Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 1 0 4 8 6
Số người đang truy cập
2 2 7
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Dự án Quỹ toàn cầu Việt Nam triển khai điều tra các chỉ số đánh giá của dự án năm 2011

Tháng 1/2010, Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét Việt Nam vòng 7 (2009-2013) đã tiến hành điều tra thu thập các chỉ số đánh giá thuộc các mục tiêu hoạt động của dự án năm 2010 tại các điểm đại diện cho các vùng sốt rét lưu hành trong cả nước.

 

Cuộc điều tra được tiến hành đồng loạt tại 5.400 hộ gia đình thuộc 360 thôn, 180 xã của 30 huyện dự án đại diện được chọn từ 156 huyện thuộc vùng sốt rét lưu hành của dự án; trong đó Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương sẽ chỉ đạo và tổ chức triển khai tại 12 tỉnh, 12 huyện và 72 xã dự án thuộc khu vực phía Bắc; Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn sẽ chỉ đạo và tổ chức triển khai tại 12 tỉnh, 12 huyện và 72 xã dự án thuộc khu vực miền Trung-Tây Nguyên; Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng TP. Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo và tổ chức triển khai tại 5 tỉnh, 6 huyện và 36 xã dự án thuộc khu vực Nam bộ-Lâm Đồng. Như vậy cả nước sẽ có 30 đội điều tra hỗn hợp bao gồm cán bộ Viện, tỉnh, huyện, xã, thôn bản cùng thực hiện do cán bộ Viện làm đội trưởng; mỗi đội phụ trách 1 huyện, 6 xã và 18 thôn bản.

Đối tượng điều tra là các chủ hộ gia đình hoặc đại diện hộ gia đình bằng phương pháp phỏng vấn với bộ câu hỏi được thiết kế sẵn có thử nghiệm trước; người được phỏng vấn phải từ 18 đến 60 tuổi có đủ khả năng hiểu và trả lời tốt các câu hỏi điều tra. Mẫu điều tra được chọn theo phương pháp chọn mẫu nhiều giai đoạn (multistage sampling), lập danh sách các huyện dự án và danh sách các xã của mỗi huyện, từ đó chọn 30 huyện từ danh sách các huyện dự án bằng phương pháp ngẫu nhiên có hệ thống; từ danh sách các xã của mỗi huyện được chọn, tiến hành chọn ngẫu nhiên 6 xã theo phương pháp ngẫu nhiên đơn; tại mỗi xã được chọn, 2 thôn bản sẽ được chọn ngẫu nhiên từ danh sách các thôn bản của xã theo phương pháp bốcthăm ngẫu nhiên; tại mỗi thôn bản được chọn, chọn ngẫu nhiên 15 hộ gia đình từ danh sách các hộ gia đình của thôn bản bằng phương pháp bốc thăm ngẫu nhiên. Trong quá trình điều tra, nếu hộ gia đình nào trong danh sách được chọn từ chối không tham gia cuộc điều tra hoặc không có mặt khi đội điều tra đến thì cán bộ điều tra phải chọn ngẫu nhiên gia đình khác thay thế để đảm bảo đủ số mẫu điều tra theo quy định. Toàn bộ phiếu điều tra sẽ được kiểm tra, làm sạch và xử lý theo quy trình phân tích thống kê tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Trung ương.

Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét vòng 7 (2009-2013) đã tiến hành được hai năm (2009-2010) và thu được nhiều kết quả hỗ trợ Chương trình phòng chống sốt rét ở Việt Nam đạt được các mục tiêu giảm mắc, giảm chết và không để dịch sốt rét xảy ra; tuy nhiên chương trình vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do dân di biến động từ vùng không có sốt rét lưu hành vào vùng sốt rét lưu hành; dân đi rừng, ngủ rẫy, di cư tự do, giao lưu biên giới chưa có biện pháp bảo vệ đầy đủ; người dân ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế, trình độ dân trí thấp và giao thông đi lại khó khăn nên việc tiếp cận với các dịch vụ y tế và dịch vụ phòng chống sốt rét còn nhiều hạn chế; do đó nguy cơ sốt rét quay trở lại là rất lớn. Việc điều tra các chỉ số dự án là hết sức cần thiết vì sẽ xác định chính xác số người chết do sốt rét, số bệnh nhân sốt rét, số ký sinh trùng sốt rét và dịch sốt rét trên địa bàn điều tra; đồng thời xây các chỉ số cơ bản để theo dõi, giám sát và đánh giá hiệu quả của dự án trong năm 2010 cũng như các năm tiếp theo.

Ngày 19/01/2011
PGS.TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích