Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 3 3 0
Số người đang truy cập
3 9
 
FDA muốn các nhà sản xuất thực phẩm và nhà hàng giảm một phần ba lượng natri trong thực phẩm trong thập kỷ tới
Hoa Kỳ kêu gọi các nhà chế biến thực phẩm cắt giảm một phần ba hàm lượng muối

Ngày 1/6/2016. VOA News-Hoa Kỳ kêu gọi các nhà chế biến thực phẩm cắt giảm một phần ba hàm lượng muối (US Urges Food Processors to Cut Salt Content by a Third).Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) Hoa Kỳ muốn thấy các công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng giảm lượng muối trong thực phẩm của họ tới một phần ba trong 10 năm tiếp theo.

Các hướng dẫn dự thảo được ban hành vào hôm thứ tư là tự nguyện nhưng FDA hy vọng việc giảm natri trong bữa ăn của người Mỹ sẽ giúp chống lại huyết áp cao được ước tính giết chết khoảng 1.000 người mỗi ngày tại Hoa Kỳ. "Mối liên kếtmạnh mẽ giữa tiêu thụ natri và huyết áp được nêu rõ trong các tài liệu", blog chính thức của FDA cho biết: "Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ quan trọng với bệnh tim và đột quỵ,có sự đồng thuận mạnh mẽ giữa các cơ quan chuyên môn như Viện Y khoa về sự cần thiết phải giảm tiêu thụ ít hơn 2.300 mg mỗi ngày [mg/ngày]". Hiện nay người Mỹ trung bình tiêu thụ 3.400 mg natri mỗi ngày, vấn đề không phải dohọ ăn quá nhiều muối mà là thức ăn của họ có quá nhiềunatri được nạp sẵn trong thực phẩm bởi các nhà sản xuất.Một trong những chuyên gia y tế công cộng có uy tín nhất của Mỹ, Tiến sĩ Thomas Frieden của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh(CDC) Hoa Kỳ cho biết hạn chế về lượng tiêu thụ natri trong một bài xã luận trực tuyến của JAMA, Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (The Journal of the American Medical Association) được công bố vào hôm thứ tư. Frieden cho rằng giảm 12%muốitrong chế độ ăn uống có thể ngăn chặn 32.000 ca đau tim và 20.000 ca đột quỵ mỗi năm. Sylvia Burwell-Bộ trưởng bộ y tế và nhân sinh (Department of Health and Human Development) Hoa Kỳ phát biểu: "Nhiều người Mỹ muốn giảm lượng natri trong chế độ ăn của họ nhưng khó thực hiện điều đó khi nhiều muối đã có sẵn trong các sản phẩm hàng ngày mua tại các cửa hàng và nhà hàng, thông báo hôm nay sẽ trao quyền trở lại cho người tiêu dùng để họ có thể kiểm soát tốt hơn có bao nhiêu muối trong thực phẩm ăn và cải thiện sức khỏe của họ".

Tuy nhiên, một số nhà khoa học còn tranh luận khoa học về mối liên kết giữa lượng natri cao thu nhận vào và bệnh tim là không rõ ràng. "Khoa học là không chắc chắn", Steven Nissen, chủ tịch hội tim mạch tại Bệnh viện Cleveland cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo USA Today: "Nếu bạn đang ở trong quần thể nói chung, tôi không thể hỗ trợ khuyến nghị rộng rãi việc làm giảm lượng natri mà không có chứng cứ khoa học tốt hơn". Một quan chức cao cấp của FDA, Susan Mayne cho biết khuyến nghị của các nhà hoạch định chính sách 'là thận trọng. Bà viết trong blog của FDA: "chúng tôi biết rằng natri có chức năng quan trọng trong nhiều loại thực phẩmn như hương vị, kết cấu và an toàn vi sinh, đơn giản là nó không thể được loại bỏ mà không cần xem xét cẩn thận của các yếu tố này".

 

 

Ngày 04/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích