Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 9 9 9 4
Số người đang truy cập
3 7 5
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Muỗi hổ châu Á (TheAsian tiger mosquitos)
Các nhà khoa học Trung Quốc thử nghiệm loại virus có thể diệt ung thư

Ngày 23/10/2014. VOA News - Các nhà khoa học Trung Quốc thử nghiệm loại virus có thể diệt ung thư (Chinese Scientists Testing Possible Cancer-Killing Virus). Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện và đang thử nghiệm một loại virus có thể được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư mà không làm tổn hại đến những tế bào bình thường. 

           Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng virus gọi là M1 được chiết xuất từ ​​một "số loài muỗi" (certain kind of mosquito) được tìm thấy ở phía nam tỉnh Hải Nam. Virus này được sử dụng để ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư gan, bàng quang, ruột kết và trực tràng, cho đến nay nó chỉ được thử nghiệm trên chuột. 

Vào hôm thứ năm, Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc thông báo các nhà khoa học lập kế hoạch thử nghiệm virus này trên các con khỉ bắt đầu từ tuần tới. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra virus được dẫn dắt bởi Yan Guangmei với Trường Y khoa Zhangshan tại Đại học Sun Yat-Sen: "Loại muỗi này đã được phát hiện bởi các nhà khoa học khác của Trung Quốc trong năm 1964, thành tựu của chúng tôi là chúng tôi đã chứng minh virus mang bởi những con muỗi này có thể được sử dụng trong các phương pháp điều trị ung thư", Yan nói với phóng viên ông tin rằng nghiên cứu có thể đại diện cho một bước đột phá trong điều trị ung thư và nói thêm nhóm của ông hy vọng sẽ bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng trong vòng ba năm tới.

 

 Con đường virus diệt tế bào ung thư

Michael Woodhead, một nhà nghiên cứu y tế có trụ sở tại Sydney và là tác giả tập trung vào ở Trung Quốc, nói với đài VOA qua Skype là nghiên cứu được thực hiện bởi một "nhóm có uy tín tại một trường đại học danh tiếng" (reputable group at a good university) nhưng ông nói thêm rằng vẫn còn quá sớm để nói liệu phương pháp này có thể hữu ích trong điều trị ung thư ở người hay không. "Đó là một cách tiếp cận rất mới lạ và thú vị để điều trị ung thư nhưng đó là trong giai đoạn đầu, giai đoạn thăm dò. Hầu như không có bất cứ nghiên cứu nào được công bố về virus này ... tổng cộng chỉ có khoảng sáu hay bảy bài báo mà thực sự có tính khoa học rất ít", Woodhead cho biết. Theo Woodhead có thể là vài năm nếu không phải là hàng thập kỷ trước khi phương pháp này được sử dụng trong thực hành lâm sàng, thậm chó nó chưa bao giờ đến giai đoạn đó. Trong khi đó, ông cho biết Trung Quốc sẽ đáp ứng tốt nhằm tập trung vào các phương pháp được biết đến trong phòng ngừa và điều trị ung thư: "Hiện vẫn còn rất nhiều khoảng trống, chỉ điều trị cơ bản về ung thư và cũng chỉ có phương pháp tiếp cận cơ bản đến ung thư. Ý tôi muốn nói chỉ là tỷ lệ hút thuốc cao, bạn có thể đạt được nhiều hơn trong việc ngăn ngừa ung thư và tử vong do ung thư ít hơn chỉ bằng cách hạn chế thuốc lá và hút thuốc là một ví dụ".

Gần 2,5 triệu người chết vì ung thư mỗi năm ở Trung Quốc vàTrung quốc là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

 

Ngày 30/10/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích