Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 5 6 4 6
Số người đang truy cập
3 9 1
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Một đứa trẻ bị bệnh sốt rét và suy dinh dưỡng nằm trên một giường bệnh tại một bệnh viện ở Bor, Nam Sudan, ngày 15 tháng 3 năm 2014.
Mỹ ủng hộ nghiên cứu di truyền mới về các bệnh truyền nhiễm

 

Ngày 5/6/2014. WASHINGTON - Các Viện y tế Quốc gia Hoa Kỳ (U.S. National Institutes of Health_NIH) đã trao tặng 25 triệu USD cho ViệnJ. Craig Venter về một sáng kiến ​​để nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm như sốt rét và cúm ở mức độ di truyền nhằm giúp tìm ra các phương pháp phòng ngừa và điều trị tốt hơn.

Viện nghiên cứu, có văn phòng tại Maryland và Californi, sẽ sử dụng khoản tài trợ 5 năm từ NIH để thành lập Trung tâm bộ gen về các bệnh truyền nhiễm (Genome Center for Infectious Diseases) nhằm nghiên cứu những bí mật di truyền của một loạt các vi khuẩn, virus và ký sinh trùng, các quan chức cho biết vào hôm thứ năm. Theo họ nỗ lực này sẽ bao gồm chuỗi trình tự di truyền của một số tác nhân gây bệnh và nghiên cứu về cơ chế di truyền đằng sau sự xuất hiện về sự đề kháng với kháng sinh.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Karen Nelson-Chủ tịch viện phi lợi nhuận cho biết: "Đó là một chương trình khá lớn", Các bệnh truyền nhiễm là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Venter, nhà nghiên cứu của NIH và là người sáng lập viện nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố rằng công việc mới sẽ nhằm mục đích "tạo điều kiện cho một hiểu biết sâu sắc hơn về sinh học của tác nhân gây bệnh và có khả năng trợ giúp cho các phương pháp phòng ngừa và điều trị tốt hơn chống lại bệnh truyền nhiễm".

Theo các quan chức nghiên cứu ký sinh trùng sẽ tập trung vào bệnh sốt rét, các bệnh truyền qua muỗi mà mỗi năm giết chết hơn 620.000 người-chủ yếu là trẻ em ở châu Phi và cũng vớibệnh toxoplasmosis mà các quan chức y tế Mỹ gọi đó là một nguyên nhân tử vong hàng đầu góp phần tới bệnh tật do thực phẩm ở Hoa Kỳ. "Sốt rét là một trọng tâm đặc biệt cao của Việndị ứng và các bệnh truyền nhiễm thuộc Viện Y tế quốc gia. Trọng tâm thực sự dựa trên các phương pháp tiếp cận khám phá để tìm kiếm ra các loại vắc-xin sốt rét, điều mà ngày càng được tìm kiếm nhiều hơn giống như chúng sẽ có khả năng trở thành hiện thực nhằm xử lý bệnh sốt rét", nhà nghiên cứu Viện Venter-William Nierman cho biết thêm.

Virus được nghiên cứu bao gồm cúm ở người, gia cầm và lợn, virus hợp bào hô hấp (respiratory syncytial virus_RSV), rotavirus, virus Tây sông Nile và virus viêm não ngựa ở miền Đông. Trong nghiên cứu vi khuẩn, chương trình nhằm mục đích thực hiện chuỗi trình tự di truyền (genetic sequencing) cho hơn 1.700 chủng của 3 loại vi khuẩn gây bệnh là Klebsiella, Acinetobacter và enterobacter.

 

Ngày 06/06/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích