóm đã không thành công khi kiến ​​nghị FDA trì hoãn hoặc từ chối chấp nhận Truvada dùng để dự phòng. Chủ tịch Quỹ, ông Michael Weinstein, coi Truvada là "một loại thuốc dùng trong các sàn nhảy" và cảnh báo rằng nó sẽ làm tăng sự lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng cách khuyến khích đàn ông tham gia vào tình dục mà không sử dụng bao cao su.

Nhưng năm ngoái, Quỹ này trong khi vẫn hoài nghi về một số chính sách liên quan đến Truvada, kêu gọi Gilead cắt giảm giá để làm cho thuốc sẵn có hơn. Phát ngôn viên Ged Kenslea cho biết họ không nghi ngờ về khả năng ngăn ngừa lây nhiễm HIV của nó", ông nói. 40 nhà thuốc của tổ chức này trên khắp Mỹ đã xử lý nhiều đơn thuốc Truvada.

Ngày 23/01/2018
Ths.Bs.Lê Thạnh
(Nguồn: voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích