Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Finance & Retail Góc thư giản
Thế giới đó đây
Góc nhìn văn hóa
Cười 24h
Góc thơ

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 8 7 5
Số người đang truy cập
2 6 5
 Góc thư giản
Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt hơn so với statins

Ngày 29/8/2016. VOA News-Nghiên cứu cho thấy: Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt hơn so với statins (Mediterranean Diet Better than Statins, Study Shows). Một nghiên cứu mới gần đây cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải có thể là tốt hơn so với statins trong cuộc chiến chống lại bệnh tim do có thể điều trị tình trạng bệnh lý của họ tốt hơn so với các loại thuốc hạ cholesterol được gọi là statins.

Một chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích sử dụng các loại trái cây, rau, các loại hạt, cá và dầu ô liu trong thịt đỏ, các sản phẩm sữa và thực phẩm chế biến.Phát biểu trong hội nghị về bệnh tim toàn cầu (global heart disease conference) ở Rome, một chuyên gia Italia cho biết nghiên cứu đã tìm cách trả lời một câu hỏi cụ thể."Đến nay nghiên cứu chủ yếu tập trung vào quần thể chung bao gồm những người khỏe mạnh", GS. Giovanni de Gaetano, Trưởng phòng dịch tễ học và phòng ngừa (Department of Epidemiology and Prevention) tại Viện Neuromed IRCCS ở Italia cho biết: "Những gì xảy ra với những người đã bị bệnh tim mạch? Có phải chế độ ăn Địa Trung Hải là tối ưu cho họ không?". Nghiên cứu đã xem xét 1.200 người Italia có tiền sử bệnh tim trong thời gian 7 năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người tuân thủ chặt chẽ hơn với chế độ ăn Địa Trung Hải ít có khả năng nằm trong số 208 người thiệt mạng trong quá trình nghiên cứu. Sau khi điều chỉnh về độ tuổi, giới tính, tình trạng kinh tế xã hội, mức độ hoạt động thể chất nghiên cứu phát hiện những người ăn theo chế độ vùng Địa Trung Hải tỷ lệ tử vong chưa đầy 37% trong suốt thời gian nghiên cứu.

Statinslàm giảm cholesterol từ lâu đã được coi là cách hiệu quả nhất để điều trị bệnh tim,căn bệnh giết chết gần 615.000 người Mỹ mỗi năm. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC), khoảng 28% người Mỹ trên 40 tuổi dùng một số loại statin khi được khảo sát trong năm 2011 và 2012. Statins phổ biến trên toàn thế giới và một số nghiên cứu cho thấy chúng có thể làm giảm nồng độ cholesterol, làm giảm khả năng bị các vấn đề tim. Các chuyên gia cho rằng ngay cả với những người đang dùng statin, việc áp dụng một chế độ ăn Địa Trung Hải có thể bổ sung thêm lợi ích sức khỏe. "Thật là tốt để biết rằng ngay cả khi bạn đã có tiền sử bệnh tim mạch thì việc tuân thủ một chế độ ăn Địa Trung Hải cũng giúp làm giảm nguy cơ tử vong”, GS. Jeremy Pearson-Trợ lý Giám đốc Y khoa của Quỹ Tim mạch Anh quốc trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Telegraph cho biết: "Nghiên cứu này chứng tỏ rằng ngay cả khi bạn đã nhận được dịch vụ chăm sóc y tế, nếu bạn thêm một chế độ ăn Địa Trung Hải sẽ có lợi ích hơn nữa, duy trì một lối sống lành mạnh là thực sự quan trọng và tiếp tục có lợi cho bạn ngay cả bạn có một cơn đau tim hoặc đột quỵ".

 

 

Ngày 05/09/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích