Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 2 3 4 0
Số người đang truy cập
1 6 4
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Tổng thống Obama và nhà khoa học Mỹ trong cuộc chiến với AIDS, sốt rét và bệnh lao

 

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng các nhà khoa học Mỹ cho rằng cuộc chiến chống AIDS, sốt rét bệnh laovẫn còn nhiều thách thứ., Tổng thống Hoa kỳ Obamayêu cầu ngân sách 1,1 tỷ đô la hỗ trợ Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét cuối cùngcác hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Published o­n by Vaccine News Daily Reports
 





Nhà khoa học Mỹ: AIDS vẫn là mối đe dọa sức khỏe chính trên toàn cầu

Ngày 3/2/2015. BANGKOK - Nhà khoa học Mỹ: AIDS vẫn là mối đe dọa sức khỏe chính trên toàn cầu (US Scientist: AIDS Remains Key Global Health Threat). Nhà khoa học y khoa Mỹ- người đã dẫn đầu một nhóm nghiên cứu giúp thanh toán các vụ dịch bệnh đậu mùa trong những năm 1970s cho rằng cộng đồng toàn cầu hiện đang đáp ứng tốt hơn các đại dịch có thể bất chấp những thách thức đặt ra bởi các virus như bệnh AIDS, cúm gia cầm và gần đây hơn là Ebola.

 
Tiến sĩ Donald Henderson phát biểu tại Đại học Y khoa Arkansas về nguy cơ khủng bố sinh học,

Little Rock, Arkansas, ngày 11 tháng 12 năm 2003


Nhà khoa học Donald Henderson đã được ghi nhận vì những đóng góp của ông đối với sức khỏe công cộng tại một thời điểm sự quan tâm ngày càng tăng về việc công khai chống đối với các chương trình tiêm chủng. Henderson, Hiệu trưởng danh dự Trường Y tế Công cộng Bloomberg tại Đại học John Hopkins, không lạ gì với cuộc chiến đấu với các virus đe dọa mạng sống sau khi ông dẫn đầu nhóm nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong những năm 1970s để thanh toán bệnh đậu mùa (smallpox). Sự thành công của chiến dịch, với việc vào tháng 5/1980 WHO tuyên bố rằng bệnh đậu mùa đã được thanh toán, đạt được sau khi có đến 500 triệu người chết vì căn bệnh này trong thế kỷ 20.

Gần 25 năm sau đó, tốc độ tăng trưởng dân số và việc đi lại dễ dàng hơn trên toàn cầu đã làm gia tăng nguy cơ cho các cộng đồng từ các virus có khả năng lây truyền qua biên giới nhưng Henderson cho biết các vụ dịch đã có một tác động tích cực trong việc đưa các hệ thống y tế toàn cầu về mức báo động. Henderson nói: "Một điều đáng khích lệ, và tôi không đặt nó ra khỏi đây là chúng ta có đầy đủ các tổ chức, đủ sức hành động-có đủ các loại dịch bệnh mà hiện ngay bây giờ chúng ta có thể huy động một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều khi gặp phải một vấn đề. Những gì chúng ta có bây giờ, mà nó là rất khác với những ngày trước đây là một sự sẵn sàng chia sẻ thông tin của họ, sẵn sàng để nói rằng chúng ta đang gặp phải một vấn đề" nhưng thách thức vẫn còn, Henderson nói AIDS vẫn là mối đe dọa sức khỏe chính yếu của thế giới mà hiện vẫn chưa có vaccine.

Theo WHO hơn 36 triệu người đã chết kể từ khi bắt đầu của đại dịch hơn hai thập kỷ trước đây, với hơn 75 triệu người nhiễm HIV - virus dẫn đến bệnh AIDS, Henderson cho biết động lực tạo ra một loại vaccine đang gia tăng: "Việc điều trị này không hoàn toàn cho bất cứ ai. Họ đang dùng nó vì cuộc sống vì vậy đó là một mối đe dọa lớn mà chúng ta gặp phải trước mắt chúng ta vào lúc này, số lượng người cần thuốc tăng dần chúng tôi phát hiện ra rằng không phải là dễ dàng để giữ cho những người này dùng thuốc vô thời hạn, đó là một vấn đề và chi phí cho vấn đề này đang tăng theo cấp số nhân".

Trong năm 2012 gần 10 triệu người sống chung với HIV được tiếp cận với các thuốc điều trị kháng virus-các thuốc có tác dụng ức chế virus. Mặc dù tỷ lệ nhiễm mới đã giảm nhưng vẫn còn khoảng 2 triệu ca mới mỗi năm, trong đó có khoảng 300.000 trẻ em. Henderson,hiện đang ở Thái Lan để nhận giải thưởng Hoàng tử Mahidol uy tín của nước này trong nghiên cứu y học, cho biết thậm chí chiến dịch đậu mùa đã phải vượt qua sự chống đối công cộng với các chương trình tiêm chủng. Mặc dù nhiều thập kỷ thành công trong việc chống lại bệnh tật thì chương trình tiêm chủng vẫn còn phải đối mặt với một trận chiến khó khăn ở một số nơi. Tại PakistanAfghanistan cuộc chiến chống bệnh bại liệt đã bị đình trệ vì sự phản đối của những kẻ cực đoan Hồi giáo và họ buộc tội đội tiêm chủng là gián điệp. Tại Hoa Kỳ, có một số người vẫn còn hoài nghi về lợi ích của tiêm chủng, và nghi ngờ chúng gây ra bệnh. Các từ chối tiêm chủng đã dẫn đến nhiều vụ dịch virus sởi rất dễ lây, căn bệnh từng cho là đã bị thanh toán phần lớn ở Mỹ.

Henderson nói mọi người cần phải được khuyến khích để ủng hộ việc tiêm phòng nhưng ông nói thêm nghiên cứu mới là cần thiết để cung cấp các sự lựa chọn mới nhằm ủng hộ việc chủng ngừa cho trẻ em và đảm bảo các thành tựu thu được trong quá khứ trong việc làm giảm thấp các vụ dịch được duy trì. "Rất khó để thuyết phục, rất khó để thuyết phục mọi người tiêm chủng khi họ không có bệnh. Có nhiều câu trả lời cho điều này. Đó là tôi nghĩ rằng nếu chúng ta có thể chủng ngừa với một vaccine uống - với một miếng đắp nhỏ trên da thay vì sử dụng bơm kim tiêm thì điều đó có thể là một điều gây xúc cảm với các bậc cha mẹ", ông giải thích.

Tìm kiếm một loại vaccine là bước mới nhất trong cuộc chiến chống lại vi rút Ebola ở Tây Phi, một thử nghiệm của một loại vaccine Ebola đã được đưa ra trong tuần này tại thủ đô Monrovia của Sierra Leone, được hỗ trợ bởi âm nhạc và ca hát để vượt qua sự miễn cưỡng của người dân Liberia nhằm chấp nhận vaccine và nỗi sợ hãi của các âm mưu. Vụ dịch Ebola mới nhất, tập trung vào các quốc gia Tây Phi là Liberia, Guinea và Sierra Leone đã khiến hơn 8.500 người chết và gây nhiễm cho hơn 21.000 người. Henderson cho rằng các vụ dịch gần đây đã giúp cải thiện công tác thông tin và khuyến khích các nước tìm kiếm sự hỗ trợ quốc tế và cả hai là dấu hiệu hy vọng cho tương lai trong việc chống lại các vụ dịch chết người của các bệnh truyền nhiễm.

 

Obamayêu cầu có 1, 1 tỷ đô la để chống AIDS, sốt rét bệnh lao

Ngày 4/2/2015. Malaria News - Obamayêu cầu có 1, 1 tỷ đô la để chống AIDS, sốt rét bệnh lao (Obama requests $1.1 billion to fight AIDS, malaria and TB). Theo giới chức Quỹ toàn cầu (Global Fund) yêu cầu có 1, 1 tỷ đô la của Tổng thống Hoa Kỳ - Barack Obama để hỗ trợ Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét cuối cùng sẽ tăng cường các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

Obama yêu cầu ngân quỹ như một phần của yêu cầu của mình về ngân sách4.000 tỷ đô la cho năm tài chính 2016, yêu cầu ngân sách đáp ứng một lời hứa của Tổng thống vào năm 2013 khi ông cho biết mục tiêu là đầu tư 1 triệu đô la cho Quỹ toàn cầu khi quỹ nhận được 2 triệu đô la với sự đóng góp từ các nhà tài trợ khác.

Được tạo ra vào năm 2002, Quỹ toàn cầu phục vụ như là một sự hợp tácgiữacác khu vực công, chính phủ và khu vực tư nhân.Hoa Kỳ là một trong những n ủng hộ lớn nhất của quỹ, đã đóng góp tới một phần ba các nguồn lực hiện tại của Quỹ toàn cầu,ngoài raHoa Kỳ đã tổ chứcphát động nguồn bổ sung lần thứ 4 của Quỹ vào năm 2013.

Các nhà lãnh đạo Quỹ toàn cầu cho biết quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa Quỹ các tổ chức công cộng và tư nhân khác đã cho phép các nhà nghiên cứu thực hiện sự tiến bộ đáng kể trong cuộc chiến chống HIV, bệnh lao và sốt rét. Một số những nhà ủng hộ đáng chú ý nhất Sáng kiến sốt rét của Tổng thống và Kế hoạch khẩn cấp của Tổng thống trong việc làm giảm nhẹ bệnh AIDS (President’s Malaria Initiative and the President’s Emergency Plan for AIDS Relief).

Ngày 06/02/2015
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung, Ths.Bs. Lê Thạnh
(Theo VOA News và Malaria news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích