Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 4 2 5 7
Số người đang truy cập
3 2 0
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Ngân quỹ mới của vùng đặt mục tiêu loại trừ sốt rét ở khu vực Nam Phi

Ngày 10/10/2015. Malaria News-Ngân quỹ mới của vùngđặt mục tiêu loại trừ sốt rét ở khu vực Nam Phi (Southern Africa: New Regional Grant Has Sights Set o­n Malaria Elimination in Southern Africa). Loại trừ sốt rét ở 8 quốc gia Nam Phi (Elimination 8_E8) đã đặt mục tiêu đầy tham vọng trong việc loại trừ sốt rét hoàn toàn ở Botswana, Namibia, Nam Phi và Swaziland vào năm 2020.

Được gọi là "4 quốc gia tuyến" (frontline four), các nước này đang tiến gần việc loại trừ bệnh sốt rét sau khi đạt được một giảm số ca mắc tới 75% giai đoạn 2000-2012. Theo báo cáo Sốt rét thế giới gần đây nhất, tỷ lệ hiện nay là thấp trong khoảng từ 0,25-2,13 (trên 1000 dân) trong 4 quốc gia này.

 

E8 là một quan hệ đối tác khu vực của 8 nước sau đây: Angola, Botswana, Mozambique, Namibia, Nam Phi, Swaziland, Zambia và Zimbabweđược thiết kế để phục vụ như một nền tảng cho việc lập kế hoạch phối hợp, thương thuyết và chịu trách nhiệm hướng tới một nỗ lực loại trừ bệnh sốt rét trong khu vực một cách đồng bộ.Quỹ Toàn cầu đã chuẩn thuận 17.8 triệu đô la cấp cho E8 vào tháng 9 dựa trên một khuyến nghị của Ủy ban của Ngân quỹ (Grant Approvals Committee).Loại trừ sốt rét 4 quốc gia tuyến đầu dự kiến ​​sẽ mở đường cho một chiến dịch loại trừ sốt rét tiếp theo ở các “quốc gia tuyến hai" (second line): Angola, Mozambique, Zambia và Zimbabwe-nơi có tỷ lệ bệnh sốt rét cao hơn rất nhiều. Các hoạt động thực hiện thông qua chương trình Quỹ Toàn cầu của E8 được dự đoán sẽ cho phép 7 huyện của miền nam Zimbabwe để đạt được sự lây truyền tại chỗ bằng không vào năm 2017, nếu mục tiêu loại trừ của E8 đạt được, họ sẽ đi một chặng đường dài hướng tới sự tiến bộ bắt đầu về các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)-một trong những chỉ tiêu trong SDG cho sức khỏe bao gồm chấm dứt dịch bệnh sốt rét trên toàn cầu vào năm 2030.

Tiến sĩ Richard Kamwi-cựu Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ xã hội ở Namibia, Chủ tịch của Ủy ban Bộ trưởng E8 và Đại sứ E8 hiện tại nói với Aidspan rằng loại bỏ sự lây truyền tại chỗ của bệnh sốt rét trong các nước E8 là một mục tiêu đầy tham vọng nhưng có thể đạt được: "Đó là một mục tiêu mà sự thành công của nó cần có sự phối hợp có ý nghĩa và chiến lược trong tám quốc gia, kết nối trong cùng một khu vực chúng ta phải tham gia các nỗ lực trong việc chống lại căn bệnh này như là một lực lượng thống nhất". Động lực chính của chương trình khu vực E8 là mở rộng việc tiếp cận chẩn đoán và điều trị sớm các quần thể di biến động và quần thể nghèo khổ tại các khu vực biên giới, một cách tiếp cận khu vực là cần thiết vì 4 quốc gia tuyến đầu sẽ rất khó đạt được loại trừ nếu sốt rét không được kiểm soát đầy đủ trong các nước láng giềng phương bắc của họ. Nói cách khác, có một nhu cầu làm giảm các ổ chứa lây nhiễm trong các quốc gia tuyến thứ hai, vì nó góp phần vào việc nhập khẩu ca bệnh sốt rét vào các khu vực loại trừ phần lớn liên quan đến số lượng người di cư cao của khu vực. "Chúng tôi rất biết mức độ di biến động ngày càng cao qua biên giới quốc gia một cách lỏng lẻo đòi hỏi một cách tiếp cận phối hợp để chống bệnh sốt rét", Tiến sĩ Kamwi nói thêm. Hơn một phần ba trong tổng ngân sách đòi hỏi được dành riêng cho việc thiết lập các chốt bệnh sốt rét (malaria posts) ở các huyện biên giới để cải thiện cho việc xử lý ca bệnh ở các cộng đồng đi thoáng qua. Chương trình này cũng nhằm mục đích thiết lập một hệ thống giám sát khu vực để phát triển việc thu thập thông tin tốt hơn về các mô hình lan truyền khu vực và mức độ trầm trọng mà các mô hình lan truyền được liên kết, kết quả của các hoạt động này bao gồm việc chẩn đoán khoảng 1,5 triệu người và điều trị cho 34.000 trường hợp.

Bà Kudzai Makomva, Giám đốc Ban thư ký E8 phát triển của kế hoạch chiến lược E8 và Quỹ toàn cầu khái niệm lưu ý cấp Quỹ toàn cầu cung cấp một cơ hội quan trọng để chứng minh khái niệm này về một loạt các can thiệp tập trung ở vùng biên giới: "Các quốc gia đã thảo luận về sự hợp tác xuyên biên giới trong một thời gian, hiện nay với những nguồn lực này, chúng ta sẽ có thể chứng minh làm thế nào mà các chiến lược như giám sát biên giới và mở rộng năng lực kiểm tra có thể hạn chế nhập khẩu và loại bỏ các ổ còn lại ở các nước tuyến đầu".Đây sẽ là nguồn tài trợ đầu tiên của Quỹ toàn cầu được quản lý bởi Ban Thư ký E8, người nhận chính của chương trình (principal recipient_PR). Được thành lập vào năm 2009, E8 là một tổ chức tương đối mới và đang trong giai đoạn trứng nước thực hiện kế hoạch chiến lược của mình, dựa trên điều này, khi bắt đầu giải ngân khoản tài trợ sẽ dè dặt và sẽ theo tỷ lệ ngay khi các kế hoạch triển khai hoàn thiện. Có một số khu vực liên kết giữa các chương trình E8 và nguồn tài trợ khu vực khác của Quỹ Toàn cầu, Lao trong chương trình Mines cũng tìm cách để giải quyết các thách thức về sức khỏe liên quan với mức độ cao của sự liên kết và di biến động dân cư xuyên biên giới ở Nam Phi. Sự phối hợp giữa hai chương trình trong khu vực là điều cần thiết, thậm chí có thể là một cơ hội để tăng thêm tính hiệu quả như cả hai chương trình tìm cách cải thiện việc theo dõi và truy tìm dân nhập cư dễ bị tổn thương, trong đó có nhiều người nhạy cảm với cả lao và sốt rét. Ngân quỹ tài trợ cho khu vực E8 đã chứng minh khả năng của nó trong việc tận dụng nguồn lực bổ sung từ các chính phủ, thúc đẩy việc chia sẽ trách nhiệm và tính bền vững. Các chương trình phòng chống sốt rét quốc gia của các nước E8 đã cam kết đóng góp khoảng 5,7 triệu đô la nguồn lực trong nước để hỗ trợ các hoạt động trong khu vực trong chu kỳ ba năm. Hơn nữa, các Bộ trưởng Y tế từ Cộng đồng Phát triển miền Nam châu Phi (Southern African Development Community_SADC) đã cam kết sẽ thành lập một quỹ tín dụng khác trong vùng cho sốt rét và các ưu tiên y tế khác của vùng.

Ngày 13/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích