Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 2 5 4
Số người đang truy cập
6 1
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Dự án Quỹ toàn cầu hỗ trợ tích cực phòng chống sốt rét tại Thừa Thiên Huế

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét Việt Nam trong giai đoạn 5 năm, từ 2009 đến 2013 đã hỗ trợ tích cực cho Thừa Thiên Huế là một trong 29 tỉnh trọng điểm của cả nước khống chế bệnh theo những mục tiêu được đặt ra. Mặc dù dự án kết thúc năm 2013 nhưng được kéo dài thêm hai năm 2014-2015 để duy trì kết quả bền vững và lâu dài.

Tại Thừa Thiên Huế, dự án được triển khai ở 32 xã, thị trấn gồm 202 thôn bản thuộc hai huyện vùng cao, biên giới A Lưới và miền núi Nam Đông. Với các nguồn lực hỗ trợ để thực hiện biện pháp, đến cuối năm 2013 là năm kết thúc giai đoạn dự án; số mắc sốt rét ở hai huyện đạt mức 0,50/1.000 dân số chung, trong khi đó 29 tỉnh dự án đạt mức 1,43/1.000 dân số chung; tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét ở hai huyện đạt mức 0,48/1.000 dân số chung, trong khi đó 29 tỉnh dự án đạt mức 0,57/1.000 dân số chung; đặc biệt địa phương không có trường hợp nào bị tử vong do sốt rét. Các chỉ số hoạt động phòng chống sốt rét đã phấn đấu đạt và vượt mức yêu cầu với tỷ lệ người dân ngủ màn tẩm hóa chất diệt muỗi chiếm trên 80%, bệnh nhân có ký sinh trùng sốt rét được chẩn đoán bằng kính hiển vi và xét nghiệm chẩn đoán nhanh trên tổng số bệnh nhân sốt rét chiếm tỷ lệ trên 65%; bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng sốt rét Plasmodium falciparum được điều trị bằng thuốc phối hợp có dẫn chất artemisinine chiếm trên 95%. Địa phương đã chủ động phòng chống dịch, không để dịch sốt rét xảy ra. Đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ cá nhân cho công nhân ở các công nông lâm trường, xí nghiệp trú đóng trong vùng sốt rét lưu hành.

Với số kinh khí hơn 1,3 tỷ đồng được dự án hỗ trợ trong năm 2013, tỉnh đã triển khai 32 nội dung hoạt động cơ bản để bảo đảm 3 mục tiêu chủ yếu. Mục tiêu nâng cao việc tiếp cận và sử dụng các biện pháp phòng chống sốt rét hiệu quả tập trung thực hiện công tác tẩm màn ngủ bằng hóa chất phòng chống muỗi truyền bệnh cho cộng đồng người dân, tổ chức giám sát việc tẩm màn ngủ bằng hóa chất để nâng cao chất lượng biện pháp, cung cấp vật liệu truyền thông phòng chống sốt rét cho phụ nữ có thai sống trong vùng. Mục tiêu nâng cao việc tiếp cận và sử dụng chẩn đoán, điều trị sốt rét hiệu quả tập trung thực hiện công tác chỉ đạo nhân viên y tế thôn bản triển khai tuyên truyền phòng chống sốt rét, phát hiện các trường hợp bị mắc bệnh hàng tháng; tiếp nhận, phân bổ và sử dụng 4.800 xét nghiệm chẩn đoán nhanh để phát hiện bệnh; tổ chức kiểm tra chất lượng hoạt động của 34 điểm kính hiển vi cơ sở. Mục tiêu nâng cao năng lực của chương trình quốc gia phòng chống sốt rét tập trung thực hiện việc tổng kết công tác năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013 tại tỉnh và 2 huyện A Lưới, Nam Đông; đào tạo lại cho 20 xét nghiệm viên ở điểm kính hiển vi tuyến xã; đồng thời tổ chức công tác giám sát hoạt động định kỳ của y tế xã, thị trấn đối với y tế thôn bản hàng tháng, y tế huyện đối với y tế xã, thị trấn 2 tháng một lần và y tế tỉnh đối với y tế huyện 6 tháng một lần theo quy trình quy định.

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét Việt Nam giúp đỡ, hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và hai huyện A Lưới, Nam Đông nói riêng các nguồn lực, điều kiện để tăng cường, nâng cao chất lượng hoạt động đã góp phần tích cực làm chuyển biến tình hình, đẩy lùi bệnh sốt rét tại địa phương; tạo cơ sở để tiến tới lộ trình chuyển chiến lược từ phòng chống sang loại trừ sốt rét ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất. Mặc dù dự án kết thúc năm 2013 nhưng để giữ thành quả bền vững, lâu dài; dự án tiếp tục hỗ trợ kéo dài thêm hai năm 2014-2015 và đồng thời mở rộng thêm dự án nghiên cứu ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc điều trị, muỗi truyền bệnh kháng hóa chất diệt cũng bằng nguồn lực của dự án này trong thời gian ba năm 2014-2016. Sự hỗ trợ tích cực của dự án sẽ giúp địa phương loại trừ được bệnh sốt rét khi tỉnh đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Ngày 24/02/2014
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích