Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Finance & Retail Hoạt động hợp tác
Hợp tác trong nước
Hợp tác quốc tế
Dân tộc thiểu số
Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Quân dân y kết hợp
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 6 4 0 9
Số người đang truy cập
5 7
 Hoạt động hợp tác Dự án Quỹ toàn cầu PCSR
Tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt rét” cho các tuyến bệnh viện tỉnh & huyện Dự án Quỹ toàn cầu PCSR khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Năm 2010 Bộ Y tế ban hành “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt rét” mới nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị sốt rét phù hợp với tình hình sốt rét giai đoạn hiện nay. Trước thực trạng số ca mắc sốt rét và số tử vong sốt rét có xu hướng gia tăng ở các vùng trọng điểm, Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống sốt rét (QTC PCSR) Trung ương đã hỗ trợ nguồn kinh phí tập huấn cho cán bộ điều trị các tuyến tỉnh & huyện thuộc diện bao phủ dự án ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

 

Theo kế hoạch bổ sung hoạt động ngân sách được Ban Quản lý dự án QTC PCSR Trung ương phê duyệt (Công văn số 115/QTC-KH ngày 30/3/2010), Ban Quản lý dự án QTC PCSR Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn chịu trách nhiệm tập huấn Chẩn đoán và điều trị sốt rét cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện thuộc 12 tỉnh tham gia dự án ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên (trừ Quảng Bình và Quảng Trị) với tổng số học hiên là 297 học viên.

Đối tượng tham dự lớp tập huấn là các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và tuyến huyện; Lãnh đạo và cán bộ làm công tác chẩn đoán và điều trị của Trung tâm PCSR/Trung tâm YTDP tỉnh, Trung y tế huyện; cán bộ chỉ đạo điều trị sốt rét thuộc Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn và giảng viên Bộ môn Ký sinh trùng Trường Đại học Y Dược Huế, Trường Đại học Tây Nguyên và một số trường Trung học Y tế đóng trên địa bàn khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Mục đích và nội dung trọng tâm của các lớp tập huấn nhằm đánh giá tình hình sốt rét, nguyên nhân gia tăng số ca mắc và tử vong sốt rét; đánh giá chất lượng chẩn đoán và điều trị sốt rét tại các tuyến bệnh viện; các điểm mới trong Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt rét của Bộ Y tế so với trước đây; lâm sàng, chẩn đoán, điều trị sốt rét thể thông thường; cơ chế bệnh sinh, điều trị đặc hiệu, hồi sức cấp cứu SRAT và phân tuyến điều trị; các thay đổi về đánh giá lâm sàng, cận lâm sàng sốt rét ác tính; các thuốc sốt rét hiện sử dụng và cơ sở phối hợp thuốc điều trị sốt rét đặc hiệu; tình hình KSTSR kháng thuốc, đánh giá kháng thuốc và hiệu lực thuốc điều trị; yêu cầu giám sát chẩn đoán, điều trị sốt rét.

Kết quả tập huấn trong 6 tháng đầu năm 2010, Ban Quản lý dự án Viện đã hoàn thành 10 lớp tập huấn Chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét cho cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện. Số học viên tham dự 268/297 học viên (chiếm 90,23%), trong đó số học viên nam chiếm 85,07% học viên nữ chiếm 16,03%. Thành phần học viên có các trình độ chuyên môn khác nhau, trong đó Thạc sỹ chiếm 5,6%; Bác sỹ chiếm 42,54%, Y sỹ chiếm 17,54%, Cử nhân chiếm 14,55%, Kỹ thuật viên chiếm 11,57%, Điều dưỡng chiếm 2,99% và cán bộ y tế khác chiêm 5,22%. Trong đó cán bộ Viện là 12 học viên (chiếm 4,48%), cán bộ tuyến tỉnh 51 học viên chiếm 19,03% và cán bộ tuyến huyện 205 học viên 76,49%.

Đặc biệt các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận và Bình Thuận có tỷ lệ học viên tham gia đạt từ 96%-100%; những tỉnh còn lại cũng đạt tỷ lệ học viên tham gia khóa học cao từ 90-95% như Khánh Hòa, Đăk Nông, Gia Lai; các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Kon Tum, số học viên tham gia đạt tỷ lệ từ 77,5-85,0%.

Tổng hợp kết quả học tập củahọc viên 10 khóa học, tỷ lệ xuất sắc đạt 26,35%; tỷ lệ khá-giỏi đạt 71,27%, tỷ lệ đạt 2,38%, không có học viên yếu kém. Kiến thức của các học viên được cập nhật và cải thiện rõ rệt với kết quả kiểm tra đầu ra (post-test) thường cao hơn kiểm tra đầu vào (pre-test). Số điểm trung bình đầu vào của các khóa học từ 5.5/12 điểm - 7/12 điểm (12 câu hỏi là 12 điểm) và số điểm trung bình đầu ra từ 10 - 11/12 điểm. Đây cũng là yếu tố góp phần nâng cao năng lực thực hiện tốt công tác chẩn đoán và điều trị tại các tuyến.

Từ các lớp tập huấn này, các tuyến điều trị của khu vực miền Trung-Tây Nguyên không chỉ nắm vững “Hướng dẫn chẩn đoán & điều trị sốt rét” của Bộ Y tế mới ban hành trong năm 2010, mà còn rút ra những kinh nghiệm thực hành cần thiết cũng như được cập nhật thông tin có giá trị giúp cho công tác chẩn đoán và điểu trị sốt rét tại cơ sở đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực hạn chế số mắc sốt rét và tử vong sốt rét.

 

 

Ngày 27/07/2010
TS. Triệu Nguyên Trung, CN. Hồ Đăk Thoàn  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích