Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Finance & Retail Thầy thuốc và Danh nhân
Việt Nam
Thế giới
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 2 5 3
Số người đang truy cập
2 0 7
 Thầy thuốc và Danh nhân
Nhà nghiên cứu Melbourne giành Huân chương Sornchai Looareesuwan cho nghiên cứu về bệnh sốt rét

Ngày 4/12/2014. Malaria News - Nhà nghiên cứu Melbourne nhận huân chương Sornchai Looareesuwan cho nghiên cứu về bệnh sốt rét (Melbourne researcher wins Sornchai Looareesuwan Medal for research o­n malaria). Nhà nghiên cứu Melbourne Giáo sư Alan Cowman đã giành được Huân chương Sornchai Looareesuwan 2014 vì những đóng góp đáng kể của mình về hiểu biết cách ký sinh trùng sốt rét gây bệnh và cho tìm kiếm về vaccine sốt rét tiềm năng.

Giáo sư Cowman sẽ nhận được giải thưởng tại Hội nghị Y học Nhiệt đới Quốc tế (International Tropical Medicine Meeting) tại Bangkok, Thái Lan vào ngày hôm nay. Giáo sư Cowman, người đứng đầu bộ phận nhiễm khuẩn và miễn dịch tại Viện Walter và Eliza Hall, và nhóm của ông đã dành nhiều thập kỷ thăm dò các hoạt động bên trong của chủng ký sinh trùng sốt rét nguy hiểm nhất, Plasmodium falciparum. Nghiên cứu của ông đã dẫn đến việc tạo ra hai loại vaccine sốt rét tiềm năng, một đang thử nghiệm lâm sàng và một loại khác đang phát triển tiền lâm sàng. Ông cũng đã có những khám phá quan trọng về mặt sinh học của ký sinh trùng sốt rét, kể cả nó trốn tránh hệ thống miễn dịch như thế nào, thâm nhập và sửa đổi các tế bào hồng cầu để tái tạo và lây lan và làm thế nào nó liên lạc với các ký sinh trùng khác để kích hoạt giai đoạn tiếp theo của nhiễm trùng.

 

Giáo sư Cowman cho biết công việc nghiên cứu có khả năng hỗ trợ nhiệm vụ tiêu diệt bệnh sốt rét: "Chúng tôi có thể sử dụng sự hiểu biết của chúng tôi về ký sinh trùng sống sót trong vật chủ con người để xác định những điểm yếu để nhắm mục tiêu với các loại thuốc mới, ngoài ra công việc nghiên cứu của chúng tôi về sự lây truyền bệnh sốt rét và sự đề kháng thông báo các chương trình phòng chống và thanh toán, cung cấp kiến thức để đưa ra những chiến lược tốt nhất nhằm giảm thiểu sự lây lan bệnh sốt rét". Theo Giáo sư Cowman nghiên cứu y học đã làm giảm số người mắc bệnh sốt rét trên toàn cầu: "Nỗ lực duy trì liên tục để thanh toán bệnh sốt rét đã thấy bệnh này biến mất khỏinhiều quốc gia trên thế giới, các thành tựu đạt được rất đáng khích lệ, tuy nhiên bệnh sốt rét có thể nhanh chóng trở nên đề kháng với các liệu pháp hiện tại và có nhiều điều cần phải làm".

Hơn 200 triệu người trên thế giới bị nhiễm ký sinh trùng Plasmodium gây bệnh sốt rét vàcó tới 700.000 người chết mỗi năm vì căn bệnh này, Giáo sư Cowman cho biết ông vô cùng vinh dự được nhận Huân chương Looareesuwan Sornchai: "Giáo sư Sornchai Looareesuwan là một nhà khoa học xuất sắc đã có những đóng góp đáng kể cho nghiên cứu bệnh sốt rét và tôi là người “hèn mọn” nhận huân chương mang tên ông ta“, Giáo sự nói: "Nhóm chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để tìm ra những cách mới để chữa trị căn bệnh này và giải thưởng này cũng ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của họ".

Giám đốc Viện-Giáo sư Doug Hilton cho biết Giáo sư Cowman là một tài sản vô giá cho cộng đồng khoa học và những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này: "Các giải thưởng và sự công nhận quốc tế mà Alan đã nhận được trong suốt sự nghiệp của mình chứng minh một cách rõ ràng những đóng góp quan trọng của ông có được, Alan đã dành công việc nghiên cứu của đời mình để tiêu diệt bệnh sốt rét và ông đã thành côngđáng kể trong việc hướng tới mục tiêu này. Tôi chúc mừng ông về giải thưởng mới nhất cho những công việc toàn tâm toàn ý của ông ta".

Giáo sư Cowman đã nhận được nhiều giải thưởng, học bổng và các danh hiệu trong suốt sự nghiệp của mình bao gồm cả giải thưởng 2013 Victoria về Khoa học và đổi mới (Victoria Prize for Science and Innovation), Huân chương thế kỷ của Liên bang Australia (Commonwealth of Australia Centenary Medal), giải thưởng Khoa học Mahathir trong nghiên cứu các bệnh nhiệt đới từ Viện Hàn lâm Khoa học Malaysia (Mahathir Science Award in Tropical Research from the Academy of Sciences Malaysia) và huân chương Howard Taylor Ricketts về các bệnh truyền nhiễm của Đại học Chicago. Ông là một thành viên của Hội Hoàng gia và Viện khoa học Australia.

Ngày 08/12/2014
ThsBs Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích