Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 3 8 6 7
Số người đang truy cập
5 9 3
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Ngoại trưởng Australia thông báo hỗ trợ 30 triệu đô la để chống lại lao và sốt rét kháng thuốc

 

Ngày 23/3/2015. Malaria News - Ngoại trưởng Australia thông báo hỗ trợ 30 triệu đô la để chống lại lao và sốt rét kháng thuốc (Bishop announces $30m to fight drug-resistant tuberculosis, malaria). Chính phủ liên bang đã cam kết hỗ trợ 30 triệu đô la trong vòng ba năm tới ở vùng Ấn độ- Thái bình dương cho nghiên cứu về các mối đe dọa ngày càng tăng của bệnh lao và sốt rét kháng thuốc khi các chuyên gia cảnh báo về 'một tai họa trước ngưỡng cửa của chúng ta' ('a plague o­n our doorstep').

 
Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cam kết hỗ trợ 30 triệu đô la

chống lại Lao và Sốt rét kháng thuốc


Ngoại trưởng Australia Julie Bishop đã cam kết hỗ trợ 30 triệu đô la trong vòng 3 năm tới để giúp mang lại các test chẩn đoán mới và các loại thuốc có mặt trên thị trường nhằm giải quyết lao và sốt rét kháng thuốc.Bà Bishop đã thông báo tại Canberra vào lúc ra mắt Diễn đàn lao của Australia (Australasian Tuberculosis Forum): "Sốt rét và Lao kháng thuốcgây ra một mối đe dọa cho an ninh y tế trong khu vực của chúng ta và mang một gánh nặng cao cho các nước láng giềng châu Á -Thái Bình Dương của Australia".Liên minh phòng chống lao(The TB Alliance) sẽ nhận được 10 triệu đô la để hỗ trợ thử nghiệm lâm sàng về các phác đồ điều trị lao mới. Ngân quỹ dành cho các test chẩn đoán mới (The Foundation for Innovative New Diagnostics_FIND) sẽ nhận được 10 triệu đô la cho việc phát triển các xét nghiệm và các công cụ chẩn đoán tốt hơn. Dự án thuốc điều trị sốt rét (Medicines for Malaria Venture_MMV) sẽ nhận được10 triệu đô la cho sự phát triển các loại thuốc chống sốt rét.

 
Australia Julie Bishop tài trợ cho các dự án phòng chống Lao và Sốt rét kháng thuốc

Các chuyên gia cảnh báo: Lao trở nên đề kháng một cách nhanh chóng trở thành kháng thuốc (TB fast becoming drug-resistant, experts warn). Bệnh lao là một bệnh lây nhiễm nhất trên thế giới nhưng với một chủng kháng thuốc sẽ được giám sát chặt chẽ và các chuyên gia cảnh báo bệnh lao kháng thuốc đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe toàn cầu. 1,2 triệu người chết mỗi năm vì bệnh lao và con số này ngày càng tăng làm cho bệnh này là một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhất của thế giới, hơn một nửa số trường hợp mắc lao toàn cầu xảy ra trong khu vực Ấn độ-Thái Bình dương.

Nhân ngày thế giới phòng chống lao (World TB Day) lời kêu gọi sự ủng hộ từ một người Philippines bị mù mắt trái sau khi điều trị bệnh lao đã nói với các chính trị gia Australia về câu chuyện của bà ta và kêu gọi có nhiều nghiên cứu hơn nữa và phương pháp điều trị tốt hơn cho căn bệnh rất dễ lây lan này. Eloisa 'Louie' Zepeda đã bị gục ngã do bệnh lao khi còn là là một phụ nữ trẻ có nghề nghiệp tại Manila. Cô đã sống sót nhưng bệnh tình cách đây không lâu, "Tôi không thể trở lại làm một kiến ​​trúc sư nữa", cô nói với khán giả ở thủ đô Canberra. Sau khi cô bị mất thị lực, cô Zepeda được đào tạo về chính sách công và bây giờ là một người ủng hộ cuộc chiến chống lao trên toàn thế giới.

Ngày 25/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích