Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 0 3 9
Số người đang truy cập
4
 Chuyên đề Sinh học phân tử
Có thể sản xuất một vaccine sốt rét giá rẻ từ vi khuẩn E.Coli

Nhà nghiên cứu ở Đại học Tulane có thể đã tìm ra một cách để sản xuất một vaccine không đắt tiền nhằm chống lại một trong những bệnh gây chết người nhiều nhất trên thế giới. Tiến sỹ Nirbhay Kuma, giáo sư và là trưởng khoa Y học nhiệt đới thuộc Đại học Y tế công cộng và y học nhiệt đới Tulane (Tulane University School of Public Health and Tropical Medicine) đã tìm ra một cách sử dụng vi khuẩn E.coli để sản xuấtmột protein quan trọng nhằm phát triển một vaccine sốt rét tiềm năng ngăn chặn sự lan truyền. Kumar nói sốt rét là một trong những vấn đề y tế công cộng hàng đầu trên thế giới: “Gần một nữa dân số thế giới sống trong hơn 100 quốc gia vẫn còn có nguy cơ bị nhiễm bệnh sốt rét, số lượng các ca sốt rét lâm sàng (clinical infections) là hơn 300 triệu người, đó là một con số làm bạn bối rối khi nghĩ về nó”.
 
 
 Posted byKeith Brannon-TulaneonJanuary 14, 2014

Sốt rét được gây ra bởi một ký sinh trùng nhỏ xíu (microscopic parasite) mà nó lúc ở vật chủ người (human hosts) lúc ở vật chủ muỗi (mosquito hosts) trong các giai đoạn khác nhau của chu kỳ”. Kuma cùng với Viện nghiên cứu của quân đội Walter Reed (Walter Reed Army Institute for Research) sử dụng một chủng E.coli phổ biến tạo ra một tiến trình mới tinh chế và tinh lọc lại lần nữa một protein được chứa trong vi khuẩn. Khi thử nghiệm nhưmột vaccine, protein tạo ra một đáp ứng kháng thể ngăn chặn sự lan truyền sốt rét hiệu quả ở chuột bằng cách sử dụng hai loài muỗi mang sốt rét phổ biến nhất theo các kết quả được công bố trong tạp chí nhiễm khuẩn và miễn dịch vào tháng 4: “Chúng tôi xác định một phân tử protein quan trọng cho ký sinh trùng và về mặt cơ bản chúng tôi đã phát triển các phương pháp tạo ra một số lượng lớn vi khuẩn sử dụng protein này như là một vaccine cho việc sản xuất protein này. Chúng tôi thực sự may mắn phát hiện ra protein mà các vi khuẩn này sản xuất ra sau khi sửa đổi có đủ chức năng làm ngừng sự lan truyền sốt rét”. Vaccin của Kumar tạo ra một đáp ứng miễn dịch (immune response) ở người vì thế chúng tạo ra kháng thể (antibodies) mà đích là một protein mà ký sinh trùng sốt rét cần thiết để sinh sản trong một con muỗi. Ông ta cho biết vaccine là không đắt tiền để sản xuất, đó là yếu tố quan trọng trong phát triển một loại thuốc cho một số quốc gia nghèo nhất trên thế giới: “Chúng tôi nghĩ rằng việc sản xuất protein này trong vi khuẩn sẽ làm cho vaccine có chi phí hiệu quả khi sản xuất vaccine trên diện rộng”. Bước tiếp theo sẽ là phát triển một phiên bản (version) của vaccine mà có thể được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng (clinical trials), Kumar cho biết: “Ngay khi nhận được ngân quỹ tài trợ chúng tôi phải được sự cho phép từ Cục quản lý thực phẩm và thuốc (Food and Drug Administration), sau đó thực hiện các thử nghiệm lâm sàng vaccine này, vì thế chúng tôi vẫn còn một thời gian dài để thực hiện. Tuy nhiên nó là rất thú vị và chúng tôi rất vui mừng với những kết quả mà chúng tôi nhìn thấy cho đến nay”.

Mặc dù các vaccine ngăn chặn sự lan truyền (transmission blocking vaccines) cho đến nay chưa được thử nghiệm một cách rộng rãi ở người nhưng có tiềm năng được sử dụng cùng chung với nhiều vaccine sốt rét và các biện pháp can thiệp truyền thống như là thuốc sốt rét và màn chống muỗi để chống lại căn bệnh nhiệt đới phức tạp và là sự trợ giúp trong việc loại trừ từ từ bệnh sốt rét. Các nghiên cứu của Kumar nhận được sự tài trợ từViện Y tế quốc gia (National Institutes of Health).

 

Ngày 23/01/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
Cựu sinh viên Đại học Tulane
Theo Tulane University-USA
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích