Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 5 6 3 4
Số người đang truy cập
4 6 3
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Thuốc sốt rét liều duy nhất có thể tung ra thị trường vào năm 2017: RIIMS

Ngày 12/12/2015. Malaria News-Thuốc sốt rét liều duy nhất có thể tung ra thị trường vào năm 2017: RIIMS (Single dose anti-malarial may hit market by 2017: RIIMS). Sốt rét là một bệnh đe dọa mạng sống được truyền qua các vết cắn của muỗi bị nhiễm bệnh. Một nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học Y khoa Rajendra (RIMS) ở Ranchi đã phát triển một loại thuốc sốt rét với liều duy nhất đang cho thấy có cáckết quả tích cực trong các thử nghiệm lâm sàng và có thể tung ra thị trường vào năm 2017

Một nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học Y khoa Rajendra (Rajendra Institute of Medical Sciences -RIMS) ở Ranchi đã phát triển một loại thuốc sốt rét với liều duy nhất đang cho thấy các kết quả tích cực trong các thử nghiệm lâm sàng và có thể tung ra thị trường vào năm 2017, người đứng đầu nghiên cứu Arun Kumar Sharma cho biết vào hôm thứ bảy. Theo các quan chức của RIMS, thuốc sẽ một câu trả lời cho chloroquine dùng nhiều lần và artesunate + sulfadoxine pyrimethamine (ASP) đề kháng tới sốt rét do Plasmodium vivax (Pf). Theosố liệu của Chương trình phòng chống bệnh do vector truyền (National Vector Borne Disease Control Programme_NVBDCP), sốt rét vẫn là một kẻ giết người chủ yếu ở Ấn Độcướp đi mạng sống của 562 người và ảnh hưởng đến hơn 11 vạn người, trong đó có 7,2 vạn là những trường hợp Pf ở khắp Ấn Độ trong năm 2014,.Sharma cho biết các thử nghiệm trên người của loại thuốc này sẽ được hoàn thành trong năm nay,các nghiên cứu gần đây đã cho thấy có các kết quả tích cực và ông từ chối tiết lộ chi tiết loại thuốc này hoặc tên của nó cho đến khi thuốc được chấp nhận: "Chúng tôi mong đợi thuốc sẵn sàng có mặt vào cuối năm 2017".
 

Nghiên cứu về loại thuốc này bắt đầu theo một dự án được tài trợ bởi tiểu bang và trung ương trong năm 2012 bởi Viện nghiên cứu Sốt rét quốc gia (National Institute of Malaria Research_NIMR) uỷ thác cho RIMS với một nhóm nghiên cứu gồm 10 thành viên và các thử nghiệm thuốc.Công ty trách nhiệm hữu hạn lớn về dược phẩm Biocon đã được giao nhiệm vụ phát triển thuốc,nghiên cứu được tiến hành đồng thời ở Jharkhand và Karanata. các quan chức NIMR cho biết viên thuốc mới sẽ được giới thiệu thông qua chương trình loại trừ sốt rét quốc gia và mở cửa thị trường trên toàn quốc họ cho rằng các trường hợp kháng thuốc đối với chloroquine đã gia tăng ở Ấn Độ kể từ trường hợp kháng đầu tiên được báo cáo vào năm 1978.Phó giám đốc NIMR Anup Kumar nói: "Loại thuốc này đã được đề xuất cho bang Jharkhand nhưng một khi đã sẵn sàng nó có thể được giới thiệu ở các tiểu bang khác". Tại Jharkhand, sốt rét được báo cáo từ 18 trong số 24 quận, huyện và ảnh hưởng đến hơn một vạn người hàng năm. Chỉ tính riêng trong năm nay, 25 vụ dịch đã được báo cáo với 69.847 trường hợp, 34.186 trường hợp Pf và ba ca tử vong, theo số liệu từ NVBDCP.

Ngày 17/12/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích