Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 2 6 5
Số người đang truy cập
1 3 0 7
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Phòng chống sốt rét giúp cải thiện sức khỏe và phát triển kinh tế

Nhân ngày thế giới phòng chống sốt rét 25-4-2013, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng đầu tư cho sốt rét là một đầu tư sinh lợi bởi vì giúp cải thiện sức khoẻ và phát triển kinh tế. WHO cũng cho rằng sốt rét là một bệnh có thể dự phòng, điều trị và có thể bị đánh bại.

 

Sốt rét là nguyên nhân chính gây ra bệnh tật và chết người. Trên toàn cầu, Tổ chức y tế thế giới báo cáo rằng khoảng 3,3 tỷ người có nguy cơ mắc sốt rét, chủ yếu là Châu Phi. Mặc dù sốt rét là một bệnh do muỗi truyền-có thể phòng ngừa và điều trị, WHO ghi nhận rằng sốt rét tiếp tục ảnh hưởng cho hơn 200 triệu người và ước tính giết chết 660,000 người mỗi năm. Hầu hết các ca chết là trẻ em dưới 5 tuổi và chủ yếu là ở Châu Phi. Nhưng các thống kê này trái với những thành quả to lớn đang được thực hiện trong cuộc chiến chống bệnh sốt rét. Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng đích của mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDG) là làm dừng lại và đảo nghịch tỷ lệ mắc sốt rét hiện nay nằm trong tầm nhìn. Có 50 quốc gia theo đuổi làm giảm bùng phát bệnh sốt rét ít nhất 75% vào năm 2015. Giám đốc ban điều hành đối tác đẩy lùi bệnh sốt rét của WHO- Ts Fatoumata Nafo-Traore nói rằng các biện pháp phòng chống sốt rét là có hiệu quả khi được sử dụng các biện pháp lồng ghép. Bà ta nói rằng phòng ngừa, chẩn đoán nhanh và điều trị phải sẵn sàng cùng lúc. "Vì thế khi sử dụng màn hay phun hoá chất tồn lưu ở trong nhà sẽ làm giảm mật độ vector truyền bệnh và sau đó làm giảm sự lan truyền bệnh. Trong khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cần tiếp tục điều trị những người bị ảnh hưởng. Và để điều trị sốt rét, bệnh phải đuợc chẩn đoán"

WHO ghi nhận rằng các nỗ lực phòng chống sốt rét trên toàn cầu đã thành công trong việc ngăn ngừa 1,1 triệu ca tử vong và ngăn chặn 274 triệu ca mắc sốt rét trong giai đoạn 2001-2010.WHO báo cáo rằng 14 quốc gia lưu hành sốt rét (nơi sốt rét đe doạ) chiếm đến80% tất cả các ca sốt rét, và 40% số ca sốt rét bùng phát ở 3 quốc gia là Cộng hoà dân chủ Congo, Nigeria và Ấn độ. Ts Nafo-Traore nói rằng các tiến bộ trong cuộc chiến chống sốt rét đang chậm lại bởi vì ngân quỹ bị thiếu. Một sự giảm sút 3 tỷ mỗi năm bắt đầu làm giảm các biện pháp can thiệp sốt rét mang tính chìa khoá ở Châu Phi. Bà ta nói rằng 3,6 tỷ đô la cần thiết tức thì có thể duy trì độ bao phủ toàn bộ các biện pháp phòng chống sốt rét ở Châu Phi đến năm 2015. Các nghiên cứu chứng tỏ rằng sốt rét làm ảnh hưởng dữ dội nền kinh tế Châu Phi, dẫn đến các tổn thất to lớn đến tăng trưởng kinh tế. Ts Nafo-Traore nói rằng đầu tư cho sốt rét nghĩa là đầu tư cho sự phát triển vì sự trở lại cao trong khi chi phí thấp. "Về mặt cá nhân, tôi không thấy rằng một sự đầu tư nào tốt hơn cho đầu tư sốt rét" và" nếu bạn chi 1 đô la cho phòng chống sốt rét thì sự trở lại của bệnh là 46 đô la . Nếu bạn nhìn vào chi phí để phòng ngừa, để điều trị, để chẩn đoán... nó chỉ là 5,5 đô la" theo Ts Nafo-Traore.

Trong số các thách thức đang ở phía trước là sự kháng thuốc của ký sinh trùng sốt rét, và muỗi kháng hoá chất diệt. Cơ quan y tế của Liên Hiệp quốc đang lo ngại sự gia tăng của ký sinh trùng đến các thuốc có dẫn xuất ACTs,thuốc có hiệu lực nhất chống sốt rét trên thị trường, là vấn đề khẩn cấp ởChâu Á- Thái Bình Dương. Tổ chức y tế thế giới cảnh báo các thành quả khó khăn giành được trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét có thể bị ảnh hưởng nếu sự kháng thuốc lan rộng ra các vùng khác .

 

Ngày 26/04/2013
Ths BsLê Thạnh
Trưởng khoa sốt rét-KST-CT Quảng Trị
(Nguồn voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích