Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 6 7 2
Số người đang truy cập
3
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Bill Gates
Bill Gates cung cấp khoảng 500 triệu đô la dành cho bệnh sốt rét và các bệnh khác

Ngày 2/11/2014. WASHINGTON, United States (AFP)-Bill Gates cung cấp khoảng 500 triệu đô la dành cho bệnh sốt rétcác bệnh khác(Bill Gates to give US$500 million for malaria, other diseases). Vào hôm chủ nhật,ntừ thiện người Mỹ-Bill Gates tuyên bố tặng hơn 500 triệu đô la chống lại bệnh sốt rét các bệnh truyền nhiễm khác ở các nước đang phát triển và cho biết vụ dịch Ebola một lời kêu gọi hành động.

Cựu Giám đốc điều hành hãng Microsoft phát biểu tại cuộc họp lần thứ 63 hàng năm của Hiệp hội Y học nhiệt đới vệ sinh Mỹ (American Society of Tropical Medicine and Hygiene) tại New Orleans rằng Quỹ Gates của ông cam kết chi hơn 500 triệu đô la vào năm 2014 "nhằm làm giảm gánh nặng của bệnh sốt rét, viêm phổi, bệnh tiêu chảy một loạt các bệnh ký sinh trùng mà chúng là nguyên nhân gây ra tử vong và tàn tật hàng đầu ở các nước đang phát triển" (to reduce the burden of malaria, pneumonia, diarrheal diseases, and an array of parasitic infections that are leading causes of death and disability in developing countries).Gates cũng cho biết, ngoài cam kết đó quỹ của ông đã tăng kinh phí hàng năm cho sốt rét là 30%.

Gates mô tả đại dịch Ebola đã giết chết hơn 4.900 người ở Tây Phi kể từ đầu năm như là một "thời điểm quan trọng trong lịch sử y tế toàn cầu" (critical moment in the history of global health)cho rằngvụ dịch lớn nhất thế giới của bệnh sốt gây ra xuất huyếtnày nhấn mạnh sự cần thiết cho những nỗ lực mạnh mẽ hơn hướng về phía trướcvới các mối đe dọa bệnh như sốt rét kháng thuốc sốt xuất huyết. "Đại dịch Ebola một lần nữa cho thấy rằng trong thế giới liên kết ngày nay, những thách thức sức khỏe bất cứ nơi nào cũng tạo ra những thách thức y tế ở khắp mọi nơi cách tốt nhất để vượt qua những thách thức này là để dâng hiến chính mình cho sự nghiệp vĩ đại trong việc làm giảm gánh nặng của bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu", Gates phát biểu trong bài diễn văn đã được chuẩn bị.

Quỹ Gates công bố vào tháng 9/2014 về một cam kết có giá tới 50 triệu đô la nhằm giúp mở rộng quy mô của những nỗ lực để kiềm chế đại dịch Ebola.Hơn 500 triệu đô la được công bốvào hôm chủ nhật bao gồm hơn 150 triệu đô la cho Sáng kiến ​​vaccine sốt rét(Malaria Vaccine Initiative) PATH nhằm thúc đẩy phát triểncác loại vaccine sốt rét thế hệ tiếp theo 29 triệu đô la dành cho Sáng kiến ​​tiếp cận y tế (Health Access Initiative) Clinton để hỗ trợ các nỗ lực loại trừ bệnh sốt rét ở Nam Phi và Tiểu vùng sông Mekong ở Đông Nam Á (Greater Mekong Sub-region of Southeast Asia).Gates cho biết sự gia tăng đề kháng với các thuốc chống sốt rét có hiệu quả ở Đông Nam Á sẽ phục vụ như một lời cảnh báo rằng nghiên cứu và phát triển tốt hơn là cần thiết để "ngăn chặn trước về sự tiến hóa tự nhiên của các bệnh truyền nhiễm" (stay ahead of the natural evolution of infectious diseases).

Các khoản tài trợ khác của Gates được công bố bao gồm 49 triệu đô la dành cho Giải pháp vaccine (Vaccine Solutions) PATH để phát triển các loại vaccine mới và sự kết hợp của các loại vaccine chống lại nguyên nhân gây tiêu chảy do vi khuẩn 18 triệu đô la dành cho Đại học Maryland thực hiện các nghiên cứu ở Mali, Kenya Gambia về tác động của vaccien rotavirus với sức khỏe trẻ em. Các khoản tài trợ khác nhằm giúp thanh toán các bệnh truyền nhiễm bị lãng quên (neglected infectious diseases), trong đó có 60 triệu đô la đối với việc tìm kiếm các phương pháp điều trị cho một bệnh gây biến dạng đôi khi được gọi là phù voi (giun chỉ bạch huyết) cũng như bệnh ngủ (trypanosomiasis ở châu Phi) và sốt đen (leishmaniasis nội tạng).

Gates cho rằng thanh toán bệnh sốt rét vào giữa thế kỷ này là "một mục tiêu cần thiết là một mục tiêu có thể đạt được" (both a necessary objective and an attainable o­ne), những gì cần thiết là hoàn chỉnh phương pháp chữa trị đơn liều cho bệnh sốt rét, các công cụ chẩn đoán tinh vi hơn và một vaccine sốt rét thế hệ mới, cũng như việc sử dụng rộng rãi hơn và chính xác màn chống muỗi, ông nói: "Chúng ta phải tiếp tục cam kết thanh toán bệnh sốt rét, những bước nhỏ sẽ không hoàn thành được công việc. Lịch sử cho thấy rằng cách duy nhất để làm ngừng bệnh sốt rét là kết thúc nó vĩnh viễn".

Ngày 04/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích